Thứ năm, 4/1/2024, 15:02 (GMT+7)

Cô dâu diện 'trăm váy cưới' trong tích tắc nhờ 3D mapping

Cô dâu Thanh Vy như khoác lên mình hàng trăm váy bởi sự thay đổi của ánh sáng, tạo màn trình diễn mãn nhãn.

Ngày 23/12/2023, cô dâu Thanh Vy và chú rể Tấn Phát đã làm đám cưới tại TP HCM. Đôi uyên ương đã có hôn lễ 1-0-2 khi kết hợp công nghệ trình chiếu 3D mapping, tạo nên sự mãn nhãn từ đầu tới cuối cho khách mời.

Êkíp đảm nhiệm khâu planner, decor - Lá Trường Xuân Luxury Wedding cho biết đề bài của cô dâu chú rể là muốn có một đám cưới cổ tích, hoành tráng bậc nhất và thiết kế váy cưới đẹp khác biệt. Do vậy, team đã phối hợp với NTK váy cưới Linh Nga, tạo nên concept ứng dụng kỹ thuật trình chiếu ánh sáng 3D Mapping trên sân khấu và váy cưới.

Để hiện thực hóa ý tưởng của cô dâu Thanh Vy, êkíp planner, decor chuẩn bị sân khấu với màn hình led rộng 50 m giúp tạo nên màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn lẫn tiết mục mapping đặc biệt của cô dâu.

Còn NTK Linh Nga tạo nên mẫu váy độc bản với chất liệu satin cao cấp có độ bắt sáng tuyệt đối. Nhờ đó, váy có thể kết hợp cùng với hiệu ứng ánh sáng, tạo nên màn xuất hiện có 1-0-2 của cô dâu. NTK Linh Nga đã tăng phần lấp lánh cho chiếc váy bằng việc tận dụng độ bắt sáng của hàng ngàn viên đá Swarovski đính kết tỉ mỉ dọc thân.

Tại màn xuất hiện được mong chờ nhất tiệc cưới, cô dâu đứng ở giữa 30 bậc thang của sân khấu. Nhờ hệ thống đèn từ các phía và đèn chiếu dưới nền sân khấu, sự phối hợp liên tục của ánh sáng đã thay đổi bộ váy của cô thành nhiều màu sắc, giống như mặc lên người "trăm váy cưới" chỉ trong một tích tắc.

Ánh sáng như những vệt loang màu của chiều hoàng hôn rực rỡ. Còn thiết kế váy cưới đóng vai trò là màn chiếu để thể hiện những hình ảnh trên đó. "Tất cả hoa văn mapping như một thước phim hoài niệm, tái hiện một khoảng trời tuổi thơ đầy xúc cảm của cô dâu, chú rể", vị đại diện êkíp planner, decor nói. Để màn trình diễn suôn sẻ, êkíp và cô dâu đã tổng duyệt trước một lần.

Linh Nga cho rằng sự kết hợp giữa thời trang cưới và công nghệ trình chiếu ánh sáng 3D Mapping giúp đạt đến sự thăng hoa đỉnh cao cho một lễ cưới.

Về khâu trang trí, êkíp planner, decor tạo nên concept gắn liền kỷ niệm thuở nhỏ của đôi uyên ương. "Hồi bé, cả hai thường cùng nhau ra những cánh đồng chơi, thích thú ngắm bầu trời chiều muộn đỏ rực ở miền quê rất lãng mạn. Vì vậy, concept tái hiện bầu trời chạng vạng ráng chiều huyền ảo, hư hư thực thực. Màn trình diễn mapping váy cưới cũng dựa theo ý tưởng này", nhóm cho hay.

Không gian tiệc được chia thành nhiều khu. Tại các khu vực xa sân khấu có bục sàn cao để đảm bảo tầm nhìn tốt cho tất cả khách mời.

Để chuẩn bị lễ cưới, êkíp planner, decor dành ra khoảng ba tháng, được duyệt ý tưởng ngay lần đầu tiên phác thảo.

Điểm nhấn của không gian tiệc là hệ đèn chùm pha lê ẩn trên trần, sau đó từ từ hạ xuống, được bật sáng và trên đó có cặp nhẫn cưới của uyên ương.

Đôi uyên ương cắt bánh cưới lơ lửng giữa không trung. Đây là một xu hướng cưới bắt đầu từ năm 2018, từng được siêu mẫu Lan Khuê chọn lựa cho hôn lễ của mình.

Mặt bàn tiệc được làm bằng kính cường lực, bên dưới là thảm hoa tươi, thể hiện độ chịu chi của cô dâu, chú rể. Toàn bộ bàn ghế, đĩa lót, bộ cutlery đều có sự đồng bộ.

Khu vực tiếp khách phía ngoài hội trường tiệc. Với quy mô tiệc này, đội ngũ đã thi công trong thời gian 24 tiếng. "Vì hôn lễ này trùng cao điểm mùa cưới nên hội trường lúc nào kín tiệc. Vì vậy chúng tôi có rất ít thời gian để thi công", vị đại diện êkíp decor nói.

Để vượt qua khó khăn về thời gian, êkíp chọn nhiều giải pháp như chia nhỏ gói thi công cho nhiều đơn vị phụ trách, tăng cường nhân sự, lắp ráp các hạng mục dạng module giúp công việc kịp tiến độ. Đám cưới sử dụng 100% hoa nhập khẩu tông trắng, giúp mang tới sự lãng mạn cho không gian.

Cô dâu diện hàng trăm váy cưới trong hôn lễ
 
 

Cô dâu Thanh Vy diện một váy cưới nhưng như hàng trăm váy nhờ công nghệ 3D mapping.

Hằng Trần
Ảnh: Kiếng Cận Team

Đánh giá phiên bản mới