Thứ năm, 12/8/2021, 00:04 (GMT+7)

Con trai 5 tuổi của Phi Thanh Vân

Diễn viên Phi Thanh Vân hạnh phúc khi bé Tấn Đức càng lớn càng thông minh, ngoan ngoãn, giỏi tiếng Anh.

Từ khi ly hôn người chồng thứ hai, 4 năm nay Phi Thanh Vân làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con trai Tấn Đức. 'Quý tử' của cô đã lên 5 tuổi.

Nữ diễn viên từng lúng túng, bị chê không biết cách bế con trong những ngày đầu làm mẹ nhưng đến nay cô rất tự tin nuôi dạy bé Tấn Đức. Con trai Phi Thanh Vân phát triển tốt, càng lớn càng thông minh, ngoan ngoãn.

Bé Tấn Đức chào đời sau nhiều lần Phi Thanh Vân sảy thai, nếm trải cảm giác đau khổ khi vuột mất ước mơ làm mẹ. Vì thế Tấn Đức được nữ diễn viên chăm chút kỹ lưỡng từ nhỏ.

Làm mẹ đơn thân, vừa lo điều hành việc kinh doanh vừa chăm con, Phi Thanh Vân thừa nhận cô luôn bận rộn, ít khi có thời gian nghỉ ngơi. Nữ diễn viên hạnh phúc khi bé Đức biết thương mẹ, tự lập từ nhỏ. Nhóc tỳ được thầy cô ở trường mẫu giáo nhận xét là thông minh nổi trội, giỏi ngoại ngữ.

'Sau khi ly hôn, tôi đã học tập, nghiên cứu sâu về các bộ môn tâm lý, tình yêu, tình dục, hôn nhân và cả cách nuôi dạy trẻ khoa học để có đầy đủ kiến thức áp dụng vào cuộc sống cá nhân của mình. Bé Tấn Đức hiện tại có thể tự vệ sinh cá nhân, tắm rửa, dọn dẹp đồ chơi, giúp mẹ làm việc nhà... Việc nắm bắt tâm lý trẻ từ nhỏ và áp dụng tâm lý học vào dạy con là điều phụ huynh nào cũng nên biết. Nhờ không bao giờ phải đánh mắng con trai nên bé Đức luôn quấn quýt, xem tôi vừa là mẹ, vừa là bạn thân', Phi Thanh Vân chia sẻ với Ngoisao.net.

Nữ diễn viên hay dành thời gian chơi đùa, đọc sách cùng con. Phi Thanh Vân xem việc một mình vừa lo làm kinh tế vừa nuôi dạy con, trải qua nhiều khó khăn, sóng gió trong đời là động lực để bản thân thêm mạnh mẽ, quyết tâm chinh phục thành công, hạnh phúc.

Người đẹp mãn nguyện vì 'quý tử' luôn yêu thương, quấn quýt mẹ và hiện là một trong những học sinh xuất sắc về môn tiếng Anh ở trường mẫu giáo. 'Ở nhà tôi hay mở nhạc cho con nghe bởi âm nhạc là một trong những cách giúp trẻ phát triển não bộ tốt nhất. Bé Đức có một kho nhạc dành cho trẻ 4-6 tuổi. Hai mẹ con thường trò chuyện thoải mái bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Trước khi giãn cách xã hội, tôi hay cho con gặp gỡ, giao tiếp với những người bạn ngoại quốc của mẹ hoặc những bạn nhỏ cùng lứa tuổi là con của người nước ngoài nên khả năng ngôn ngữ của bé phát triển rất nhanh', Phi Thanh Vân bật mí.

Nữ diễn viên mừng khi thấy Tấn Đức tỏ ra thích sách, dù chưa biết đọc. Cô dạy con trên tinh thần khuyến khích bé tự học hỏi, tìm hiểu những điều mới mẻ quanh mình, để con phát huy tối đa năng khiếu cá nhân, hình thành những thói quen tốt từ nhỏ.

'Từ khi Tấn Đức lên 4 tuổi, tôi đã nhàn dần. Hiếm khi tôi phải giục hay la mắng con bởi bé rất ngoan và tự lập. Bây giờ, chỉ cần mẹ nói: 'Con ơi chuẩn bị đi chơi nha' là bé sẽ tự vào phòng đi tắm, lau người, chọn đồ, thay đồ, chọn giày, ra cầu thang bấm thang máy', Phi Thanh Vân kể.

Bé Tấn Đức rất thích ăn cơm mẹ nấu, nhất là các món kiểu Bắc.

Phi Thanh Vân thỉnh thoảng cho con tham gia các show truyền hình dành cho mẹ và bé.

Phi Thanh Vân cùng con trai hội ngộ mẹ con MC Thanh Vân trong một chương trình quay trước khi giãn cách xã hội.

Hiện ngoài lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật, Phi Thanh Vân còn là một chuyên gia tâm lý. Từ năm 2018, cô xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình với vai trò mới. Cô đã ngồi ghế nóng cuộc thi 'Quý ông hoàn hảo' và là chuyên gia cố vấn cho talkshow 'Đối mặt cảm xúc', quay cùng đạo diễn Lê Hoàng, MC Quyền Linh. Nữ diễn viên cũng thường được mời tới các trường đại học để chia sẻ, giao lưu với sinh viên về đề tài tâm lý, tình yêu, tình dục học.

Con trai Phi Thanh Vân xem mẹ như bạn thân
 
 

Con trai 5 tuổi xem Phi Thanh Vân như bạn thân

Phi Thanh Vân trò chuyện bằng tiếng Anh với con
 
 

Phi Thanh Vân trò chuyện bằng tiếng Anh với bé Tấn Đức

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới