Thứ tư, 24/1/2024, 18:52 (GMT+7)

Đức Vincie gợi ý áo dài du xuân

Nhà thiết kế Đức Vincie giới thiệu những mẫu áo dài hiện đại, trẻ trung đón xuân Giáp Thìn.

Áo dài được Đức Vincie giữ nguyên phom dáng truyền thống, song cách điệu ở tay và cổ áo.

Nhà thiết kế sử dụng chất liệu quen thuộc như lụa tơ tằm, organza… tạo sự mềm mại, thoải mái khi mặc.

Đức Vincie cho biết tùy theo cảm hứng mà anh có cách sáng tạo phù hợp. Với phần áo choàng, nhà thiết kế hướng đến sự quyền lực, sang trọng cho người mặc khi du xuân.

Thiết kế pha trộn giữa đường nét hiện đại và nét truyền thống phù hợp với các bạn gái năng động.

Bộ sưu tập mới của Đức Vincie có kiểu dáng trẻ trung nhưng không mất đi tinh thần truyền thống. Ngoài màu sắc tươi tắn, mỗi bộ đồ còn thêm độc đáo nhờ họa tiết in, thêu tinh tế.

Áo dài được cách điệu xếp lớp, tạo độ bồng bềnh tự nhiên, giúp người mặc thêm duyên dáng.

Với áo dài nam, Đức Vincie giữ nguyên phom dáng để tạo sự lịch lãm. Nhà thiết kế cho rằng phái mạnh thường ưu tiên sự đơn giản, thoải mái khi chọn trang phục Tết. Do đó, nhà mốt đã cải tiến chất liệu, tối giản các chi tiết đi kèm để đáp ứng tiêu chí của phái mạnh.

Theo Đức Vincie, việc áp dụng những xu hướng thời trang hiện đại vào tà áo truyền thống là cần thiết để mang quốc phục đến gần hơn với các bạn trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình sáng tạo, anh cũng cân nhắc việc đổi mới dựa trên những quy định, khuôn khổ cho phép. Anh không để sự phá cách quá đà gây phản cảm, làm xấu hình ảnh áo dài. 'Tự hào khi mỗi dịp xuân về, chúng ta có thể chứng kiến hình ảnh những tà áo dài tung bay trên phố. Với tôi, đó đã là kỷ niệm khó quên, là nguồn động lực để tôi tiếp tục hành trình sáng tạo', anh nói.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới