Thứ tư, 17/4/2024, 12:12 (GMT+7)

Con trai cao 1,83 m làm phó giám đốc của Hồng Vân

Khôi Nguyên - con trai NSND Hồng Vân - du học Mỹ 14 năm, vừa trở về đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc Sân khấu kịch của gia đình.

Khôi Nguyên có tên khác là McFloyd, 27 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim tại Cao đẳng Fullerton ở California và học đạo diễn tại Cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh - Truyền thông Dodge thuộc hệ thống Đại học Chapman.

Anh sinh ở TP HCM, sang Fullerton, California từ năm 13 tuổi.

Trước khi về sân khấu kịch Hồng Vân, Khôi Nguyên thực hiện một số dự án phim ảnh trong thời gian học ở Mỹ.

Anh đạo diễn ba phim ngắn, một phim dài, trong đó ngắn Nostalgia được vinh danh tại 'Los Angeles Film Awards' tháng 4/2021, 'New York Film Festival' tháng 3/2021 và chiếu trong Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương - Los Angeles lần thứ 37.

Sản phẩm đầu tay sau khi tốt nghiệp của Khôi Nguyên là dự án phim nhựa độc lập Little Saigon nói về cuộc sống của cộng đồng người Việt trên đất Mỹ, quay tại California với sự góp mặt của NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào...

Trước khi thành đạo diễn, Khôi Nguyên sớm thể hiện năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt là ca hát. Năm 2017, anh được mẹ ủng hộ tham gia cuộc thi 'Hát cùng mẹ yêu' và bộc lộ khả năng tự đàn, hát.

Qua Mỹ, con trai NSND Hồng Vân chăm làm thêm để trang trải học phí, bớt phụ thuộc vào trợ cấp từ bố mẹ.

Hồng Vân từng nói Khôi Nguyên trưởng thành sớm, là chỗ dựa vững chắc cho mẹ. Lúc con du học, chị thường qua thăm con mỗi dịp lễ, Tết.

Khi rảnh, Khôi Nguyên thường quay các video cover nhạc và đăng trên YouTube. Từ nhỏ, anh thích nghe The Beatles, Westlife... Lớn lên, anh mê nhạc Trịnh Công Sơn, Đức Huy...

Khôi Nguyên còn thích tập gym và tìm hiểu về xe phân khối lớn.

Con trai NSND Hồng Vân
 
 

Khôi Nguyên cover 'Lemond Tree'

Khôi Nguyên và chị gái Hoàng Châu là con riêng của Hồng Vân và người chồng trước. Tuy vậy, đạo diễn trẻ sống với bố dượng Lê Tuấn Anh từ nhỏ nên cả hai gắn bó, không khoảng cách.

Anh từng kể lúc nhỏ được theo mẹ đi xem kịch hoặc thưởng thức những bộ phim do cha dượng đóng. Sau này, quyết định du học ngành điện ảnh của anh cũng có sự ủng hộ từ diễn viên Lê Tuấn Anh.

Con trai Hồng Vân hồi bé bên mẹ, chị gái và em út.

Anh từng đóng phim Gia đình phép thuật năm 2009 khi 12 tuổi.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới