Thứ bảy, 8/10/2022, 07:00 (GMT+7)

Dàn sao 'Sở Kiều truyện' sau 5 năm

5 năm từ ngày 'Sở Kiều truyện' ăn khách trên màn ảnh, Triệu Lệ Dĩnh thêm thăng hoa trong sự nghiệp nhưng đổ vỡ hôn nhân; Đậu Kiêu, Lâm Canh Tân và Lý Thấm sự nghiệp lận đận, tình duyên gây chú ý.

Triệu Lệ Dĩnh giành được sự yêu thích của khán giả khi vào vai nàng Sở Kiều mạnh mẽ, trọng tình trọng nghĩa. Sống trong xã hội còn đem mạng sống người phụ nữ ra làm thú vui, Sở Kiều không khuất phục trước cường quyền. Vốn có năng lực vượt trội hơn người, thêm sự chỉ dạy của Vũ Văn Nguyệt, sau này nàng có thể cầm binh dẫn tướng. Sở Kiều đã góp phần khẳng định vai trò, giá trị người phụ nữ không thua kém nam nhân.

Đây là một trong các vai diễn tiêu biểu của tiểu hoa đán sinh năm 1987. Sau thành công của 'Sở Kiều truyện', Lệ Dĩnh tiếp tục được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng các dự án phim 'Thời gian tươi đẹp của anh và em', 'Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc', 'Minh Lan truyện', 'Hữu phỉ'... Cô nhận lời khen cho nhan sắc ngọt ngào, hiền thục, đặc biệt hợp với phim cổ trang. Nhưng diễn xuất gây tranh cãi, bị chê lực diễn yếu.

Phim 'Hạnh Phúc đến Vạn gia' gần đây được xem là cú lội ngược dòng của Triệu Lệ Dĩnh. Vào vai cô nông dân bụng mang dạ chửa đấu tranh cho người thân và gia đình chồng, người đẹp được ghi nhận có thực lực, lăn xả vì vai diễn.

Sau nhiều năm vướng tin đồn yêu nhau, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong xác nhận kết hôn năm 2018 và sinh quý tử đầu lòng một năm sau đó. Cuộc hôn nhân được nhiều người ngưỡng mộ chỉ kéo dài ba năm. Một thời gian, tiểu hoa đán bị đồn 'ngoại tình, nhân cách tồi, dùng nhiều thủ đoạn tiến thân'. Theo Sohu, tòa án đã yêu cầu ba anti-fan xin lỗi vì đăng tin sai, xúc phạm cô.

Lâm Canh Tân trong 'Sở Kiều truyện' đảm nhận vai diễn Vũ Văn Nguyệt lạnh lùng nhưng luôn âm thầm bảo vệ Sở Kiều, rồi dần có tình cảm sâu đậm với nàng. Kết thúc mở cho chuyện tình giữa họ làm người hâm mộ kỳ vọng phim ra phần 2.

Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh là cặp tình nhân màn ảnh đông fan. Theo Sohu, họ sẽ tái hợp trong phim mới mang tên 'Dữ phượng hành', khiến người hâm mộ mong chờ. Từng được yêu thích trong 'Bộ bộ kinh tâm' và 'Sở Kiều truyện' nhưng Lâm Canh Tân không tạo được tiếng vang ở các phim sau này.

Trái ngược nhân vật Vũ Văn Nguyệt, ngoài đời nam diễn viên nổi tiếng đào hoa, được nhận xét thay người yêu như thay áo. Năm 2020, báo chí đưa tin tài tử sinh năm 1988 một tuần vào khách sạn với hai hot girl. Anh hay gây cảm giác thiếu tôn trọng khán giả vì đối đáp quá thẳng thắn. Không ít lần, anh bị bắt gặp ăn mặc xuề xòa, lộ mỡ bụng.

Đầu phim, Thế tử Yến Tuân do Đậu Kiêu thủ vai làm người xem yêu thích bởi tính cách phóng khoáng, khôi hài. Lần đầu gặp, Yến Tuân đã phải lòng Sở Kiều. Sau một đêm tan cửa nát nhà, Yến Tuân cùng Sở Kiều sát cánh báo thù Ngụy Đế. Không còn chàng trai ấm áp với nụ cười rạng rỡ năm nào, chàng trở nên tàn bạo, thủ đoạn.Từ lúc phim kết thúc, con đường sự nghiệp của Đậu Kiêu không có đột phá dù anh đóng chính nhiều phim.

Trái lại, đời tư của sao nam 34 tuổi gây chú ý hơn với chuyện tình lãng mạn bên Hà Siêu Liên, con gái trùm sòng bài Hà Hồng Sân. Hai người thường xuyên đi du lịch chung, cùng tham gia sự kiện và show tạp kỹ.

Lý Thấm trong 'Sở Kiều truyện' hoá thân công chúa Nguyên Thuần của nước Đại Ngụy. Mối si tình dành cho thế tử Yến Tuân khiến nàng tổn thương. Trong ngày đại hôn, Yến Tuân tạo phản, công chúa bị hãm hiếp khiến nàng càng căm hận Sở Kiều, luôn tìm cơ hội trả thù.

Nhan sắc ngọt ngào của nàng thơ 32 tuổi. Cô được đánh giá là diễn viên có khả năng diễn xuất tốt. Ở 'Sở Kiều truyện', cô được ghi nhận có lúc lấn át nữ chính Triệu Lệ Dĩnh. Nhưng hầu như các phim cô đóng chính đều không tạo được tiếng vang. Cô từng góp mặt 'Tru Tiên' bản điện ảnh, 'Khánh dư niên', 'Lang điện hạ', 'Cẩm tú nam ca', 'Quân trang thân yêu' (được xem là 'Hậu duệ mặt trời' bản Trung)...

Nữ diễn viên từng bị đồn có tình cảm với Dương Dương, Tiêu Chiến và ồn ào nhất là scandal yêu Đặng Luân. Năm 2019, giới săn tin bắt gặp cặp sao bước ra từ một khách sạn. Nhưng hai công ty quản lý của họ đều phủ nhận. Ba năm qua, họ liên tục được cho là đeo nhẫn đôi, cùng dạo phố, cùng du lịch. Ảnh: Lý Thấm và Đặng Luân tham gia một show truyền hình thực tế.

Ngọc Huyền (Theo Sina, Sohu, 163)

Đánh giá phiên bản mới