Thứ ba, 2/4/2024, 14:45 (GMT+7)

Con trai Lê Âu Ngân Anh 'càng lớn càng quấn bố'

Hoa hậu Ngân Anh nói vui khi con trai TiNo quấn bố vì bản thân có thời gian rảnh để nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể.

Ngân Anh kể từ khi TiNo chào đời, MC Phan Tô Ny đã xung phong bế, chăm sóc, thay tã, cho con bú bình. Tuy còn lóng ngóng, nhiều lần bị con từ chối hay quấy khóc khi ẵm, ông xã Hoa hậu Đại dương Việt Nam vẫn kiên trì tập bế, dỗ ngọt, chơi với con để tạo kết nối. Theo cô, hiện con trai thoải mái hơn khi được ba chăm. TiNo quấn quýt, hay cười với ba.

'Điều này với ông xã tôi rất ý nghĩa vì trước đây anh hay phàn nàn rằng hình như TiNo chưa thích chơi với mình. Tôi có giải thích con trai thường bám mẹ. Bé sơ sinh thích cảm giác mềm mại, ấm áp nơi người mẹ, khiến bé an toàn như ở trong bào thai. Tôi khuyên anh cứ từ từ, nhẹ nhàng thì em sẽ quấn ba như quấn mẹ. Rốt cuộc là bây giờ hai cha con quấn quýt, ngủ cũng ôm nhau', cô nói.

Ngân Anh cho biết ngoài giờ đi làm, Tô Ny hiện giành cho TiNo ăn, thay tã. Anh ôm khư khư, thường ngắm con ngủ.

Tô Ny gọi con trai là món quà tinh thần vô giá khiến anh không còn màng đến trò game PS5 yêu thích để khuây khỏa đầu óc sau công việc. 'Hạnh phúc của tôi là đây', nam MC viết.

Ngân Anh nói thứ mẹ bỉm sữa thiếu nhất là giấc ngủ để hồi sữa. Do đó, chỉ cần ai đó giúp cô toàn tâm toàn ý chăm con vài tiếng là cô mừng, lăn ra ngủ hoặc tranh thủ dưỡng da, massage bụng để kịp về dáng đi làm.

Ngân Anh nói tưởng chừng như cuộc sống đang mất đi tự do, sự thoải mái nhưng chưa bao giờ cô thấy hạnh phúc như lúc này, khi được làm mẹ của một em bé đáng yêu và hiểu chuyện như TiNo. Hiện, hoa hậu nuôi TiNo bằng sữa mẹ để con có kháng thể tốt nhất.

Về phương pháp chăm bé, qua tuần thứ 6, cô tập cho con theo phương pháp Easy (Viết tắt của cụm từ eat-activity-sleep-your time, có nghĩa là ăn-chơi-ngủ-mẹ thư giãn. Bé ngủ dậy sẽ được cho ăn, được vui chơi vận động, sau đó mẹ cho bé ngủ và mẹ sẽ có thời gian để thư giãn). 'Trộm vía TiNo cũng hợp tác để tôi dần có nhiều thời gian chủ động làm những công việc khác', cô cho hay.

TiNo chào đời hôm 11/12/2023 tại một bệnh viện quốc tế. Ở tháng thứ tư, nhóc tỳ được mẹ khen phát triển bụ bẫm. Tiểu hoàng tử của hoa hậu thừa hưởng khuôn miệng xinh, sống mũi cao, đôi mắt to tròn giống bố và gương mặt bầu bĩnh của mẹ. Ngân Anh nói bé sẽ lớn rất nhanh nên vợ chồng cô luôn muốn lưu giữ từng khoảnh khắc chân thật, dễ thương nhất của con. Cô và MC Phan Tô Ny tạo một album số, lưu giữ hành trình lớn lên của TiNo.

Người đẹp tự nhận mình 'nghiện' con bởi hạnh phúc mỗi ngày của cô là nhìn ngắm sự thay đổi của TiNo. Ngân Anh tiết lộ vợ chồng cô vừa tậu nhà mới, hiện đang sửa lại đúng công năng để đón TiNo về ở khi con cứng cáp.

Người đẹp nói từ ngày con trai ra đời, cô và chồng thêm quấn quýt, mặn nồng. Nhờ chồng tâm lý, đỡ đần nhiều việc nên cô không bị stress. Ngân Anh muốn mình là một mẹ bỉm sữa hiện đại, có thể cân bằng việc chăm con và tiếp tục công việc của mình.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995, quê Tiền Giang. Cô đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, là á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa 2018. Người đẹp tốt nghiệp Thạc sĩ loại ưu ngành Quản trị Sự kiện Quốc tế tại Đại học Salford, Anh. Cô hiện là Giám đốc chương trình Quản trị Sự kiện - Kinh tế Thể thao tại Đại học Hoa Sen, thỉnh thoảng làm MC truyền hình. Bên cạnh đó, cô làm quản lý dự án cho một công ty tư vấn tài chính và đầu tư đa ngành.

Lê Âu Ngân Anh: 'Chồng không để tôi ra rìa sau sinh'
 
 

Lê Âu Ngân Anh: 'Chồng không để tôi ra rìa sau sinh'

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới