Thứ ba, 16/4/2024, 00:00 (GMT+7)

Du thuyền 140 tỷ đồng trên dòng Mekong

Trên hải trình từ Cần Thơ đến Siem Reap, du thuyền bốn sao Victoria Mekong cung cấp nhiều tiện ích nghỉ dưỡng, kết hợp lịch tham quan một số điểm đến ở miền Tây.

Du thuyền Victoria Mekong (Victoria Mekong Cruise) có chiều dài 76,8 m và bề rộng 11,3 m. Trải qua một năm rưỡi hoàn thành, tàu đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2019. Sau thời gian gián đoạn vì dịch, tàu vận hành trở lại vào tháng 10/2022 và duy trì đến nay, trở thành điểm nhấn quen thuộc trên dòng sông Hậu và du lịch miền Tây.

Ông Phạm Hữu Nghĩa, giám đốc điều hành, cho biết du thuyền được thi công trong 18 tháng với tổng giá trị 6 triệu USD (khoảng 140 tỷ đồng). Tàu phục vụ chủ yếu các đoàn khách tour quốc tế. Lượng khách nội địa không nhiều, nhưng du thuyền phù hợp cho các doanh nghiệp tổ chức tiệc nội bộ.

Victoria Mekong cung cấp nhiều lựa chọn lịch trình cho hành khách: hai ngày một đêm từ Cần Thơ đi Long Xuyên, ba ngày hai đêm đến Tân Châu và tám ngày bảy đêm kết thúc tại Siem Reap, Campuchia. Hành khách được đón bằng oto từ TP HCM và lên du thuyền tại Cần Thơ.

Trong đó, tour hai ngày một đêm có giá dao động 5-8 triệu đồng, tour tám ngày bảy đêm có giá cao nhất lên đến hơn 143 triệu đồng. Các mức giá tùy thuộc lịch trình và hạng phòng khách sử dụng.

Du thuyền đắt khách vào hai mùa cao điểm của du lịch sông nước: tháng 1 đến tháng 3 và tháng 10 đến tháng 12. Giai đoạn mùa nước nổi (tháng 6 đến tháng 8), tàu có thể dừng hoạt động để bào trì kỹ thuật và tổ chức các hoạt động đào tạo nhân viên.

Boong tàu rộng lớn có hồ bơi là địa điểm yêu thích của đông du khách, nơi mọi người lựa chọn cùng nhau chuyện trò, thưởng gió, đọc sách và cho ra đời những bức ảnh 'sống ảo'.

Thú vui khi lênh đênh sông nước là dậy sớm 'bắt' bình minh.

Chiều xuống, mọi người rủ nhau nhấm nháp cocktail, thưởng lãm hoàng hôn tím rịm. Đêm về, khu vực Sky Deck này là chỗ lý tưởng để ngắm trăng sao, thưởng gió sông mát rượi.

Tàu cao ba tầng, có 35 cabin phòng và đón tối đa 70 khách. Trên tàu luôn có 20-30 nhân viên túc trực phục vụ.

Cao cấp nhất là hạng phòng Suit với hai phòng diện tích 45m2, nằm trên tầng hai, có giá gấp đôi hạng phòng thường. Phòng Suit được chia thành hai gian. Phòng khách có cửa sổ lớn, bàn làm việc, sofa dài, tủ để đồ, bộ ấm và tách uống trà, máy nướng bánh mỳ.

Phòng ngủ trang bị giường đôi, có cửa sổ đón nhiều ánh sáng và bàn trang điểm. Với lợi thế vị trí đuôi tàu, phòng Suit mở ra view sông khoáng đạt, đẹp mắt.

So với hai hạng phòng còn lại, phòng Suit được trang bị thêm bồn tắm.

Ban công của phòng Suit rộng hơn các phòng thường và có băng ghế dài để thuận tiện thư giãn, ngắm cảnh, thưởng gió.

Hai hạng phòng còn lại là River Deck (17 phòng ở tầng 1) và Panorama Deck (16 phòng ở tầng 2), cùng có diện tích 25 m2. Thiết kế nội thất của hai loại phòng này giống hệt nhau với hai giường đơn, bàn làm việc lớn.

Phòng Panorama Deck ở cao hơn phòng River Deck, view rộng hơn. Nếu đi trọn vẹn tour tám ngày bảy đêm trên du thuyền Victoria Mekong, giá phòng River Deck hơn 63 triệu đồng, giá phòng Panorama Deck cao hơn khoảng 10%.

Điểm đặc biệt của du thuyền là không gian phòng chiếu phim với 25 ghế ngồi tiêu chuẩn rạp chiếu và kho phim gần 200 tác phẩm. Khi có nhu cầu thưởng thức điện ảnh, hành khách chỉ cần báo với bộ phận lễ tân trước 30 phút, để nhân viên mở máy lạnh, chuẩn bị phim cùng bắp rang.

Ngoài ra, tàu có phòng thư viện nhỏ với một lượng ít sách, tạp chí và trò chơi dân dã. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng thư viện chưa cao, vì phần lớn hành khách thích đọc sách, nghỉ ngơi trên ban công phòng hoặc chill trên boong tàu.

Phòng gym cung cấp hai máy chạy bộ và hai máy đạp xe.

Lounge nằm ở tầng 3 của du thuyền, sẵn sàng trà, cafe và nhiều loại đồ uống từ 6h sáng đến đêm khuya.

Nhà hàng ở tầng hai có bữa sáng buffet, bữa trưa phục vụ đồ Tây và bữa tối dành cho món Việt. Đồ ăn nấu vừa miệng, không bị ngọt theo thói quen người miền Tây, dễ ăn với du khách nội địa lẫn quốc tế.

Ngoài các tiện ích trên du thuyền, Victoria Mekong thiết kế một số lịch trình tham quan dọc hải trình. Hai thuyền loại nhỏ được trang bị kèm theo tàu lớn, đón du khách ghé qua chợ nổi bán sỉ thực phẩm ở Long Xuyên, một số làng nghề và bảo tàng ở các tỉnh miền Tây.

Cảnh sắc từ du thuyền Victoria Mekong
 
 

Cảnh sắc sông Hậu nhìn từ du thuyền Victoria Mekong

Bài - ảnh - video: Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới