Thứ hai, 12/9/2022, 08:22 (GMT+7)

Con cháu, đồng nghiệp tiễn biệt Thẩm Thúy Hằng

TP HCMSáng sớm 12/9, các con cháu cùng đồng nghiệp tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa NSƯT Thẩm Thúy Hằng.

Khoảng 5h sáng, gia quyến của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng) ở quận Gò Vấp để chuẩn bị cho lễ truy điệu.

NSƯT Thanh Thúy, phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP HCM, cùng bà Dương Cẩm Thúy, chủ tịch Hội Điện ảnh TP HCM (từ trái qua), là thành viên ban lễ tang, hỗ trợ gia đình lo hậu sự của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng những ngày qua.

Bốn người con của của nghệ sĩ thắp nén nhang tiễn biệt mẹ. Nhiều năm nay, diễn viên Thẩm Thúy Hằng kín tiếng về đời tư. Chỉ đến đám tang của bà, các con lần đầu lộ diện. Các con bà đều định cư ở nước ngoài. Anh Ái Quốc (trái), người con thứ ba, là xuất ngoại cuối cùng, có nhiều thời gian ở bên mẹ nhất.

Anh Ái Quốc phát biểu tưởng nhớ mẹ và gửi lời tri ân các cơ quan văn hóa, các nghệ sĩ, khán giả đến tiễn đưa bà trong hai ngày 10-11/9. Những ngày qua, anh đại diện gia đình trao đổi thông tin với báo chí. Anh cho biết gia quyến dự định sau lễ tang sẽ tổ chức họp báo để đính chính các thông tin chưa chính xác về NSƯT Thẩm Thúy Hằng và gửi lời cảm ơn những người chăm sóc, thăm hỏi bà những năm cuối đời.

Các con cháu dự lễ truy điệu và tiễn đưa minh tinh một thời.

NSND Kim Cương (phải) đến từ sáng sớm để đưa tiễn người em gái thân thiết hơn 50 năm. Bà nhiều lần xúc động rơi nước mắt. Sức khỏe bà không tốt sau thời gian nhập viện, luôn cần người khác đi sát bên, dìu bước.

Danh ca Mộng Tuyền khóc nấc khi đến tiễn biệt người tri kỷ.

Gia đình làm lễ truy điệu gọn nhẹ, ấm cúng.

6h30, di ảnh và linh cữu của nữ nghệ sĩ 83 tuổi được đưa ra xe tang.

NSƯT Thẩm Thúy Hằng được hỏa táng tại nghĩa trang ở Thủ Đức.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới