Thứ tư, 26/5/2021, 16:24 (GMT+7)

Đội hình sao 'bự' vắng mặt tại Euro 2021

Sergio Ramos, Erling Haaland hay Zlatan Ibrahimovic đều ngồi nhà xem các đồng nghiệp tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè này.

Sau khi một số đội tuyển quốc gia đã công bố danh sách dự Euro diễn ra vào tháng tới, The Sun tổng hợp đội hình các ngôi sao nổi tiếng nhưng vắng mặt tại giải đấu năm nay vì chấn thương, không có phong độ tốt hoặc đội tuyển quốc gia không vượt qua vòng loại.

Vì đại dịch, Euro 2020 đã phải dời sang năm nay, diễn ra từ 12/6 đến 12/7. Giải đấu cũng không có nước chủ nhà đăng quang mà được tổ chức ở 11 thành phố thuộc 11 quốc gia khác nhau khắp châu Âu là London (Anh), Amsterdam (Hà Lan), Munich (Đức), Rome (Italy), Baku (Azebaijan), Saint Petersburg (Nga), Copenhagen (Đan Mạch), Bucharest (Rumani), Seville (Tây Ban Nha), Budapest (Hungary) và Glasgow (Scotland). Trận khai mạc giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italy ở bảng A diễn ra ở sân Olimpico, Rome, còn chung kết diễn ra ở sân Wembley ở London.

Thủ môn Jan Oblak vừa vô địch La Liga với Atletico Madrid, là chốt chặn vững chắc trong khung thành đội bóng của HLV Diego Simeone. Tuy nhiên mùa hè này thủ môn người Slovenia phải ngồi nhà xem Euro vì tuyển quốc gia không vượt qua vòng loại. Kể từ World Cup 2010 đến nay, Slovenia chưa dự một giải đấu lớn nào.

Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka có một mùa giải không tồi trong màu áo MU. Tuy nhiên ngôi sao 24 tuổi vẫn chưa thuyết phục được HLV tuyển Anh Gareth Southgate nên không có tên trong danh sách lên tuyển dự Euro. Trong khi đó, đồng đội của anh ở Quỷ đỏ là Luke Shaw góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Lần đầu tiên trong lịch sử không có cầu thủ Real nào được gọi lên tuyển Tây Ban Nha. Trung vệ thủ quân của Real và cả đội tuyển quốc gia Sergio Ramos đang chấn thương nên cũng vắng mặt. Trên trang cá nhân, trung vệ kỳ cựu đã chia sẻ sự tiếc nuối và tổn thương khi không có tên trong danh sách sau hơn 15 năm chinh chiến trong màu áo tuyển quốc gia. Aymeric Laporte của Man City là người thay thế Ramos.

Trung vệ Virgil van Dijk bị chấn thương dây chằng đầu gối không thể ra sân từ tháng 10 năm ngoái trong màu áo Liverpool. Vì không kịp bình phục nên sao 29 tuổi cũng không có tên trong danh sách tuyển Hà Lan dự Euro lần này. Euro 2016 và World Cup 2018, khi Van Dijk sức khỏe sung mãn thì tuyển Hà Lan lại không có cơ hội góp mặt.

Năm 2019, Jerome Boateng cùng hai đồng đội là Thomas Muller và Mats Hummels bị HLV Joachim Low loại khỏi tuyển quốc gia để dành chỗ cho các cầu thủ trẻ. Vừa qua, nhà cầm quân 61 tuổi gọi lại Muller và Hummels dự Euro - giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt tuyển Đức - mà không gọi Boateng. Hậu vệ 32 tuổi cũng vừa chia tay Bayern Munich sau 10 gắn bó và giành được vô số thành công.

Thêm một ngôi sao Real không có duyên với tuyển quốc gia lần này là hậu vệ trái Ferland Mendy. Cầu thủ 25 tuổi bị viêm màng xương chày, lỡ hẹn với tuyển Pháp tại Euro 2021.

Tiền vệ Miralem Pjanic của Barca cũng lỡ hẹn với Euro vì tuyển Bosnia quê hương anh không qua được vòng loại. Ngôi sao 31 tuổi chuyển tới Tây Ban Nha thi đấu từ Juventus mùa hè năm ngoái.

Serbia bị Scotland đánh bại sau loạt penalty trong trận đấu tranh vé vớt, vì thế tiền vệ Sergej Milinković-Savić đang khoác áo Lazio cũng không có cơ hội thể hiện tài năng ở đấu trường lớn nhất châu lục. Ngôi sao 26 tuổi đã 22 lần khoác áo tuyển quốc gia và được đồn sẽ tới MU và Chelsea sau khi Lazio không giành suất dự Champions League mùa sau.

Tiền vệ Isco cũng là sao Real không được gọi lên tuyển Tây Ban Nha năm nay. Ngôi sao 29 tuổi đã 38 lần khoác áo tuyển quốc gia nhưng mùa giải này thi đấu không tốt, chưa kể có xích mích với HLV Zidane.

Erling Haaland là một trong những sao trẻ đáng xem nhất hiện nay. Chân sút 21 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trước 21 tuổi ghi được 40 bàn thắng trong một mùa giải ở một trong 5 giải vô địch lớn của châu Âu kể từ khi "Người ngoài hành tinh" Ronaldo lập kỳ tích này 24 năm trước.

Tuy nhiên tuyển Na Uy không vượt qua được vòng loại nên tài năng trẻ của Dortmund chỉ ngồi ngoài xem Euro.

Cuối tháng 3, tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic tuyên bố trở lại tuyển quốc gia ở tuổi 39 sau 5 năm chia tay. Tuy nhiên anh vừa bị chấn thương đầu gối, không thể phục vụ cho tuyển Thụy Điển tại Euro năm nay. Ngôi sao cá tính bậc nhất thế giới vừa có mùa giải đáng nhớ với Milan khi giúp đội bóng sọc đỏ đen lần đầu trở lại Champions League sau 7 năm

Đánh giá phiên bản mới