Thứ sáu, 3/2/2023, 00:02 (GMT+7)

Cuộc sống vợ chồng son của Lê Âu Ngân Anh

Bốn tháng sau hôn lễ, vợ chồng hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cùng tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, làm những điều lãng mạn cho đối phương.

Lê Âu Ngân Anh và Phan Tô Ny tổ chức đám cưới tại TP HCM hồi tháng 11/2022 sau hai năm tìm hiểu, hẹn hò. Cả hai quyết định kết hôn vì cảm nhận đó là lúc 'đúng người, đúng thời điểm'. Trong hôn lễ, hoa hậu khóc khi chồng hứa từ nay bảo vệ, không để ai bắt nạt cô. Cô nói từ khi Tô Ny xuất hiện, cô cảm nhận mình được che chở bởi một người đàn ông nguyên tắc nhưng đầy tình cảm, bên ngoài lạnh lùng bên trong ấm áp.

Gần bốn tháng về chung nhà, Ngân Anh nói cuộc sống vợ chồng son của cô và ông xã không thay đổi nhiều, chỉ là được ở bên cạnh nhau nhiều hơn. 'Cưới xong anh Ny còn thể hiện tình cảm nhiều hơn lúc trước. Kiểu như ngày nào vừa lên xe đi làm cũng nhắn: 'Tự nhiên nhớ bé quá à, muốn về lẹ với bé'. Có chăng bây giờ cả hai phải tính toán cùng nhau những việc lớn trong nhà, thậm chí bổ trợ nhau lúc bận rộn như đợt Tết Nguyên đán vừa rồi', cô nói.

Mỹ nhân 28 tuổi nói cô không thay đổi bản chất con người, chỉ chú ý điều chỉnh một số thói quen để phù hợp cuộc sống gia đình. Khi độc thân, cô ăn uống, ngủ nghỉ không theo giờ giấc. Tô Ny lại có thói quen dậy rất sớm. Ở cùng nhau, cô muốn nương theo, chăm sóc anh. Cô bị đau dạ dày, lại không bao giờ ăn sáng. Những lúc như vậy, Tô Ny cố tập cho cô lối sống khoa học, thậm chí treo thưởng.

Cặp sao thường xuyên hâm nóng tình cảm bằng những buổi đi chơi, hẹn hò. Ngân Anh nói trước khi kết hôn, cô muốn lấy người đàn ông thông minh, ấm áp, hài hước, sống trách nhiệm. Hiện, khi về chung nhà, cô thấy Tô Ny đáp ứng 95% mẫu hình cô vạch ra. Họ không cãi nhau nhưng thường xuyên tranh luận. Mỗi lúc như thế, Tô Ny luôn nhường nhịn vợ. Ngân Anh cho biết chỉ cần nhìn hành động nhỏ hay ánh mắt của cô, chồng cũng biết điều cô muốn. Lúc cả hai giận hờn, anh thường ôm cô trấn an rồi mới giải thích cặn kẽ sự việc. Làm vợ anh, cô nhận ra mình điềm tĩnh, biết lắng nghe hơn trước. 'Tôi không giỏi nội trợ, chưa biết cân bằng thời gian để đảm nhận vai trò người vợ. Nhưng anh Ny luôn sẵn sàng san sẻ việc nhà với tôi. Anh giúp tôi biết cách cân bằng thời gian cho gia đình, công việc', cô nói.

Đón tuổi 28 hôm 15/1, Ngân Anh được Tô Ny đưa đi nghỉ dưỡng ở một resort cách TP HCM 25 phút di chuyển bằng thuyền. Anh chuẩn bị bánh, hoa mừng sinh nhật vợ. 'Quà chồng tôi tặng cũng 'nặng đô' lắm. Sáng ra thấy anh 'ting ting' kèm lời nhắn: 'Mừng sinh nhật vợ của anh! Cùng xây đắp gia đình nhỏ của mình em nhé! Anh yêu em!'. Anh Ny không thích khoe nên không cho tôi bật mí anh 'ting ting' bao nhiêu', Ngân Anh tâm sự.

Tô Ny hôn má vợ để bày tỏ tình cảm. Anh cho biết niềm vui lớn nhất của anh trong năm vừa qua là đã có thể mang về cho gia đình lớn của mình thêm một thành viên mới. Tô Ny thích sự nền nã, dịu dàng thực chất từ bên trong con người vợ. Trong mắt anh, Ngân Anh nhẹ nhàng, tinh tế, luôn biết quan tâm những người xung quanh.

Nam MC thừa nhận trước đây anh nghĩ bản thân sẽ cưới một cô vợ chịu ở nhà cơm nước, lo toan cho gia đình theo kiểu truyền thống, nhưng hiện quan điểm này đã thay đổi. Một lần Ngân Anh làm món cơm gà Hải Nam, từ trong phòng làm việc đi ra, anh thấy cô đeo tai nghe nên biết chắc đang gọi cho mẹ để hỏi cách nấu. Anh không quan trọng món ăn ấy ngon thế nào nhưng thích thái độ ham học hỏi của vợ. Giờ anh thoải mái hơn, không cần ăn ngon mà chỉ cần hai người ăn cùng nhau là được. 'Việc nấu nướng nếu tiện thì làm, còn không thì có thể đặt bên ngoài. Như vậy, cuộc sống sẽ bớt mệt mỏi, áp lực hơn', anh nói.

MC Phan Tô Ny nói nhờ có Ngân Anh, năm nay anh không còn phải gõ cửa năn nỉ nhân viên siêu thị đang chốt sổ chiều 30 Tết âm lịch, để lấy vội cho đủ mâm ngũ quả về bày cúng giao thừa. 'Tôi dù sẵn tính chỉn chu vẫn không thể tránh được những thiếu sót, nhất là với tính chất công việc của mình. Nhưng may quá, cô ấy đã giúp tôi lấp đầy những phần, những lúc còn dở của tôi. Tôi không còn phải thất thần nhìn trung tâm thương mại ngay gần nhà đã đóng cửa từ 29 Tết âm lịch vì khi đó, tôi cứ đinh ninh rằng sáng cuối năm người ta vẫn còn làm thêm xíu nữa. Nhờ vợ, nhà cửa năm nay tươm tất, đủ đầy, xinh xắn, thú vị', anh nói.

Sau khi cùng đón giao thừa tại căn hộ riêng và chào hỏi, chúc Tết gia đình bên ngoại, cặp sao bay về quê của Tô Ny ở TP Quy Nhơn, Bình Định vào sáng mùng Hai Tết. Những ngày đầu năm, Ngân Anh cùng bố mẹ và em gái Tô Ny đi chùa cầu an.

Tô Ny tiết lộ ba mẹ anh quý Ngân Anh vì cô thuộc kiểu người thích quan tâm, chia sẻ với người khác. Cô không chỉ để mắt tới chồng, còn quan tâm ba mẹ và em gái anh.

Ngân Anh kể thời điểm tiền hôn nhân, cô từng lo lắng vì chưa thể chu toàn việc gia đình nhưng may mắn được ba mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng như con gái. Cuối tuần, em chồng cô còn qua nhà nấu ăn, phụ việc và dùng bữa với anh chị.

Về kinh tế, Tô Ny và vợ có quỹ chung, mỗi tháng đóng vào để tạo thói quen, trang trải phí sinh hoạt. Còn mật khẩu ngân hàng, két sắt, họ xài chung. Nhiều người hay đặt nặng chuyện tài chính trong hôn nhân nhưng Tô Ny cho biết vợ chồng anh triệt tiêu điều này từ đầu. MC và vợ muốn có thời gian vợ chồng son 1-2 năm để nhìn nhận, chuẩn bị mọi thứ tốt nhất trước khi có con.

Hiện, ở bàn làm việc, Tô Ny treo chữ 'Nhẫn', còn ở nhà anh để chữ 'An'. Theo anh, sự nhường nhịn là yếu tố quan trọng bởi khi biết nhường nhịn, cả hai mới có thể gắn bó lâu dài.

Ngân Anh cho biết cô có cuộc sống viên mãn sau bốn tháng về chung nhà với Tô Ny. Hoa hậu nói khán giả chỉ biết chồng cô là MC, BTV nhưng thực tế anh làm nhiều công việc, kiếm tiền giỏi, sống khép kín. Vợ chồng cô vừa mua một căn nhà lớn và đặt mục tiêu tự do tài chính năm 40 tuổi.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995, quê Tiền Giang. Cô đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, là á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa 2018. Người đẹp tốt nghiệp Thạc sĩ loại ưu ngành Quản trị Sự kiện Quốc tế tại Đại học Salford, Anh. Cô hiện là Giám đốc chương trình Quản trị Sự kiện - Kinh tế Thể thao tại Đại học Hoa Sen, thỉnh thoảng làm MC truyền hình. Bên cạnh đó, cô làm quản lý dự án cho một công ty tư vấn tài chính và đầu tư đa ngành.

Chồng hoa hậu sinh năm 1990, hiện là biên tập viên, MC tại Đài truyền hình TP HCM và giữ vị trí Giám đốc một công ty truyền thông. Anh là đạo diễn, tổ chức sản xuất, người sáng tạo format nhiều chương trình như Quyền năng phái đẹp, Góc khuất hôn nhân, Con nhà người ta, Đẳng cấp quý cô, Góc nhìn, Bản tin sáng, 60 giây...

Podcast Trà đá cùng sao: Lê Âu Ngân Anh
 
 

Lê Âu Ngân Anh: 'Chồng tôi kiếm tiền giỏi hơn mọi người nghĩ'. Podcast: Thiên Anh - Đình Tùng

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới