Thứ tư, 17/4/2024, 09:51 (GMT+7)

Đám cưới 'trăm hoa đua nở' của Cao Thiên Trang

Đám cưới Cao Thiên Trang sử dụng phần lớn hoa nội địa như hoa giấy, lay-ơn... tông chủ đạo trắng.

Ngày 14/4, cô dâu Cao Thiên Trang làm tiệc cưới ở một resort cao cấp tại Bình Dương. Vỹ Nguyễn, bạn thân của cô dâu, phụ trách khâu decor không gian tiệc. Anh cho biết do hiểu ý nhau nên đôi bên không mất nhiều thời gian lên ý tưởng, concept.

Trước khu vực làm lễ có bảng ảnh và chào mừng khách mời.

Để chào đón cô dâu Cao Thiên Trang xuất hiện trên lễ đường, khu vực lối đi được trang trí bởi hoa diên vỹ (iris) chủ đạo.

Hoa diên vĩ là biểu tượng cho sự tinh tế, thanh cao và hiện thân của sự kỳ diệu trong văn hóa Ai Cập cổ đại. Chúng xuất hiện trong các bức vẽ và tượng điêu khắc, thể hiện sự tôn kính và linh thiêng.

"Chúng tôi sử dụng phần lớn hoa nội địa cho buổi tiệc, là những loài hoa thân quen, mang nhiều ý nghĩa tốt lành", Vỹ Nguyễn cho hay. Anh muốn cô dâu cảm nhận được rằng "trăm hoa đua nở hạnh phúc cùng Trang" nên đã dùng nhiều loại hoa với ngụ ý khác nhau và chia bố cục để hoa nhiều mà không rối.

Tại khu vực làm lễ, Vỹ Nguyễn chọn hoa giấy - loài hoa mộc mạc, gần gũi với người Việt.

Anh kết hợp cùng các loại hoa khác như hồng trắng, tulip, cẩm tú cầu, lay-ơn... để tạo sự sinh động cho cổng hoa. Anh và cộng sự dựa theo sức gió để cắm lơi cành, đến khi gió thổi qua, hoa sẽ tự chuyển động một cách tự nhiên và duyên dáng.

Đôi uyên ương ghi rõ vị trí chỗ ngồi kèm quà tặng là các bó hoa nhỏ, giúp khách sớm ổn định vị trí tại khu vực.

Khu vực dùng tiệc và các hoạt động trò chơi. Đôi uyên ương được xếp một bàn riêng, còn lại là các bàn dành cho khách mời.

Phía sau bàn tiệc của đôi uyên ương được tô điểm bởi rất nhiều loài hoa như: Thuỷ tiên, tú cầu, hồng trắng, diên vĩ trắng, lay ơn, hoa giấy, thược dược, tulip cánh kép, tulip cánh đơn, hoa cà rốt, calla lily, đặc biệt hơn cả là lan Cattleya với hương thơm thanh tao.

Tại không gian tiệc tối, Vỹ Nguyễn dùng duy nhất một loại hoa là Allium Neapolitanum Spray White (hoa xuất xứ từ Hà Lan) để cắm trên bàn tiệc.

"Tôi chọn hoa này vì cách mỗi đóa bung nở như một màn vũ hội pháo hoa chào đón đôi uyên ương sau lời tuyên thệ 'chúng ta đã là vợ chồng'!", Vỹ Nguyễn cho hay.

"Thật ra có rất nhiều câu chuyện về hoa và ý nghĩa nhưng điều cuối cùng là sự thưởng thức của bạn. Với tôi, trang trí hoa đẹp cần học hỏi nhưng để làm hoa sinh động thì cần tới sự cảm nhận. Những loại hoa được sắp đặt để chuyển những lời chúc phúc mà tôi muốn dành tặng Trang", Vỹ Nguyễn bổ sung.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới