Thứ bảy, 27/7/2024, 08:10 (GMT+7)

Điểm nhấn và 'sạn' trong lễ khai mạc Olympic Paris 2024

Buổi lễ mở màn Thế vận hội Mùa hè 2024 tại Paris tối 26/7 diễn ra trong mưa với những điểm nhấn và không ít sự cố.

Hình ảnh ấn tượng trong Lễ khai mạc Olympic Paris 2024
 
 

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra tối 26/7 (giờ Paris - rạng sáng 27/7, giờ Hà Nội) kéo dài 4 tiếng. Lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội lễ khai mạc diễn ra bên ngoài sân vận động khi sông Sein trở thành sân khấu để các nghệ sĩ biểu diễn và màn diễu hành của các đoàn VĐV.

Buổi lễ diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời âm u và mưa. Các nghệ sĩ biểu diễn cả trên cầu, dọc bờ sông, trên mái nhà và trên sân khấu nổi dưới sông. Màn trình diễn nghệ thuật mang tới những nét văn hóa, lịch sử của Pháp diễn ra đồng thời với cuộc diễu hành của các đoàn thể thao. Phần nghệ thuật chia làm 12 chương, khởi đầu với 'sự mê hoặc' và kết thúc với 'sự bất diệt'

Máy bay tạo khói hình trái tim trên bầu trời Paris trong buổi lễ. Giám đốc Nghệ thuật Thomas Jolly là người đạo diễn lễ khai mạc và bế mạc Olympic Paris 2024.

Tay vợt cầu lông Lê Đức Phát cầm cờ khi đoàn Việt Nam diễu hành trên sông Sein. 3/4 thời gian của chương trình là các màn diễu hành của các đoàn tham dự Paris 2024.

Theo tờ Guardian, điểm nhấn của lễ khai mạc là màn trình diễn của danh ca Celine Dion cuối chương trình sau phần đầu khá nhạt nhòa. Nữ nghệ sĩ hát ca khúc Hymn to Love dưới chân tháp Eiffel và 5 vòng tròn Olympic.

Một người trùm đầu bí ẩn cầm đuốc chạy trên mái nhà rồi trao lại cho danh thủ kiêm HLV bóng đá Zinedine Zidane. Đuốc sau đó qua tay nhiều nhân vật thể thao như tay vợt Rafael Nadal, cựu VĐV điền kinh Carl Lewis hay cua-rơ 100 tuổi Charles Coste trước khi được nam võ sĩ judo Teddy Riner và nữ VĐV điền kinh Marie-Jose Perec châm lên đài lửa.

Hình ảnh đài lửa bay lên không trung tạo thành hình khí cầu lớn sau khi được châm đuốc được nhận xét là cảnh tượng 'đầy mê hoặc', theo tờ New York Times.

Lá cờ Olympic được một nghệ sĩ đóng giả người cưỡi ngựa mang đến.

Tuy nhiên khi lá cờ Olympic được kéo lên nhiều người phát hiện nó bị ngược. 'Mấy năm trời chuẩn bị, tiêu tốn hàng triệu USD và rồi họ tung lá cờ bị ngược'. 'Tôi nghĩ nó thật kỳ cục' là một số bình luận trên mạng xã hội với sự cố.

Trong màn biểu diễn của nữ ca sĩ Lady Gaga ở đầu lễ khai mạc nhiều người phàn nàn họ không nghe thấy tiếng đàn piano của cô.

Một số sự cố khác tại lễ khai mạc như một màn hình lớn bị cắt sóng sau cơn mưa to, một vũ công nam bị 'lộ hàng' trên sóng truyền hình.

Sau lễ khai mạc, Olympic Paris 2024 bắt đầu thi đấu chính thức đến ngày 11/8. Hơn 10.000 VĐV đại diện cho 206 đoàn tranh tài ở 32 môn thi, với 329 nội dung. Việt Nam có 16 VĐV tham dự, tranh tài ở 19 nội dung, với mục tiêu có ít nhất một huy chương.

Hoàng Trang (Ảnh: PA, AFP, EPA)

Đánh giá phiên bản mới