Chủ nhật, 10/1/2021, 20:25 (GMT+7)

Dàn hoa hậu 'check in' kiểu ma mị trong lăng tẩm ở Huế

Võ Hoàng Yến, Khánh Vân, Nam Em... vừa du lịch khám phá, vừa check-in đủ góc trong lăng Khải Định, Tự Đức và Minh Mạng.

Tập 7 “Đi Việt Nam Đi” mang chủ đề “Việt Nam Di Sản” đã đưa 3 đội chơi khám phá Cố đô Huế. Ở tập này, Nam Em thay thế Mâu Thủy, cùng hai thành viên đội Nón lá thực hiện bộ ảnh tại lăng Khải Định, một trong những điểm đến hot của xứ Huế.

Nam Em và Hương Ly tạo dáng cạnh các tượng đá quan văn, võ đặt trước bi đình (hay gọi là nhà bia). Êkíp sử dụng hiệu ứng khói, kết hợp với background tối, khiến bức ảnh mang màu sắc ma mị.

Gặp vấn đề sức khỏe, nhưng Nam Em cố gắng phối hợp cùng cả đội để có những shot hình ưng ý. Cô và hoa hậu Khánh Vân diện trang phục vàng rực rỡ, chụp ảnh ngay Bi đình Ứng Lăng, với những hàng cột bát giác chạm trổ họa tiết rồng, vòm cửa theo lối kiến trúc Roman biến thể.

Team Khăn rằn được chỉ định chụp tại lăng Tự Đức, với chủ đề "Nghiêng". Đây là một một trong những lăng tẩm đẹp nhất thời nhà Nguyễn. Gần 50 công trình trong lăng ở cả hai khu vực tẩm điện và lăng mộ đều có chữ "Khiêm" trong tên gọi. Lối đi lót gạch Bát Tràng quanh co.

Lăng gồm hai phần chính: khu vực tẩm điện và lăng mộ. Võ Hoàng Yến gợi ý đội sẽ chụp những nơi có nhiều màu vàng, để làm nổi bật trang phục đỏ của cả nhóm.

Trong lăng có hồ Lưu Khiêm, dựng một công trình nổi trên mặt nước, nơi xưa kia nhà vua đến ngắm hoa, làm thơ, đọc sách. Cảnh sắc, cách bố trí của lăng như một bức tranh mang màu sắc cổ điển, những cây cầu bắc ngang qua con hồ nhỏ thanh bình.

Đội Quai thao thì tung hoành khắp lăng Minh Mạng trong trang phục tím từ đầu đến chân để chụp ảnh. Lăng nằm trên núi Cẩm Khê, gần ngã ba Bằng Lãng, nơi hội lưu của hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hợp thành sông Hương, cách Huế khoảng 12 km.

Lăng Minh Mạng có bố cục kiến trúc cân bằng đối xứng, xung quanh một trục kiến trúc là đường thần đạo, xuyên qua một loạt các hạng mục công trình khác trong lăng. Du khách mất ít nhất một buổi mới khám phá hết vẻ đẹp của khung cảnh lẫn kiến trúc lăng.

Cả nhóm tạo dáng trước Minh lâu, điểm check-in hút du khách. Dù có nhiều góc đẹp, nhưng team khá chật vật vì áp lực thời gian, trời lại mưa, các thành viên phối hợp không ăn ý nên chưa thực hiện tốt nhiệm vụ. Tường Linh gặp khó khăn do kiểu váy khi xoay người không có chuyển động rõ ràng, vì vậy cô mãi loay hoay làm tốn thời gian.

Vi Yến

Ảnh: Sang Đào, Nguyễn Thanh Sơn

Đánh giá phiên bản mới