Thứ hai, 27/9/2021, 10:23 (GMT+7)

Cú bắt tay lịch sử giữa Versace và Fendi

ItalyBộ sưu tập Versace X Fendi với màn hoán đổi vai trò giữa hai giám đốc sáng tạo trở thành tâm điểm của làng mốt, tối 26/9.

Show Versace X Fendi Xuân hè 2022
 
 

Show Versace X Fendi Xuân hè 2022

Diễn ra trong khuôn khổ Milan Fashion Week, show Versace X Fendi Xuân hè 2022 là màn kết hợp mang tính biểu tượng, kỷ niệm tình bạn và tác động văn hóa của hai nhà mốt danh tiếng Italy - Versace và Fendi.

Chương trình giới thiệu hai bộ sưu tập, Versace by Fendi và Fendi by Versace, là kết quả từ màn hoán đổi vai trò giữa Donatella - giám đốc sáng tạo của Versace, với Kim Jones - giám đốc nghệ thuật mảng Haute Couture và thời trang nữ của Fendi.

Mọi chuyện bắt đầu từ một bữa tối ấm cúng ở dinh thự nhà Versace hồi tháng 2, nơi quy tụ đầy đủ bốn gương mặt cầm trịch hai hãng: Donatella Versace, Kim Jones, Silvia Venturini Fendi và Delfina Delettrez. Sau những phút giây cười đùa vui vẻ, họ quyết định thực hiện một ý tưởng táo bạo.

'Đó là bước đột phá: Silvia và tôi thiết kế cho Versace, còn Donatella thiết kế cho Fendi. Cần nhớ rằng hai thương hiệu này không thuộc cùng một tập đoàn. Chúng tôi chỉ làm với tư cách bạn bè và tôn trọng lẫn nhau. Nó chưa bao giờ được lên kế hoạch vì mục đích thương mại', Kim Jones chia sẻ.

Nam thiết kế 48 tuổi nói thêm, sự kiện này có thể gợi liên tưởng tới màn hợp tác gần đây giữa Balenciaga và Gucci. Tuy nhiên, việc cho phép nhà mốt khác tiếp cận và nghiên cứu những di sản, tư liệu quý trong kho lưu trữ là điều chưa từng thấy trong lịch sử thời trang.

Khi có cơ hội chạm tay vào kho lưu trữ Versace, Kim Jones thốt lên: 'Thật tuyệt vời. Có những thứ tôi chưa bao giờ được thấy tận mắt. Hơn nữa, Donatella và Silvia chưa từng thiết kế cho thương hiệu khác nên rất thú vị khi chứng kiến. Nhưng lý do đằng sau nó đơn giản thôi: Chúng tôi muốn làm điều gì đó lạc quan, vui vẻ khi trở lại với các show diễn trực tiếp. Và bởi chúng tôi yêu quý nhau'.

Chương trình mở đầu bằng bộ sưu tập Versace by Fendi với những nét đặc trưng của Versace như kim băng bản lớn, họa tiết âm hưởng baroque trên váy áo, đồ bơi... Bên cạnh đó, Kim Jones cũng bổ sung làn gió Fendi qua nhiều điểm nhấn mới mẻ.

Còn với Fendi by Versace, Donatella đem lại hơi thở sexy cùng những chiếc bra-top phóng khoáng, chân váy ngắn cạp trễ, đầm ôm hay áo bơi cắt khoét gợi cảm.

Hai siêu mẫu kỳ cựu Amber Valletta và Kate Moss đảm nhận vị trí kết màn cho bộ sưu tập Versace by Fendi.

Lila Moss - con gái 19 tuổi của Kate Moss - trình diễn set đồ đậm dấu ấn Versace.

Siêu mẫu thế hệ mới Gigi Hadid sải bước lạnh lùng trong trang phục chất liệu bắt sáng.

'Báo đen' Naomi Campbell làm vedette cho bộ sưu tập Fendi by Versace.

Mi So
Ảnh: Gorunway

Đánh giá phiên bản mới