Thứ năm, 9/2/2023, 17:17 (GMT+7)

Đám cưới tropical trang trí hoa quả để khách 'gói mang về'

Ngọc - Tường muốn tránh lãng phí nên hạn chế hoa tươi, trang trí cưới với hoa quả để khách 'gói mang về'.

Tháng 10/2022, cặp Kim Ngọc - Phước Tường (đều làm nhân viên văn phòng) làm lễ cưới với khoảng 20 bàn tiệc tại TP HCM. Trước đây, Ngọc quen Tường khi làm thông dịch viên cho một dự án của công ty nhà anh. "Chúng tôi tiến tới hôn nhân vì cảm thấy nửa kia chính là tri kỷ, luôn thấu hiểu. Nhiều lúc, một trong hai chúng tôi chưa cần nói ra, người kia đã hiểu ý. Cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề của chúng tôi cũng giống nhau", cả hai cho hay.

Khi trao đổi với êkíp decor December Wedding Planner, cô dâu chú rể cho biết thích phong cách tropical (nhiệt đới) đa dạng sắc màu và muốn hạn chế phung phí hoa tươi sau tiệc. Với đề bài này, êkíp đã lên ý tưởng cùng cô dâu chú rể khoảng ba tuần trước ngày cưới. Trong ảnh là khu vực photobooth trang trí bởi các khung hình học, hoa, lá tươi, các mô hình hồng hạc.

Phong cách tropical chủ yếu dùng các loài hoa tông màu sặc sỡ và các lá bản to như trầu bà Nam Mỹ, lá dừa, lá tổ phụng, lá mật cật...

"Ở tiệc tropical, cái khó là nếu không biết phối màu, đám cưới sẽ rất sến và chói mắt. Chúng tôi cần cân đối tỉ lệ màu sắc trong trang trí và phải thỏa mãn gu thẩm mỹ của uyên ương", đại diện êkíp nói.

Êkíp đã lên bản thiết kế, phối cảnh 2D với nhiều option về việc phân bố tỉ lệ màu sắc để uyên ương chọn lựa.

Bảng màu của hôn lễ gồm các màu nóng như đỏ, cam, vàng, hồng. Để hạn chế hoa tươi theo ý muốn của uyên ương, êkíp kếp hợp trái cây nhiệt đới như dừa, chuối, thơm, cam vào trang trí. Với ý tưởng này, sau tiệc, khách mời có thể đem trái cây về dùng, như một món quà nhỏ của cô dâu, chú rể gửi đến khách.

Các loại hoa, lá chủ đạo của hôn lễ có thiên điểu, cúc mẫu đơn, lá monsterra, hoa hồng... giúp tạo nên bảng màu rực rỡ, đúng concept tropical.

Khu vực hội trường tiệc với sân khấu chính được biến tấu theo concept tropical.

Êkíp dùng thêm hệ đèn để tạo sự nổi bật cho sân khấu. Phần phông sân khấu có dòng chữ "Luckily, I'm in love with my soulmate" (May mắn thay, tôi yêu bạn tâm giao của mình), gợi nhắc đến tình yêu của uyên ương.

Các loại lá được phun sơn, giúp mang đến bảng màu rực rỡ cho không gian.

Bánh cưới của uyên ương được điểm xuyết thêm hoa tươi tạo điểm nhấn.

Bó hoa cầm tay cô dâu theo concept tropical có thiên điểu, hồng môn, hồng môn trắng...

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới