Chủ nhật, 23/1/2022, 18:26 (GMT+7)

Công chúa Brunei sánh bước chồng trong hôn lễ

Công chúa Fadzilah lần đầu sánh bước cùng chú rể Abdullah với tư cách vợ chồng trong hôn lễ Hoàng gia hôm 23/1.

Theo Borneo Bulletin, Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah và chồng Abdullah Nabil Mahmoud Al-Hashimi thực hiện Lễ Istiadat Bersanding Pengantin Diraja, đánh dấu sự kiện quan trọng nhất trong truyền thống đám cưới hoàng gia kéo dài hơn một tuần qua. Họ mặc trang phục gấm trắng, tiến vào bục phòng ngai vàng trong Hoàng cung Istana Nurul Iman trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách bên dưới.

Hôn lễ của Công chúa Fadzilah kéo dài 10 ngày từ 16 đến 25/1. Cả hai đã trải qua nhiều nghi lễ truyền thống như Lễ chúc phúc, lễ tuyên thệ lời thề hôn nhân.

Abdullah Nabil Mahmoud Al-Hashimi thực hiện nghi thức truyền thống trong Lễ Istiadat Bersanding Pengantin Diraja.

Sau khi thực hiện xong các nghi lễ trên bục ngai vàng, Công chúa Fadzilah tiến đến ôm cha - Quốc vương Darussalam Haji Hassanal Bolkiah. Công chúa Fadzilah (36 tuổi) là một trong số 12 người con của Quốc vương Brunei.

Công chúa Fadzilah ôm Hoàng hậu Duli Raja Isteri, còn chồng cúi đầu chào Quốc vương Brunei trong buổi lễ.

Công chúa hôn tay mẹ - bà Puan Hajah Mariam, một trong ba người vợ của Quốc vương Brunei.

Công chúa Fadzilah đứng giữa các thành viên nữ trong gia đình Hoàng gia Brunei.

Quốc vương và Hoàng hậu dẫn đầu đoàn, đại diện nhà gái trong hôn lễ.

Các Hoàng thân, Hoàng tử Brunei trong hôn lễ. Trước đó các thành viên nam trong gia đình Hoàng gia thay mặt Công chúa Fadzilah nghe tuyên thệ lời thề hôn nhân của chú rể Abdullah.

Sau buổi lễ truyền thống là tiệc chiêu đãi của Hoàng gia tại cung điện Istana Nurul Iman, ở thủ đô Bandar Seri Begawan, với sự tham dự của hàng trăm khách quý là các chức sắc nhà nước, các Bộ trưởng, quan chức chính phủ cấp cao, các lãnh sự nước ngoài tại Brunei.

Sơn Nam (Theo Borneo Bulletin)

Ảnh: Borneo Bulletin, Brunei Royal Family)

Đánh giá phiên bản mới