Thứ tư, 20/3/2024, 00:01 (GMT+7)

Cuộc sống của Trúc Diễm sau 3 năm sang Mỹ

Người mẫu Trúc Diễm tận hưởng cuộc sống độc thân, có sự nghiệp riêng sau ba năm định cư Mỹ.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân 6 năm với doanh nhân Việt kiều John Từ, Trúc Diễm gác lại sự nghiệp tại Việt Nam, một mình sang Mỹ năm 2021. Cô thanh lý đồ hiệu, mang 5.000 USD và ba valy hành lý, bắt đầu cuộc sống mới ở Los Angeles.

Mỹ nhân 37 tuổi nói từng rất buồn và nhớ nhà, cảm nhận bản thân như một đứa trẻ trong sáu tháng đầu ở Mỹ. Khó khăn lớn nhất của cô khi ấy là học cách hòa nhập cuộc sống ở một nơi xa lạ, không có người thân bên cạnh. Trúc Diễm học từ những điều nhỏ nhất như phải có điểm tín dụng tốt để thuê nhà, mua và học cách lái xe, tìm hiểu các loại bảo hiểm để khám chữa bệnh, tạo dựng mối quan hệ xã hội.

Khởi đầu từ talkshow Trò chuyện cùng Trúc Diễm, cô thử sức nhiều vai trò như dẫn chương trình, diễn xuất, đóng quảng cáo. Người đẹp kiên trì học tiếng Anh, gửi hàng trăm video casting để có vai diễn đầu tay ở Hollywood.

Hồi đầu năm ngoái, Trúc Diễm quay xong một series phim cho đài HBO, dự kiến chiếu năm nay. Hiện, cô là diễn viên thuộc SAG AFTRA (Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ).

Trúc Diễm dần ổn định cuộc sống ở Los Angeles sau gần ba năm định cư Mỹ. Cô cho biết có thu nhập tạm ổn nếu làm việc chăm chỉ, ngoài ra phải từ bỏ thói quen dùng đồ hiệu, chi tiêu hợp lý vì mức sống ở đây đắt đỏ.

'Tôi có chỗ ở tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp để phát triển và những người bạn là chỗ dựa tinh thần. Hiện tôi thấy rõ được năng lực, giới hạn bản thân. Tôi vạch kế hoạch năm nay dốc toàn lực cho việc diễn xuất', cô nói.

Tháng 9/2023, Trúc Diễm là vedette bộ sưu tập áo dài 'Rực rỡ Phương Đông' của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy trong show diễn ở Los Angeles. Mỹ nhân cho biết vì quý mến nhà thiết kế Ngô Nhật Huy nên dù bận rộn với công việc riêng, cô vẫn sắp xếp thời gian trình diễn ủng hộ anh.

Trúc Diễm bị cường giáp nên giữ liên lạc thường xuyên với bác sĩ. Sau khi trải qua điều trị phóng xạ tuyến giáp, mỗi ngày cô vẫn phải uống thuốc bổ sung hormone và kiểm tra máu 3-6 tháng/lần. Hiện, bệnh điều trị tạm ổn nhưng người đẹp vẫn gặp các vấn đề như rụng tóc, cơ thể dễ mệt mỏi, khó ngủ.

Trúc Diễm nói nhiều người tài giỏi từ khắp nơi trên thế giới đến Mỹ lập nghiệp vì cho rằng đây là miền đất hứa. Ở Mỹ, cô biết mình chỉ là con số 0 nên luôn giữ thái độ khiêm tốn, cầu thị. 'Tôi nhận ra mình có thể là con cá lớn trong ao nhà nhưng chỉ là con cá bé nhỏ giữa đại dương Hollywood. Sống khiêm nhường, lao động chăm chỉ, luôn học hỏi để nâng cao bản thân là điều cần làm', cô nói.

Trúc Diễm thường dành thời gian cho các hoạt động thể chất như chạy bộ, leo núi hoặc cuối tuần gác công việc để tụ tập cùng bạn bè.

Để giữ dáng, cô duy trì việc tập luyện, ăn uống khoa học.

Trúc Diễm cho biết chuyện tình cảm không còn là vấn đề ưu tiên của cô hiện tại. Người đẹp quan niệm hôn nhân không dành cho tất cả, đừng vì cô đơn mà chấp nhận một mối quan hệ không phù hợp. Tuy nhiên, nếu bắt đầu mối quan hệ mới, cô muốn người đồng hành cùng mình là chỗ dựa tinh thần vững chắc, cùng vài sở thích, có khiếu hài hước, cao hơn cô không chỉ về chiều cao mà còn về năng lực và khả năng tài chính, biết cùng nhau chia sẻ việc nhà.

Trúc Diễm được khen trẻ trung, năng động ở tuổi 37. Người đẹp nói điều vướng bận nhất với cô lúc này là gia đình. Cha mẹ lớn tuổi trong khi bản thân ở xa, nhiều lúc nhớ người thân khiến cô chỉ khóc chứ không thể làm gì hơn. Cô mong sớm có đủ khả năng tài chính, đưa gia đình sang Mỹ sống chung để tiện chăm sóc.

Trương Tri Trúc Diễm sinh năm 1987 tại TP HCM. Cô từng đoạt giải á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005, sau đó tham gia Hoa hậu Trái đất 2007, giành giải 'Hoa hậu thời trang'. Năm 2011, cô vào top 15 Hoa hậu Quốc tế. Khi ở Việt Nam, Trúc Diễm hoạt động nghệ thuật với nhiều vai trò như người mẫu, diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới