Thứ bảy, 4/6/2022, 00:04 (GMT+7)

Cù Ngọc Quý ăn chay giữ thể chất, tâm trí khỏe đẹp

Sau hơn 6 năm theo đuổi chế độ ăn chay, người mẫu Cù Ngọc Quý nhận thấy không chỉ vóc dáng khỏe đẹp hơn mà tinh thần cũng luôn vui vẻ, tích cực.

Để đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể hoạt động, Cù Ngọc Quý tuyệt đối nói không với việc nhịn ăn, kiêng khem hà khắc. Đổi lại, cô ưu tiên những nhóm chất, thực phẩm lành mạnh, có lợi cho cơ thể và tiêu thụ với liều lượng điều độ.

Người đẹp không tiêu thụ quá nhiều nhóm tinh bột, đồng thời chọn những thực phẩm có tỷ lệ carb thấp, giàu giá trị dinh dưỡng như gạo lứt, khoai lang, táo, chuối, các loại ngũ cốc… Protein trong chế độ ăn của cô chủ yến đến từ các loại hạt đậu. Thực đơn hàng ngày của người đẹp luôn có các loại rau lá xanh, sữa hạt, bơ hoặc dầu gốc thực vật nhằm bổ sung chất béo, canxi, sắt… cho cơ thể, tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng khi ăn chay.

Trong ngày, cô thường chia khẩu phần ăn thành các bữa nhỏ nhằm duy trì năng lượng, giảm thèm ăn. Cô hạn chế tối đa các món ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, luôn uống nhiều nước trong ngày để bảo vệ sức khỏe cũng như giữ gìn làn da, vóc dáng. Người mẫu 9X cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn uống đúng bữa, tránh ăn quá muộn, giúp dễ kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hạn chế áp lực cho cơ quan tiêu hóa.

Song song với thói quen ăn uống điều độ, Cù Ngọc Quý duy trì việc tập luyện từ nhiều năm nay. Cô kết hợp cả cardio, gym, yoga… nhằm tăng cường sức bền, sức mạnh cũng như cải thiện vóc dáng thêm săn chắc, khỏe đẹp.

Ngọc Quý thú nhận đôi lúc bản thân cũng cảm thấy lười biếng trong việc tập luyện nhưng sau đó, cô sẽ nhìn vào các thần tượng của mình để có thêm động lực, biến thói quen ăn uống điều độ, chăm tập luyện thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Cù Ngọc Quý sinh năm 1992, từng lọt top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2011. Cô cao 1,72m và theo đuổi phong cách khỏe khoắn, cá tính nhiều năm nay.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới