Thứ hai, 15/11/2021, 14:58 (GMT+7)

Đồng nghiệp dự lễ cúng 49 ngày Phi Nhung

Ngọc Sơn, Thanh Hằng, Phương Mỹ Chi, Tố My hát tiễn biệt Phi Nhung ở lễ cúng 49 ngày mất của cô, trưa 15/11 tại TP HCM.

Lễ cúng 49 ngày của ca sĩ Phi Nhung diễn ra tại chùa Pháp Vân, quận Bình Tân. Dọc lối vào khu vực đặt di ảnh Phi Nhung là hai hàng hoa trắng. Mỗi trụ hoa gắn một ảnh Phi Nhung lúc sinh thời, có tấm cô cười rạng rỡ, gương mặt tràn đầy năng lượng, có tấm Phi Nhung để mặt ngầu. Các ca khúc gắn liền tên tuổi cô như Bông điên điển, Bậu ơi đừng khóc, Hai ơi! Đừng qua sông, Là vì thế... vang lên trong hội trường lễ tưởng niệm khi khách vào viếng. Giọng hát chân phương, không trau chuốt về kỹ thuật của Phi Nhung khiến bạn bè, đồng nghiệp yêu mến cô xúc động.

Đại diện các con nuôi của Phi Nhung, Phạm Đức Hiếu (bìa phải) phát biểu với giọng đứt quãng: 'Con cứ nghĩ mẹ Nhung sẽ đi với chúng con một đoạn đường dài nhưng mẹ đã mất ở tuổi 51. Chúng con rất buồn, đau xót cho mẹ. Con xin thay mặt các em gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những lời chia buồn của mọi người tới gia đình những ngày qua. Dù dịch diễn biến phức tạp, các đồng nghiệp, fan của mẹ vẫn có mặt đầy đủ trong lễ tưởng niệm này'.

Ngọc Sơn thắp nhang tiễn biệt Phi Nhung. Anh nói mình thương Phi Nhung vì cố ca sĩ là người có tấm lòng ấm áp vì , nhận nhiều con nuôi chăm sóc. Tại lễ Chung thất của Phi Nhung, anh hát ca khúc Lòng mẹ và thay mặt các nhà hảo tâm tặng 500 triệu đồng cho các con nuôi Phi Nhung. Tuy nhiên, sư cô Thích Nữ Minh Viên - trụ trì chùa Pháp Lạc - xin phép không nhận số tiền này vì muốn tập trung lo lễ tưởng niệm của giọng ca Bậu ơi đừng khóc. Những năm qua, sư cô Minh Viên hỗ trợ, giúp đỡ Phi Nhung nuôi dạy các con nuôi của cô ở chùa.

Ngọc Sơn hát 'Lòng mẹ' tưởng nhớ Phi Nhung
 
 

Ngọc Sơn hát tưởng nhớ Phi Nhung

Nghệ sĩ Thanh Hằng chưa tin Phi Nhung ra đi. Cô hát một đoạn vọng cổ tưởng nhớ đàn em. 'Tôi và nhiều anh chị em nghệ sĩ vẫn chưa tin Phi Nhung mất. Cầu mong em được ra đi thanh thản'.

Nghệ sĩ Phước Sang (trái) và Ngân Quỳnh tới dâng hương tiễn biệt Phi Nhung.

Ca sĩ Quách Tuấn Du cho biết trước đây, anh hay cùng Phi Nhung đi hát từ thiện ở chùa và tham gia các hoạt động từ thiện cùng đàn chị. Trong mắt anh, Phi Nhung là người chị hiền lành, luôn hết lòng vì mọi người, không bao giờ tính toán thiệt hơn.

Tố My hát ca khúc Bậu về nơi đâu tiễn Phi Nhung. 'Cuộc đời vô thường nhưng tôi vẫn chưa tin chị Nhung ra đi. Chị là cả bầu trời tuổi thơ của tôi. Chị vừa là thần tượng, vừa là người thầy đáng mến, dễ thương. Con đường âm nhạc sáu năm qua của tôi chất chứa nhiều kỷ niệm với chị. Tôi gửi lời tri âm sâu sắc. Cảm ơn chị đã cho tôi cảm hứng với dòng nhạc bolero', cô nói.

Phương Mỹ Chi hát ca khúc Liên hoa trong lễ tưởng niệm. Cô nói mình hát nhạc phẩm này vì trong lòng cô, Phi Nhung như đóa hoa sen, luôn từ bi, tỏa hương cho đời.

NSND Ngọc Giàu dâng hương Phi Nhung. Để bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tưởng niệm chỉ tiếp những khách đã đăng ký đến viếng cố nghệ sĩ từ trước.

Cựu người mẫu Trang Trần (trái) và ca sĩ Lệ Quyên có mặt ở lễ tưởng niệm. Trang Trần kể cô thần tượng Phi Nhung từ ngày bé, thời cô bán băng đĩa. Lần đầu cô gặp Phi Nhung là khi cố ca sĩ đến hát miễn phí cho chùa Tường Nguyên. Trong ký ức của cô, Phi Nhung là người hào sảng, chưa bao giờ từ chối lời mời hát từ thiện.

Các sư thầy thả chim phóng sinh, tích tụ công đức cho Phi Nhung. Trước đó, hôm 14/11 (giờ California), Wendy Phạm - con gái Phi Nhung - cùng người thân, sư thầy tổ chức lễ cúng 49 ngày cho mẹ tại tịnh xá Giác An, Mỹ. Một số nghệ sĩ đến thắp nhang, tưởng nhớ cố nghệ sĩ gồm: Thoại Mỹ, Thanh Tâm, Cẩm Thu, Trizzie Phương Trinh...

Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện.

Tro cốt Phi Nhung được đặt tại tịnh xá Giác An để bạn bè, khán giả gần xa có thể đến thắp hương, tưởng nhớ. Hàng ngày, Wendy đều lên chùa sắp xếp việc thờ phụng mẹ. Wendy cho biết: 'Một hoặc hai năm sau, khi nào xả tang, tôi sẽ đưa mẹ về Việt Nam thăm mọi người. Mẹ thích đi chơi biển nên tôi đưa tro cốt mẹ đến Hawaii và rải xuống biển theo nguyện vọng mẹ'.

Ảnh: Khang Thái, Trang Trần
Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới