Thứ ba, 26/7/2022, 00:06 (GMT+7)

Cuộc sống của con gái tỷ phú đế chế thời trang Kering

Mathilde, con gái tỷ phú François-Henri Pinault, đam mê thời trang, ước mở trở thành vận động viên cưỡi ngựa.

Mathilde Pinault (thứ hai từ phải sang) là con gái tỷ phú François-Henri Pinault - CEO Tập đoàn hàng xa xỉ Pháp Kering - với vợ đầu Dorothée Lepère. Ở tuổi 21, Pinault được đánh giá là người thừa kế tiềm năng của Kering khi thường xuyên xuất hiện cùng bố trong các hoạt động của tập đoàn thời trang xa xỉ này.

Trong ảnh, Pinault chụp cùng bố, mẹ kế - ngôi sao Hollywood Salma Hayek - và em gái cùng cha khác mẹ Valentina. Pinault còn có một anh trai cùng mẹ François (24 tuổi) và em trai James Evangelista (15 tuổi).

Gần đây, Mathilde gây ý khi cùng em gái xuất hiện trong show thời trang của Balenciaga. Mọi ánh mắt đổ dồn vào người thừa kế trẻ tuổi của Kering khi cô diện trang phục màu đen huyền bí của Balenciaga với phong thái tự tin.

Mathilde (giữa) thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện trong Tuần lễ thời trang Paris và khoác lên mình bộ cánh của những thương hiệu đình đám thuộc Kering - công ty sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như: Gucci, Balenciaga, Bottega Veneta, Alexander McQueen, Yves Saint Laurent...

Trong buổi chụp hình cho tạp chí Vanity Fair của Italy, Mathilde cho biết yêu thích ngành thời trang bởi "cách thời trang tác động đến văn hóa và xã hội đã khiến tôi bị thu hút. Tôi quan tâm đến cách một thương hiệu, chẳng hạn như Balenciaga có tác động như thế nào".

Dấn thân vào ngành thời trang nhưng mơ ước của Mathilde là trở thành vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Cô học cưỡi ngựa từ năm 6 tuổi và bắt đầu tham gia thi đấu từ năm lên 10 tuổi, theo W Magazine. Cô được huấn luyện bởi vận động viên cưỡi ngựa người Pháp Virginie Couperie-Eiffel.

Mathilde nói với Paris Match cưỡi ngựa giúp cô bớt lo lắng: "Cưỡi ngựa cũng là một phương pháp trị liệu đối với tôi. Tôi đang sống trong vỏ bọc của mình và tôi từ chối mọi thứ".

Tỷ phú François kết hôn với nữ diễn viên Salma Hayek năm 2009. Mathilde có mối quan hệ thân thiết với mẹ kế, cả hai thường đồng hành trong các sự kiện. Trong lần trả lời phỏng vấn với Paris Match, Mathilde cho biết mẹ kế là người "luôn giúp đỡ tôi trong cuộc sống hàng ngày. Bà ấy dạy tôi giữ ý chí phấn đấu và luôn biết cách để xoa dịu tôi".

Mathilde cũng nhiều lần cùng Hayek đến phim trường: "Tôi đã cùng mẹ đến phim trường. Tôi có thể quan sát cách bà ấy quản lý lịch trình, học hội thoại vào ban đêm. Bà ấy cũng là người luôn dạy tôi cách đối mặt với mọi khó khăn một cách chân thực".

Về người bố tỷ phú, Mathilde cho biết "bố là người đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Nhiều năm liền, do công việc của ông luôn bận rộn nên tình cảm gia đình có một vài khoảng cách. Để khiến ông ấy luôn tự hào về mình, tôi muốn bản thân phải thật hoàn hảo trong mọi phương diện. Nhưng sau đó, tôi phát hiện suy nghĩ của mình quá sai lầm. Ông ấy vẫn luôn rất tự hào về tôi, chỉ đơn giản vì tôi là con gái ông".

Là con gái tỷ phú hàng đầu ngành thời trang nhưng Mathilde cho biết bản thân là người xuề xòa, thích cuộc sống giản dị. "Tôi có thể tình cờ gặp Anna Wintour (Tổng biên tập tờ Vouge - nhân vật quyền lực ngành thời trang) tại một show thời trang và hai giờ sau đó đã lê la ở quán cà phê với bạn bè. Tôi không chỉ thuộc về thế giới của những điều đắt tiền, sang chảnh", Mathilde nói.

Mathilde hiện theo học ngành Kinh tế và Khoa học Xã hội tại Trường Kinh doanh Emlyon, Pháp. Trong khi cưỡi ngựa là niềm đam mê chính, Mathilde muốn có thêm về kiến ​​thức trong kinh doanh. "Việc tiếp tục học là điều cần thiết với tôi. Sau khi quan sát quy mô của ngành đua ngựa, tôi nhận ra khả năng cưỡi ngựa giỏi là chưa đủ, tôi cần biết cách thương thảo, giao tiếp", cô nói với Studforlife.

Với vóc dáng hoàn hảo, Mathilde thường làm mẫu cho thương hiệu thời trang của Kering. Sự xuất hiện thường xuyên của Mathilde bên cạnh tỷ phú François trong các sự kiện thời trang được xem như bước chuẩn bị cho quá trình kế nghiệp. Mathilde cũng có mối quan hệ với nhiều người nổi tiếng như con gái ông chủ Zara - Marta Ortega Pérez - người vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Inditex SA và công chúa Monaco Charlotte Casiraghi.

Sơn Nam (Theo SCMP)
Ảnh: Instagram/Mathilde Pinault

Đánh giá phiên bản mới