Thứ ba, 17/8/2021, 11:51 (GMT+7)

Đủ kiểu làm mặt nạ dưỡng da của sao Bollywood

Như hầu hết phụ nữ Ấn Độ, các ngôi sao như Aishwarya, Sushmita Sen… đều chuộng sử dụng nguyên liệu tự nhiên như bột đậu gà, bột nghệ, mật ong… để giữ làn da trẻ đẹp.

Hoa hậu Thế giới 1994 - Aishwarya Rai Bachchan, 47 tuổi, áp dụng công thức gồm bột đậu gà, kem sữa, bột nghệ. Các thành phần này đều có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, nhờ đó giúp làm sạch da nhẹ nhàng, ngăn ngừa lão hóa.

Padma Lakshmi, 50 tuổi, 'kết thân' với mật ong từ nhiều năm nay. Bí quyết của cô khá đơn giản khi dùng trực tiếp mật ong thoa lên mặt, cổ rồi vỗ nhẹ, massage cho dưỡng chất thẩm thấu vào da trước khi rửa sạch.

Diễn viên Alia Bhatt, 28 tuổi, có thói quen sử dụng Multani Mittii - đây là một loại nguyên liệu tự nhiên khá giống đất sét, giàu khoáng chất lại có công dụng hút dầu thừa, nhờ đó hạn chế mụn. Loại nguyên liệu này được bán dưới dạng bột, pha thành hỗn hợp làm mặt nạ tương tự như các loại mặt nạ đất sét.

Diễn viên Kareena Kapoor Khan, 40 tuổi, thường dùng bột gỗ đàn hương, bột nghệ cùng vài giọt dầu vitamin 3 để làm mặt nạ chăm sóc da. Gỗ đàn hương không chỉ thơm mà còn có khả năng chống viêm, góp phần bảo vệ da khỏi tác hại của tia UUV.

Người mẫu Freida Pinto, 36 tuổi, khẳng định chìa khóa để có làn da đẹp nằm ở việc dưỡng ẩm. Ngoài sử dụng mỹ phẩm, cô có thói quen dùng dầu dừa để qua đêm nhằm cấp ẩm cho da, hạn chế khô nẻ trong những ngày thời tiết hanh khô.

Người mẫu kiêm diễn viên Anushka Sharma, 33 tuổi, thường nghiền một quả chuối để massage khắp cơ thể. Loại quả này chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho da. Đu đủ, xoài cũng là loại quả có tác dụng tương tự, kèm theo lượng AHA tự nhiên giúp tẩy da chết, làm sáng da hiệu quả.

Hoa hậu Hoàn vũ 2000 - Lara Dutta, 43 tuổi, rất chuộng sử dụng lô hội trong vườn nhà để massage da, trị mụn. Loại cây này đã được chứng minh có khả năng làm dịu, giảm viêm nhiễm cho da. Tuy nhiên, nên tìm hiểu, cân nhắc kỹ trước khi thoa trực tiếp lô hội tươi lên da.

Diễn viên Malaika Arora, 47 tuổi, không chỉ chăm tập yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu mà còn thường xuyên tẩy tế bào chết cho da toàn thân với hỗn hợp gồm bã cà phê, đường nâu, dầu dừa.

Hoa hậu Thế giới 2000, Priyanka Chopra Jonas áp dụng một loại hỗn hợp được gọi là ubtans. Ubtans gồm bột mì nguyên cám, bột nghệ, nước cốt chanh, nước hoa hồng và sữa chua nguyên kem. Công thức này giúp cô tẩy da chết đồng thời cấp ẩm, cải thiện sắc tố da.

Sushmita Sen là Hoa hậu Hoàn vũ năm 1994, đăng quang năm 18 tuổi. Sushmita từng tiết lộ, cô thường áp dụng công thức tẩy da chết tự nhiên với hỗn hợp bột đậu gà cùng kem sữa. Nó vừa có tác dụng như một loại mặt nạ dưỡng da, vừa nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết thô ráp trên bề mặt da.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới