Thứ năm, 6/2/2020, 00:00 (GMT+7)

Cuộc sống của NSƯT Hoài Linh ở tuổi 51

Hạn chế xuất hiện ở gameshow, NSƯT Hoài Linh dành thời gian cho những sở thích cá nhân, tham gia biểu diễn ở các sân khấu trong và ngoài nước.

Dịp Tết vừa qua, khán giả mới có dịp gặp gỡ NSƯT Hoài Linh trong vở diễn Ra Giêng anh cưới em tại nhà hát Bến Thành, TP HCM. Sau khi vắng bóng nhiều gameshow từ đầu năm 2019, Hoài Linh chỉ nhận lịch diễn ở các sân khấu kịch trong và ngoài nước, phục vụ khán giả gần xa. "Cách này đúng là cực nhưng tôi không có cách nào khác. Tôi thấy vui và 'đã' với nghề", anh chia sẻ.

Phía sau ánh đèn sân khấu, Hoài Linh có cuộc sống giản dị và có phần kín tiếng. Ngoài chăm nom nhà thờ Tổ, nam nghệ sĩ dành thời gian cho những công việc giản dị: trồng cây, thu hoạch rau củ...

Trong một lần ghé thăm người anh thân thiết, Cát Phượng bày tỏ: "Anh ấy đi phục vụ khán giả hết mình, về nhà cũng làm vườn vất vả".

Hoài Linh dành nhiều tình yêu cho thiên nhiên. Đầu tháng 1/2020, anh có dịp đến làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp và thích thú khám phá hồ sen.

Hoài Linh từng chia sẻ anh cật lực làm việc để hoàn thiện tâm niệm xây dựng nhà thờ Tổ. Khi ước nguyện hoàn thành, anh dần rút lui khỏi các chương trình, nhường cơ hội cho đàn em, tập trung nhiều hơn cho ngành sân khấu.

Lần hiếm hoi Hoài Linh đi nghỉ dưỡng tại Maldives. Anh tận hưởng cuộc sống bình yên, vắng bóng khỏi showbiz vốn nhiều ồn ào.

Hoài Linh gắn liền hình ảnh với trang phục áo bà ba, khăn rằn. Anh thường xuyên diện chúng trên thảm đỏ hay nhiều sân khấu kịch. Chính sự giản dị ấy giúp anh nhận được nhiều tình cảm từ khán giả.

Mũ lưỡi trai, dép lê, áo thun cũng là phong cách yêu thích của Hoài Linh. 

Hoài Linh còn giản dị trong chuyện ăn uống. Anh không ngại ăn cơm hộp cùng đàn em trong hậu trường. Trong những chuyến lưu diễn xa, nam danh hài hay ăn những món quen thuộc: bánh mỳ, cá khô, canh bầu... thay vì cao lương mỹ vị.

Tranh thủ những chuyến lưu diễn, Hoài Linh cũng dành thời gian hội ngộ anh chị em ruột dịp kỷ niệm 26 năm sang Mỹ. Em trai anh - ca sĩ Dương Triệu Vũ (thứ hai từ trái sang) kể: "Cả đời anh đã lo cho gia đình và các em. Hy sinh tất cả để lo lắng và may mắn khi anh có được thành tựu ngày hôm nay. Dẫu anh có làm nghề gì đi nữa, thiếu thốn chật vật cỡ nào thì gia đình đối với anh vẫn là số một".

Hoài Linh hạnh phúc đón tuổi mới bên ca sĩ Dương Triệu Vũ (phải), MC Trấn Thành. Dương Triệu Vũ bày tỏ anh thấy vui khi anh trai dần nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống thay vì làm việc vất vả như trước đây.

Căn phòng chứa trầm hương bạc tỷ của Hoài Linh
 
 

Căn phòng chứa trầm hương bạc tỷ của Hoài Linh

Hoàng Nam

Đánh giá phiên bản mới