Thứ ba, 29/6/2021, 09:04 (GMT+7)

Dàn siêu sao Pháp ngậm ngùi chia tay Euro 2020

Mbappe, Giroud, Pogba, Kante, Griezmann hay Benzema gục ngã trong loạt luân lưu may rủi trước Thụy Sĩ, cay đắng rời giải đấu ngay vòng 1/8.

Sau khi hòa 3-3 trong 90 phút chính thức và cả hai hiệp phụ, Pháp và Thụy Sĩ bước vào loạt phạt đền cân não. Trong khi Thụy Sĩ thành công cả 5 lượt đá, Mbappe của Pháp lại thất bại ở lượt của mình khiến Pháp ôm hận.

Siêu sao PSG được hai đồng đội an ủi sau khi đá hỏng phạt đền. Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Euro năm nay nhưng Kylian Mbappe gây thất vọng khi không có nổi một bàn thắng.

Chân sút 22 tuổi nhăn mặt, ôm đầu cay đắng vì không thắng được thủ môn Thụy Sĩ trên chấm 11m. Sau trận đấu. Mbappe đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ Pháp vì đá hỏng penalty. Trước khi giải đấu khởi tranh, tiền đạo PSG gây chú ý vì lùm xùm với đàn anh Giroud.

Thầy trò HLV Deschamps rời Euro 2020 trong bẽ bàng. Đương kim vô địch thế giới được coi là một trong những ứng cử viên vô địch dù rơi vào bảng H "tử thần". Sau một trận thắng và hai trận hòa, đoàn quân áo lam gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 và được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, họ đã bị đánh bại.

Với một dàn sao trong đội hình, việc tuyển Pháp dừng bước sớm gây tiếc nuối cho người hâm mộ. Một loạt tên tuổi lớn như Mbappe, Benzema, Pogba, Kante, Giroud hay Griezmann không còn cơ hội khoe tài. Bình luận về trận thua trước Thụy Sĩ, cựu danh thủ Pháp Patrick Viera chỉ trích các cầu Les Bleus không có tinh thần thi đấu, thiếu gắn kết.

Đẩy được một quả phạt đền trong trận đấu nhưng thủ thành Hugo Lloris lại thất bại trước loạt luân lưu của các tuyển thủ Thụy Sĩ. Trên chấm 11m, Ruben Vargas (ảnh) và các đồng đội bình tĩnh, quyết đoán hạ gục thủ môn đội trưởng tuyển Pháp.

Các cầu thủ xứ sở đồng hồ vỡ òa trong niềm hạnh phúc, chạy ào ra chung vui với nhau sau khi giành vé vào tứ kết một cách ngoạn mục.

Đội trưởng Xhaka phấn khích hét vang mừng chiến thắng. Sau trận hòa 1-1 trước xứ Wales ở trận ra quân, tiền vệ Arsenal khiến vợ sốc khi khoe mái đầu nhuộm vàng rực và nó dường như mang tới điềm may cho anh và đội tuyển.

Thủ thành Sommer trở thành người hùng của Thụy Sĩ khi đẩy thành công quả luân lưu của Mbappe.

Niềm vui của thầy trò HLV Vladimir Petkovic trước chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng.

Trước đó khi bước vào trận đấu, Thụy Sĩ bị đánh giá thấp hơn một tuyển Pháp gồm dàn siêu sao và là đương kim vô địch thế giới. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở đồng hồ lại mở tỷ số trước nhờ công của Haris Seferovic phút 15.

Thụy Sĩ sút chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp hai khi được hưởng phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m, cú đá của Ricardo Rodriguez lại bị thủ thành Hugo Lloris của Pháp đẩy ra.

Chưa đầy một phút sau pha phạt đền bị bỏ lỡ của Thụy Sĩ, Benzema san hòa 1-1 từ một cú đá cận thành sau đường chuyền của Mbappe. Hơn một phút sau, tiền đạo Real lại đánh đầu lập công đưa Les Bleus vượt lên dẫn 2-1.

Phút 75, Paul Pogba lập siêu phẩm cứa lòng giúp Pháp dẫn 3-1. Nhiều CĐV Pháp bắt đầu nghĩ tới tấm vé vào tứ kết gặp Tây Ban Nha khi cách biệt đã tăng lên hai bàn và trận đấu chỉ còn 15 phút nữa.

Tuy nhiên các cầu thủ Thụy Sĩ đã không bỏ cuộc và được đền đáp với bàn thắng của Seferovic và Gavranovic (ảnh) trong 10 phút cuối trận. Hòa 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào hai hiệp phụ nhưng cũng không ghi được thêm bàn nào buộc phải phân định thắng thua bằng luân lưu. Kiên cường trong suốt trận đấu, bình tĩnh trong loạt phạt đền, Thụy Sĩ gây bất ngờ khi đánh bại ứng cử viên vô địch Pháp, hiên ngang bước vào vòng 8 đội mạnh nhất, đối mặt với Tây Ban Nha để tranh vé bán kết.

Đánh giá phiên bản mới