Thứ tư, 18/5/2022, 09:56 (GMT+7)

Con trai tư vấn Hà Văn Hiếu ăn mừng giống C. Ronaldo

Giành HCV nội dung vật cổ điển hạng 130 kg tại SEA Games 31 ngày 17/5, 'người khổng lồ' Hà Văn Hiếu làm động tác ăn mừng giống siêu sao CR7 theo gợi ý của con trai anh.

Hà Văn Hiếu đánh bại Timothy Yu Loh của Singapore trong trận chung kết hạng cân 130 kg. Anh ngay sau đó có màn ăn mừng ấn tượng.

Đô vật quê Lạng Sơn nhảy lên giang hai tay bắt chước kiểu ăn mừng của C. Ronaldo. Văn Hiếu cho biết con trai anh hâm mộ siêu sao người Bồ Đào Nha nên anh thực hiện kiểu ăn mừng này theo tư vấn của cậu bé. Bản thân Hiếu cũng thích xem bóng đá và hâm mộ C. Ronaldo - người bằng tuổi anh.

Đây là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của Văn Hiếu. Sau giải đấu này, anh sẽ tham gia công tác huấn luyện.

Văn Hiếu chỉ mất vài chục giây để đánh bại đối thủ người Singapore với đòn quăng quật liên tục để ghi liền 8 điểm.

Văn Hiếu phấn khích cầm Quốc kỳ chạy quanh sàn thi đấu để chia vui cùng khán giả.

Đây là chiếc huy chương vàng SEA Games lần thứ 4 trong sự nghiệp của đô cử gốc Lạng Sơn sau các kỳ đại hội 2009, 2011 và 2019.

Văn Hiếu đưa vợ con lên bục nhận huy chương để chụp ảnh lưu niệm. 'Tôi thật sự hạnh phúc khi giành huy chương vàng trong lần cuối dự SEA Games. Niềm vui còn nhân đôi khi hôm nay được gặp gia đình nhỏ sau bao ngày xa cách. Để tập trung cho kỳ SEA Games này, tôi đã phải xa gia đình, ba tháng rồi chưa được gặp vợ con', Văn Hiếu nói.

Hà Văn Hiếu sinh năm 1985, trong một gia đình có truyền thống về thể thao ở xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Anh bắt đầu theo đuổi bộ môn vật từ năm 15 tuổi. Với thể hình cao to (cao 1,92 m, nặng 125 kg), anh được đặt biệt danh 'người khổng lồ'. Lịch sử của vật Việt Nam chưa từng ghi nhận một đô vật nào ở tuổi cao như vậy vẫn còn thi đấu. Trong hơn 20 năm gắn bó với bộ môn này, Văn Hiếu có 15 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành 4 huy chương vàng SEA Games.

'Sau SEA Games 31, tôi sẽ tham gia giải đấu cuối cùng là Đại hội Thể thao toàn quốc và chuyển sang công tác huấn luyện. Các chỉ số cơ thể của tôi vẫn rất tốt, chỉ tiếc tuổi hơi lớn, đã 37 rồi nên không thể tiếp tục chiến đấu được nữa, nên nhường lại sân chơi cho các em trẻ', Văn Hiếu cho biết.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới