Thứ tư, 17/4/2024, 18:29 (GMT+7)

Cuộc sống của hoa hậu Ý Nhi ở Australia

Hoa hậu Ý Nhi thích cuộc sống tự lập, trải nghiệm nhiều điều mới khi du học Australia và đang chuẩn bị cho cuộc thi Miss World lần thứ 72.

Cuối năm ngoái, Ý Nhi sang Australia du học ngành Quản trị kinh doanh trong hai năm. Cô cho rằng đây là thời điểm thuận lợi để trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân, mở rộng thế giới quan. Đại học Sydney - nơi Ý Nhi du học - xếp thứ 19 trên thế giới, xếp thứ hai tại Australia, theo bảng xếp hạng QS Rankings 2024.

Ý Nhi tham quan kiến trúc cổ kính ở trường đại học và trung tâm Sydney. Cô nói tất cả đều mới lạ nhưng mọi người ở đây rất thân thiện. Hoa hậu cho biết cô hiện sống trong một căn hộ thuê ở thành phố Sydney cùng em họ, khoảng cách từ nhà đến trường mất 30 phút phút di chuyển bằng tàu điện. Những ngày đầu ở xứ người, cô tự túc nấu nướng, tập sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ra ngoài dạo chơi và làm video đăng TikTok. Người đẹp cũng đến trường làm thủ tục nhập học, mở tài khoản sinh viên và cho biết ấn tượng với cảnh quan, sự rộng rãi, tiện nghi nơi đây.

Một ngày của Ý Nhi bắt đầu bằng việc đi học ở trường, sau đó làm part-time vào buổi chiều. Tối đến cô thường học online, làm bài tập về nhà và tranh thủ dọn dẹp nhà cửa.

Gần đây, vì dư thời gian, Ý Nhi quyết định làm nhân viên bán hàng theo ca cho một công ty. 'Đối với tôi, mỗi nghề nghiệp chân chính đều đáng quý, miễn nó hợp pháp, tạo được giá trị cho bản thân và mọi người. Công việc mới giúp tôi có thu nhập làm thiện nguyện tại quê nhà, học hỏi nhiều điều mới. Tháng lương đầu tiên tôi dùng giúp đỡ bà con ở Bình Thuận có mùa Tết ấm no, an lành. Những tháng sau đó, tôi trích một phần cho các dự án từ thiện, phần còn lại dùng sinh hoạt hàng ngày', cô nói.

Ý Nhi nói cô ít khi dùng bữa ở ngoài vì chi phí đắt đỏ, mỗi bữa khoảng 20 USD (gần 500.000 đồng). Cô thường tiết kiệm bằng cách tự nấu ăn.

Năm nay, Ý Nhi không về Việt Nam đón Tết Nguyên đán do bận học, đã nhận việc làm thêm. Trước Tết Nguyên đán vài ngày, người đẹp tranh thủ du xuân sớm, thực hiện bộ ảnh chào năm mới. Cô mặc áo dài lụa hồng của nhà thiết kế Brian Võ, tản bộ quanh trường đại học.

Ý Nhi là thành viên Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia. Dịp Tết Giáp Thìn, cô tham gia chương trình Xuân quê hương với chủ đề Tết ba miền do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức.

Sống nơi đất khách, để vơi bớt nỗi buồn, mỗi ngày Ý Nhi đều gọi về Việt Nam trò chuyện cùng người thân. Điều này được thực hiện như thói quen để người thân biết cô đang sống tốt và mọi người có thể an tâm. Bạn trai và cô cũng thường gọi điện trò chuyện, động viên nhau sống tốt hơn.

Trong ảnh, Ý Nhi gọi điện cho bố hôm Giao thừa.

Người đẹp nói cách sống độc lập là điều cô cải thiện nhiều nhất sau khi đi du học. Trước đó ở Việt Nam, cô cũng học đại học và xa gia đình nhưng ở với họ hàng và tiếp xúc bạn bè đều là người Việt, đồ ăn và môi trường sống cũng quen thuộc. Khi qua Australia, cô học được cách xử lý vấn đề một mình, chi tiêu hợp lý hơn. Cô thấy mình tự lập nhiều hơn khi ở Việt Nam.

Gần đây, Ý Nhi được công bố là thí sinh Việt Nam dự thi Miss World lần thứ 72. Bên cạnh sự ủng hộ, người đẹp đối mặt bình luận 'chưa xứng đáng'. Các ý kiến cho rằng cô từng vướng scandal về phát ngôn không chín chắn, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, cần thêm nhiều thời gian để trau dồi. Ý Nhi cho biết tôn trọng mọi đánh giá, tuy nhiên không để sự tiêu cực ảnh hưởng tinh thần. Người đẹp nói hào hứng, tâm thế sẵn sàng để đến với cuộc thi. Cô xem đây là cơ hội để cho khán giả thấy phiên bản nỗ lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn.

Hiện Ý Nhi bước vào tập luyện, trau dồi các kỹ năng, kiến thức. Cô tham gia các buổi học online cùng huấn luyện viên. Ý Nhi tự luyện catwalk, tập pilates, chạy bộ để siết dáng. Cô đang cùng êkíp lên ý tưởng, bắt tay thực hiện dự án nhân ái. Quá trình du học cũng giúp Ý Nhi cải thiện khả năng giao tiếp, tiếng Anh. Cô cho biết hiện suy nghĩ chín chắn, biết kiểm soát cảm xúc hơn.

Ý Nhi được nhiều khán giả khen trông sang trọng, trẻ trung ở đời thường.

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, quê Bình Định. Cô cao 1,75 m, số đo 79-59-89 cm, là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM. Sau khi đoạt vương miện, Ý Nhi tham gia nhiều buổi phỏng vấn với truyền thông, bị khán giả phản ứng trước một số câu trả lời thiếu tinh tế, phải lên tiếng xin lỗi. Cuối năm 2023, cô thông báo rời showbiz, du học tại Australia.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới