Thứ năm, 11/5/2023, 20:01 (GMT+7)

Chồng hôn bụng bầu 8 tháng của Liêu Hà Trinh

MC Liêu Hà Trinh khoe khoảnh khắc được ông xã Anh Khoa hôn bụng bầu khệ nệ.

Liêu Hà Trinh cho biết ông xã không chụp hình mà theo cô tới studio, hỗ trợ vợ thực hiện bộ ảnh lưu khoảnh khắc những ngày cuối thai kỳ. Trong lúc MC nghỉ mệt, anh âu yếm, hôn lên bụng bầu của vợ.

Liêu Hà Trinh nói ông xã là người hiểu cô nhất nên anh chưa bao giờ gây áp lực về kinh tế hay tâm lý. Anh luôn tạo điều kiện cho cô giải trí, vui chơi, tận hưởng việc dưỡng thai thoải mái nhất. 'Từ lúc mới biết vợ có em bé đến khoảng thời gian này, anh hỗ trợ hết sức để tôi vừa thực hiện thiên chức làm mẹ, ổn định công việc vừa có thời gian nghỉ ngơi, thoải mái tinh thần và học hỏi thêm nhiều điều mới. Anh giành phần đi làm bên ngoài, chu toàn việc nhà. Hiện, anh cũng là trụ cột tài chính trong gia đình', cô nói.

Ở tuần thứ 35, MC cho biết con trai Luka trong bụng được 2,3 kg, còn cô tăng hơn 15 kg so với son rỗi. Dự kiến trong khoảng thời gian 10-15/6, con đầu lòng của cô sẽ chào đời.

Diễn viên nói da dẻ cô bình thường, không bị nám khi mang bầu. Cơ địa dễ bị rạn nhưng vì chăm sóc từ đầu, nữ MC chỉ có vài vết rạn nhỏ dưới bụng. 'Tôi ăn uống thoải mái, không ốm nghén. Sức khỏe bây giờ ổn định, tâm lý thoải mái, chưa có dấu hiệu bất thường đáng lo lắng', cô tâm sự.

Liêu Hà Trinh nói Luka ra đời đúng kế hoạch của vợ chồng cô vì cả hai đều rất muốn có con thời điểm này. Trước ngày sinh, họ chuẩn bị chu đáo, xây phòng mới, chọn thiết bị chăm sóc em bé hiện đại cho Luka. Ngoài ra, vợ chồng MC còn đi học lớp tiền sản, chăm sóc em bé và đăng ký những gói hỗ trợ sau sinh tốt nhất để hai mẹ con sớm phục hồi thể chất.

Từ lúc mang bầu con trai, Liêu Hà Trinh hạn chế công việc và chọn lọc phù hợp theo sức khỏe ở mỗi giai đoạn thai kỳ. Tác giả sách Anh cho biết giai đoạn thai giáo cực kỳ quan trọng để tạo nên sức khỏe, tinh thần tốt cho bé Luka. Vì vậy, mỗi ngày cô đều cùng con đọc sách online, dùng nhiều ứng dụng sách nói để bé có thể cảm nhận thông điệp từ sách của thầy Thích Nhất Hạnh hay những bài nhạc thiền.

Cô nói: 'Tôi cho bé nghe nhạc từ nhiều bản hòa tấu nổi tiếng có tinh thần tích cực, chiều sâu thông điệp và bé có thể dễ hiểu. Tôi cũng dành thời gian này ôn luyện lại tiếng Anh, học thêm để bé có thể cảm nhận được nhiều ngôn ngữ. Ông xã cũng thường nằm thủ thỉ, tâm sự với bé Luka để con có những cảm xúc đầu tiên về giọng nói của bố. Thời điểm này, tôi cảm nhận nhiều tình cảm thiêng liêng khi được làm mẹ, trò chuyện mỗi ngày với bé Luka'.

Để tăng cân vừa phải, chỉ tập trung vào phần bụng mà không ảnh hưởng tới gương mặt, bắp tay của mẹ bầu, Liêu Hà Trinh cho biết nghiên cứu rất kỹ về chế độ dinh dưỡng cho bản thân. Ông xã cô cũng tìm hiểu kỹ, chăm sóc vợ chu đáo và để ý các khẩu phần ăn, tập trung vitamin cần thiết cho mẹ bầu, các loại khoáng chất để bé Luka hấp thu tốt nhất trong bụng mẹ. MC bổ sung rau, đạm, các loại giàu protein từ các thực phẩm khác, không sử dụng nhiều từ tinh bột, đường. Cô cũng cắt giảm khá nhiều món ăn quen thuộc như trà sữa vì sợ tiểu đường thai kỳ.

Dù bụng bầu vượt mặt, Liêu Hà Trinh trông vẫn rất năng động.

Liêu Hà Trinh sinh năm 1988, là Én Vàng - Người dẫn chương trình truyền hình 2016. Cô đã ra mắt các tập thơ, tản văn: Tự tình lúc 0 giờ, Nợ nhau lời tạm biệt, Cúc họa mi. Cô còn đóng các sit-com: Già néo đứt dây, Lật mặt showbiz. Cô từng đoạt giải nhất khi thi Ơn giời cậu đây rồi cuối năm 2017. Tháng 6/2019, Hà Trinh được chồng cầu hôn. Anh tên Anh Khoa, sinh năm 1990, kém cô hai tuổi, là doanh nhân tại Hà Lan. Sau buổi cầu hôn, Anh Khoa về Hà Lan tiếp tục công việc. Họ xa nhau hai năm vì dịch bệnh. Hồi tháng 2/2022, Liêu Hà Trinh gặp lại ông xã. Cả hai sống chung tại TP HCM trước khi làm đám cưới hồi đầu tháng 10/2022

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợcủa nhiếp ảnh Ngô Viết Đại Dương, trang điểm Xuân Hương và Yukie Nhy, stylist Trí Phan.

Podcast Trà đá cùng sao: Liêu Hà Trinh mang bầu
 
 

Liêu Hà Trinh: 'Chồng ốm nghén thay tôi'.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới