Thứ ba, 22/1/2019, 08:16 (GMT+7)

Cô gái Nhật biến món ăn trong hoạt hình thành đồ thật

Hộp cơm trưa, bàn tiệc hay chiếc bánh ngọt trong phim được En chế biến thành món ăn thật.

Là một fan phim hoạt hình Nhật Bản, đã bao giờ bạn tò mò các món ăn trong phim có vị như thế nào chưa? Để giải đáp thắc mắc của nhiều người, En93kitchen - cô gái người Nhật sở hữu trang Instagram hơn 154 nghìn lượt người theo dõi đã đem món ăn trong phim ra đời thật. Bữa sáng trong Howl's Moving Castle (2014) đơn giản gồm thịt xông khói và trứng ốp la được mô phỏng tài tình.

Cô không tiết lộ mình tên gì, fan đều gọi cô là En, chia sẻ rằng mình đặc biệt yêu thích các bộ phim hoạt hình của Studio Ghibli - một trong những hãng phim hoạt hình lớn nhất Nhật Bản. Hay ở chỗ, En đã thể hiện sự khéo tay của mình bằng cách trình bày món ăn tương tự như cảnh trong phim. Tô mì ramen hay chiếc bánh sandwich kẹp thịt trong Ponyo (2008) được tái hiện sinh động, đến cả hình ảnh phản chiếu của Ponyo trong xô nước.

Khi phần lớn các phim hoạt hình thời nay đều chuyển sang sử dụng công nghệ cao thì cho đến nay, Ghibli vẫn trung thành với kiểu vẽ tay truyền thống, chú trọng từng chi tiết nhỏ, đặc biệt là cách thể hiện món ăn. Hộp cơm trưa trong My neighbor Totoro (1988), một trong những phim hoạt hình lớn đầu tiên của Hayao Miyazaki - người được mệnh danh là vua hoạt hình Nhật Bản, chiếm trọn cảm tình của người xem. 

Hay bữa tiệc trà trong Spirited Away (2001) - bộ phim đoạt giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất vào năm 2003 không khác trong phim là bao. "Có những món nhìn thì rất đơn giản, nhưng bạn phải giàu trí tưởng tượng thì mới có thể biến hình vẽ thành đồ ăn thật được" - Mikoronpan, fan của En chia sẻ.

Chiếc bánh chocolate trong Kiki's Delivery Service (1989) không thể làm khó cô gái trẻ. Tuy nhiên, nếu không có ổ bánh thật của En thì bạn khó có thể nhìn ra được món này là gì nếu chỉ xem phim. Vì vậy, "cô ấy đã cho chúng tôi nếm những món ăn của tuổi thơ bằng mắt", Michiko nói.

Bento (cơm hộp truyền thống của Nhật Bản) là một trong những thứ nhận được sự quan tâm của nhiều người nhất. Để chia sẻ sở thích này, En tự mở một lớp học nghệ thuật nấu ăn ở Kanagawa với học phí 7.000 yên/khóa (khoảng 1,4 triệu đồng). Sau khi học, bạn có thể tự tay chế biến món ăn như phim, và cũng được hướng dẫn cách trình bày đồ ăn sao cho hấp dẫn.

Với du khách, nếu bạn có hứng thú biến hình vẽ thành đồ ăn thật thì có thể đăng ký qua mạng trước. Lớp học của En cách Tokyo tầm 45 km, bạn có thể đi tàu, xe buýt hoặc taxi đều được. Và tại đây chỉ chấp nhận các học viên nữ, đồng thời không được mang theo trẻ em. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới