Thứ ba, 30/5/2023, 20:48 (GMT+7)

Duyên Quỳnh hóa nàng tiên cá

Ca sĩ Duyên Quỳnh khoe nhan sắc quyến rũ khi sắm vai mỹ nhân ngư.

Duyên Quỳnh là người lồng tiếng, thể hiện tiếng hát cho nhân vật Ariel trong phim The Little Mermaid - Nàng tiên cá bản lồng tiếng Việt. Sau khi phim ra mắt và nhận phản hồi tích cực từ khán giả, ca sĩ quyết định thực hiện bộ ảnh mới hóa thân thành nhân vật trong phim.

Cô đầu tư bối cảnh là một bãi đá trước biển gần giống bản gốc. Người đẹp mặc bra top cùng chân váy đuôi cá, tạo dáng gợi cảm.

Duyên Quỳnh tiết lộ thời gian qua tích cực tập luyện, ăn uống lành mạnh để cải thiện vóc dáng nên tự tin diện những thiết kế gợi cảm.

Giọng ca 33 tuổi nói cô rất vui, hạnh phúc khi được góp giọng lồng tiếng và hát cho nhân vật nàng tiên cá. Tự nhận là khán giả trung thành của phim Disney, Duyên Quỳnh cho biết việc được hãng chọn lồng tiếng cho vai Ariel với cô là niềm tự hào, xen lẫn áp lực. Cô trải qua hai vòng tuyển chọn cùng 20 ứng viên khác.

'Tôi gặp khó khăn khi phải giữ tinh thần của một cô gái ở độ tuổi 16 nhưng cũng phải giữ màu giọng trùng khớp với bản gốc. Với một người tay ngang chưa qua khóa đào tạo lồng tiếng nào, việc được chọn đảm nhận lồng tiếng cho vai chính một bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người thật sự khó tả lắm', cô nói.

Đạo diễn âm nhạc Bùi Trường Giang nhận xét Duyên Quỳnh đã làm tốt vai trò hát và lồng tiếng. Anh cho biết cả đại diện Disney ở Mỹ và ở châu Á đều chọn cô giữa rất nhiều ứng viên khác vì chất giọng ca sĩ có chiều sâu. 'Nhân vật thể hiện sự mãnh liệt, sâu sắc và mạnh mẽ hơn bản cũ rất nhiều nên tôi nghĩ việc Disney chọn Quỳnh thì không thể thiên vị được', anh nói.

Nguyễn Duyên Quỳnh sinh năm 1990, xuất thân trong một gia đình có bố làm nông, mẹ là bác sĩ đông y ở Buôn Ma Thuột. Cô tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP HCM năm 2015. Sau khi ra trường, Duyên Quỳnh làm việc cho Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM (HBSO). Năm 2019, cô thi Ban nhạc quyền năng và đoạt giải á quân. Cô giành ngôi quán quân Người kể chuyện tình mùa ba. Sau cuộc thi, bên cạnh đi hát, cô lồng tiếng cho phim. Cô từng phát hành album Người đánh cắp giấc mơ, Sắc hoa và các đĩa đơn: Anh hãy về cùng mùa xuân, Giấc mơ con là mẹ, Tình yêu giờ đâu, Gió cuốn anh đi... đều do cô sáng tác.

The Little Mermaid do Rob Marshall đạo diễn, là dự án live-action (người đóng) kinh phí lớn, được làm lại từ hoạt hình năm 1989. Kịch bản dựa một phần trên câu truyện cổ do nhà văn Hans Christian Andersen viết. Các sao khác tham gia dự án là Melissa McCarthy, Jacob Tremblay và Awkwafina. Nàng tiên cá bản lồng tiếng Việt cùng bản tiếng Anh phụ đề tiếng Việt công chiếu từ ngày 26/5.

Duyên Quỳnh gây tranh cãi khi lồng tiếng 'Nàng tiên cá'
 
 

Duyên Quỳnh hát Trần gian mộng mơ - OST Nàng tiên cá bản lồng tiếng Việt. Video: Duyên Quỳnh

Thiên Anh
Ảnh: Nguyệt Hằng

Đánh giá phiên bản mới