Chủ nhật, 12/9/2021, 21:13 (GMT+7)

Đà Nẵng ngập sâu sau mưa lớn

Bão Côn Sơn suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở nhiều nơi, trong đó các tuyến phố trung tâm ở Đà Nẵng bị ngập sâu.

Chiều 12/9, đường Lê Duẩn nối quận Thanh Khê và Hải Châu bị ngập khoảng 30 đến 60 cm. Đây là lần đầu tiên trong nhiều ngày qua tuyến phố chuyên kinh doanh thời trang ở trung tâm thành phố bị ngập sâu do mưa lớn.

Tương tự, đại lộ Nguyễn Văn Linh nối khu vực sân bay Đà Nẵng về cầu Rồng cũng ngập tại nhiều giao lộ. Trong đó nặng nhất là nút giao với Hàm Nghi và Lê Đình Lý.

Việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Sau bão Côn Sơn, áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, phổ biến từ 100-200 mm, có nơi 250 mm.

Nhiều xe bị chết máy. Một số người dắt xe máy lên vỉa hè để về nhà. Đà Nẵng đang cách ly xã hội để chống dịch Covid-19, dịch vụ sữa chữa xe không nằm trong danh mục được hoạt động.

Nhiều ống nhựa từ một công trình trên đường Nguyễn Văn Linh bị nước mưa cuốn trôi dạt vài trăm mét về đường Hàm Nghi.

Nhiều người dân làm vách chắn ngăn nước tràn vào nhà. Ôtô được nhiều người đậu trên vỉa hè.

Nhiều khu dân cư ở Đà Nẵng cũng bị ngập trong mưa lớn, người dân vất vả di tản đồ đạc.

Nhiều nhà dân ở khu vực Khe Cạn, quận Thanh Khê phải kê đồ đạc lên cao vì nước đã tràn vào.

Trưa 12/9, nhiều người đưa con nhỏ lên gửi nhà người quen.

Chị Hương, 40 tuổi, cho biết nhà có hai con nhỏ, các cháu đều học online nhưng do nhà ngập nên phải đưa con về gửi tạm nhà ngoại.

Nhiều nhà dân ở Khe Cạn làm vách ngăn tạm để hạn chế nước tràn vào nhà. "Ngăn được khoảng 30 cm. Nhưng phải thường xuyên tát nước ra ngoài để nhà khỏi ướt", một người dân nói.

Khe Cạn là khu vực đang có dự án treo gần chục năm qua, người dân không được sửa chữa nhà cửa. Nhiều nhà dân không chịu được cảnh "mưa là ngập", đã dọn nhà đi nơi khác.

Bà Xanh, 55 tuổi, mong muốn nếu thành phố chưa triển khai được dự án cống thoát nước ở Khe Cạn thì cho phép người dân được sửa chữa nhà cửa để thoát cảnh "mưa lớn là thấp thỏm lo âu vì nhà đã hư hỏng hết".

Ngọc Trường

Đánh giá phiên bản mới