Thứ hai, 31/1/2022, 13:45 (GMT+7)

Đoan Trang gói bánh chưng ở Singapore

Ca sĩ Đoan Trang cùng bạn bè người Việt ở Singapore tự tay nấu bánh chưng để cảm nhận không khí Tết quê hương.

Đây là lần đầu Đoan Trang gói bánh chưng. Khi ở Việt Nam, cô bận chạy show và cũng không có thói quen tự làm các món truyền thống trong dịp Tết.

'Sống ở một đất nước khác, tôi thấy yêu quý và trân trọng những giá trị truyền thống của quê hương. Tôi hãnh diện vì được khoác trên mình tà áo dài và gói những chiếc bánh chưng vuông vắn để đón Tết xa xứ', nữ ca sĩ nói.

Cô cùng bạn bè tìm mua đủ nguyên liệu, từ lá dong, thịt heo đến gạo nếp, đậu xanh...

Mỗi công đoạn, Đoan Trang thực hiện tỉ mỉ dưới sự chỉ dẫn của một người em thạo gói bánh. Chiếc bánh thành hình hài vuông vắn, được cô nhận xét 'hơn cả kỳ vọng'.

'Thưởng thức chiếc bánh chưng do chính mình làm, cảm giác hạnh phúc lắm. Chiếc bánh chứa đầy tình cảm của mấy chị em xa xứ thật ý nghĩa, giúp tôi vơi nỗi nhớ nhà trong ngày gần Tết', nữ ca sĩ nói.

Đoan Trang khoe thành phẩm sau một ngày học và thực hành gói bánh chưng.

Trước đó, nữ ca sĩ đưa con gái đi dạo chợ Tết ở khu phố Tàu (Chinatown).

Theo cô, đây là địa điểm nên ghé qua đối với khách du lịch. Đặc biệt vào dịp Tết, nơi đây trở nên đông đúc, nhộn nhịp. Đường phố được trang trí rất đẹp và bày bán nhiều loại hàng Tết.

Nữ ca sĩ diện váy suông màu đỏ, còn con gái cô mặc áo dài vàng. Hai mẹ con nổi bật giữa dòng người đang tấp nập tham quan và mua sắm.

Bé Sol thích thú đón cái Tết đầu tiên ở Singapore. Bé đã bắt nhịp được cuộc sống tại đảo quốc sư tử chỉ sau vài tuần theo bố mẹ sang đây.

Con gái Đoan Trang háo hức khám phá chợ Tết và tạo dáng để chụp ảnh kỷ niệm.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới