Thứ ba, 11/2/2020, 12:42 (GMT+7)

Cơm trưa giữ dáng cho nhân viên văn phòng

6 bữa trưa sau đây đều có lượng tinh bột vừa phải, giàu protein và nhiều chất xơ, giúp cơ thể có đủ năng lượng làm việc, hạn chế tích mỡ bụng khi ngồi lâu một chỗ.

Thứ 2

Hộp cơm được sắp xếp ngon mắt sẽ giúp tuần mới của bạn thêm hứng khởi. Thay cơm trắng bằng khoai lang tím vừa giúp bạn giữ dáng lại bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. 

Thứ 3

Ức gà thái nhỏ xào chua ngọt cùng ngô, đậu Hà Lan vừa giàu protein lại có kèm chất xơ. Nếu sợ không đủ no, bạn có thể mang thêm một chút rau luộc/xào. 

Thứ 4

Ăn mãi trứng luộc cũng chán, bạn có thể đổi sang món trứng cuộn cùng cà rốt, ngô... Rau cải xào cùng khoai lang cung cấp lượng lớn chất xơ, giúp nhanh no bụng lại có lượng calo không quá cao. 

Thứ 5

Mì soba hoặc miến trộn đỗ giá, cà rốt là ý tưởng bạn có thể tham khảo cho bữa trưa nơi công sở. Đừng quên thêm thức ăn mặn như ức gà hoặc các loại hải sản để bữa ăn có đủ chất dinh dưỡng. 

Thứ 6

Súp lơ xào nấm cùng bí đỏ hấp giúp bạn nhanh no bụng. Quá trình xào nấm và súp lơ bạn nên tiết chế lượng dầu mỡ, có thể thêm một chút dầu hào để tăng hương vị. Đừng quên mang theo các loại trái cây bạn ưa thích để tráng miệng. 

Thứ 7

Ngô luộc, súp lơ xanh hoàn toàn có thể thay thế cho cơm nhờ chứa hàm lượng chất xơ cao giúp nhanh no bụng. Protein đến từ trứng, tôm. Nếu có nhu cầu làm nóng đồ ăn trưa, bạn hãy để riêng hoa quả sang một hộp khác. 

Duk Sun (Theo Marie Claire)

Đánh giá phiên bản mới