Thứ năm, 13/4/2023, 11:33 (GMT+7)

Dàn siêu mẫu tôn vinh huyền thoại Karl Lagerfeld

10 chân dài nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ mặc trang phục của 10 nhà mốt trong bộ ảnh tưởng nhớ thiên tài thiết kế quá cố Karl Lagerfeld.

"10 người mẫu, 10 bộ trang phục, một chú mèo nổi tiếng. Tại bảo tàng Grand Palais ở Paris, 10 nhà thiết kế đã đưa di sản của Karl Lagerfeld vào tương lai", tạp chí Vogue giới thiệu dự án tôn vinh "thầy phù thủy" của Chanel trên ấn phẩm tháng 5/2023.

"Báo đen" Naomi Campbell thể hiện hình ảnh mạnh mẽ với bộ suit Balmain do Olivier Rousteing sáng tạo, trên tay ôm chú mèo cưng Choupette của Karl Lagerfeld.

"Tôi lần đầu gặp Karl năm 2011. 'Cậu là chàng trai mới của Balmain phải không?', ông ấy hỏi tôi, sau đó nói tiếp: 'Tôi từng là chàng trai Balmain. Chào mừng cậu đến với thời trang'. Vài tháng sau, chúng tôi ngồi cùng nhau trong một bữa tối và trò chuyện. Tôi hỏi: 'Cuộc sống bên ngoài công việc thế nào, Karl? Bên ngoài Chanel đó'. Và ông ấy trả lời: 'Chúng ta không hỏi câu đó, vì công việc là cuộc sống của tôi, là tình yêu của tôi'. Ông ấy luôn là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi trong cuộc sống. Ông không chạy theo thời trang, mà ông tạo ra thời trang và kết nối thời trang với văn hóa đại chúng. Karl là người tiên phong - vua của tất cả những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện ngày nay. Và ông không bao giờ ngừng tò mò về cuộc sống. Tôi tạo ra bộ trang phục này để tôn vinh ông ấy. Tôi đã xem những gì ông làm ở Balmain: Nhấn mạnh vào vòng eo nhỏ, phần vai lớn hơn, chơi đùa với những chiếc cúc áo", Olivier Rousteing trải lòng với Vogue về cây đại thụ làng mốt.

Siêu mẫu 49 tuổi Shalom Harlow tạo dáng trên những bậc thang của Grand Palais khi diện tác phẩm Thom Browne.

Amber Valletta - siêu mẫu cùng thời với Shalom Harlow - ghi lại khoảnh khắc ấn tượng trong thiết kế Sacai của Chitose Abe, kết hợp boots Junya Watanabe.

Siêu mẫu 41 tuổi Natalia Vodianova - "thái tử phi" của tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH - diện xiêm y Maison Margiela của John Galliano.

"Show diễn Chanel đầu tiên của tôi ngập tràn sức sống - một cuộc phiêu lưu, sự nghịch ngợm, kiến thức bách khoa về thời trang của bất cứ thời kỳ nào, bất cứ thế kỷ nào. Karl giống như một cây sồi, ý tôi là có trí tuệ to lớn", John Galliano nói.

Siêu mẫu Trung Quốc Liu Wen sải bước với trang phục Undercover do Jun Takahashi thực hiện, phối mũ Philip Treacy, giày Sergio Rossi và vòng cổ ngọc trai Gucci.

Siêu mẫu thế hệ mới Kendall Jenner lộng lẫy cùng tác phẩm Versace của Donatella Versace.

"Karl là một người bạn rất tốt của Gianni, anh trai tôi. Họ thực sự thích nhau và tôn trọng nhau. Gianni không có nhiều bạn bè, và Karl cũng vậy, nhưng họ kết nối với nhau. Tôi liên tục bảo Gianni: 'Làm ơn, em muốn gặp anh ấy'. Bởi thế, Gianni đưa tôi đến nhà Karl vào một buổi tối, và tôi đã bị mê hoặc. Anh ấy có ảnh hưởng rất lớn tới các nhà thiết kế ngày nay, đặc biệt là tôi. Chúng tôi thích tinh thần nổi loạn của anh ấy. Karl sẽ ghép những thứ thực sự không có ý nghĩa lại với nhau để bạn thấy chúng có ý nghĩa", Donatella Versace bộc bạch.

Gigi Hadid giới thiệu xiêm y đính kết công phu từ nhà mốt Gucci.

"Viên ngọc đen" Adut Akech nổi bật trong chiếc váy Christopher John Rogers xòe rộng.

Anok Yai khoe chân dài qua tác phẩm Valentino của Pierpaolo Piccioli.

"Tôi học được từ Karl rằng không nên coi thường bất cứ điều gì. Bạn có thể sáng tạo với mọi thứ. Tôi rất ấn tượng với nghiên cứu của Karl về tính hiện đại. Bộ trang phục tôi tạo ra là sự kết hợp giữa lời ông ấy nói, sự hiện đại và vẻ ngoài sắc sảo của ông ấy", Pierpaolo Piccioli cho biết.

Devon Aoki hóa cô dâu cùng thiết kế Simone Rocha, kết hợp vòng cổ ngọc trai Maison Margiela.

Các nhà thiết kế nói về Karl Lagerfeld
 
 

Các nhà tạo mốt nói về Karl Lagerfeld

Mytty
Ảnh: Annie Leibovitz

Đánh giá phiên bản mới