Thứ hai, 6/6/2022, 19:43 (GMT+7)

Dân Thượng Hải 'ùa' đi du lịch sau phong tỏa

Dù phải test âm tính trước khi tham quan, người dân vẫn kéo đến các điểm du lịch trên khắp thành phố, bù cho hai tháng phong tỏa.

Thành phố Thượng Hải nới phong tỏa từ hôm 1/6. Bên cạnh các phương tiện công cộng và hàng quán, nhiều địa điểm du lịch ở thành phố 25 triệu dân cũng được mở cửa trở lại. Bến Thượng Hải là một trong những địa danh thu hút đông người nhất trong buổi sáng đầu tiên.

32 địa danh được phép hoạt động bao gồm tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, công viên Thế kỷ, phố cổ Fengjing, công viên rừng quốc gia Sheshan, công viên điêu khắc Yuehu, làng chài Jinshanzui, bãi biển thành phố Jinshan, công viên di tích Guangfulin, công viên Luxun và Đại Viên Thượng Hải (Grandview Garden). Đại lộ Nam Kinh - con đường mua sắm dài 5 km - một trong những điểm check in hot nhất Thượng Hải, nhìn thẳng sang tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu - cũng là địa danh được nhiều người tìm tới trong những ngày này.

Dịp mở cửa du lịch trùng với kỳ nghỉ lễ Đoan ngọ, đua thuyền rồng truyền thống của Trung Quốc. Do đó, nhiều điểm tham quan cũng rục rịch đón khách như vườn Dự Viên.

Điểm check in mang tính biểu tượng của Thượng Hải - tòa nhà mang phong cách châu Âu nằm tại ngã ba đường Vũ Khang (Wukang). Tuy đã nới phong tỏa, cuộc sống ở thành phố bên bờ sông Hoàng Phố chưa hoàn toàn bình thường. Các cửa hàng chỉ được hoạt động 75% công suất. Muốn tham gia phương tiện công cộng và vào các tòa nhà, người dân cần xét nghiệm axit nucleic với kết quả âm tính.

Hàng dài người xếp hàng trước tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu để lên đài quan sát, ngắm thành phố từ trên cao. Để vào đây, du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và phải đặt trước qua mạng, xác minh tình trạng sức khỏe. Dù quy định ngặt nghèo, nhiều cư dân Thượng Hải vẫn quyết tâm 'du lịch trả thù' sau hơn hai tháng phải ở nhà.

Vườn thú Thượng Hải mở cửa đón khách từ ngày 2/6. Chỉ trong ngày đầu tiên, nơi đây đón 12.500 khách, trong khi vườn bách thảo Thượng Hải ở quận Xuhui đón 10.610 khách trong ngày.

Không chỉ các điểm tham quan, nhiều cửa hàng cũng mở cửa. 600 trong số 900 chi nhánh của Starbucks tại Thượng Hải, chiếm hai phần ba số cửa hàng, cũng đón khách từ ngày 3/6. Trong ảnh, các nhân viên làm việc tại Starbucks Reserve Roastery - tiệm cà phê mang tính biểu tượng và là chi nhánh Starbucks lớn nhất Trung Quốc.

Các cửa hàng trong Tô giới Pháp - khu phố cổ ở thành phố - đông đúc trở lại. Theo Trip.com - nền tảng bán lẻ du lịch lớn nhất Trung Quốc, từ khóa 'Thượng Hải' tăng 132% từ khi thành phố thông báo mở cửa các điểm tham quan. Công ty điều hành du lịch Qunar.com cho biết số lượng đặt phòng của các khách sạn 4 sao ở Thượng Hải đã tăng gần 5 lần, trong đó khu trung tâm Lujiazui và ga cao tốc Thượng Hải là hai trong số những khu vực nóng mà khách muốn book khách sạn.

Theo Cục Văn hóa và Du lịch Thượng Hải, danh sách mở cửa lần này bao gồm cả các bến tàu, làng Florentia, công viên nông thôn Langxia, khu phong cảnh trung tâm thời trang quốc tế Thượng Hải, khu Danh thắng Zhangma. Trong ảnh, người dân tới vườn Guyi ở quận Jiading trong ngày 3/6. Riêng ngày đầu tiên, 1.100 lượt khách ghé qua nơi này.

Các công viên giải trí ở Thượng Hải cũng đã mở cửa trở lại đón khách đi chơi Tết Đoan Ngọ. Công viên đại dương Haichang đón khách nhưng giới hạn số lượng 5.000 người đăng ký trước. Nhưng công viên Disneyland Thượng Hải vẫn chưa mở cửa, dù được tìm kiếm nhiều nhất trong số các điểm tham quan.

Người dân tới cắm trại tại công viên bách thảo Chenshan. Thung lũng Hạnh phúc Thượng Hải ở quận Songjiang cũng hoạt động trở lại từ 3/6. Số lượng khách cần giữ ở mức dưới 75% công suất.

Dịp này cũng trùng hợp là mùa hoa cẩm tú cầu ở vườn bách thảo Chenshan.

Dân Thượng Hải du lịch sau phong tỏa
 
 

Dân Thượng Hải đi dạo, ngồi cà phê trong ngày đầu tiên nới phong tỏa. Video: Global Times

Ảnh: Xinhuanet, Shine.cn

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới