Thứ năm, 5/4/2018, 10:48 (GMT+7)

Chơi đùa cùng đàn cá mập hoang dã ở vùng biển Caribe

Vừa lặn biển vừa âu yếm những con cá mập to xác chưa thuần hóa khiến du khách thích thú.

Khu dự trữ sinh thái biển Hol Chan và Shark Ray Alley ngoài khơi biển Belize, thuộc vùng biển Caribe được tạp chí Skin Diver bầu chọn là một trong bảy điểm lặn đẹp nhất thế giới nhờ hệ sinh thái biển đa dạng, mê hoặc những ai đam mê bộ môn thể thao này. 

Thời tiết ở vùng biển này luôn ấm áp, làn nước trong xanh và Hol Chan là nơi hiếm hoi trên thế giới mà bạn có thể đứng chạm đáy biển ngay giữa đại dương bao la bởi nơi sâu nhất ở đây chỉ 10 m, còn nơi cạn nhất chừng 1,5 m. Du khách đến đây có thể vừa lặn bình dưỡng khí, vừa lặn ống thở ngắm san hô, cá biển.

Shark Ray Alley nằm ở khu D của Hol Chan là nơi sinh sống của loài cá mập miệng bản lề (nurse shark) thuộc họ cá mập nhưng vô hại. Chúng có lớp da màu sẫm, dài tối đa khoảng 4,5 m, nặng 330 kg, phân bố chủ yếu ở vùng biển Caribe. 

Các ngư dân phải thường xuyên dọn dẹp khu bảo tồn rộng hơn 5 km2 này để bảo vệ hệ sinh thái biển. Chính hoạt động đó đã thu hút cá mập miệng bản lề về Shark Ray Alley. Chúng khá thân thiện, có thể nhanh chóng "đánh hơi" dấu vết của tàu thuyền chở du khách rồi bơi thành đàn theo đuôi tàu xin ăn trông rất đáng yêu, biến nơi đây thành điểm lý tưởng để lặn biển.

Chúng rất thích cá nhỏ, vì vậy bạn có thể dễ dàng dụ đàn cá đến chơi chỉ với một xô thức ăn. Đừng lo ngại khi thấy cá mập tập trung quá đông mà hãy thoải mái lặn biển, hòa mình vào làn nước xanh, chơi đùa với đàn cá mập vì đây là cơ hội hiếm hoi bạn có thể âu yếm loài "hung thần biển cả". 

Du khách la hét khi bị đàn cá mập bao vây
 
 

Bạn buộc phải đăng ký tour du lịch nếu muốn đi lặn, tuy nhiên được thoải mái tự do khi ra đến biển, chỉ cần không gây ảnh hưởng đến môi trường, không bẻ gãy san hô. Hol Chan và Shark Ray Alley không đông khách du lịch, hầu hết du khách đến đây với mục đích lặn biển là chính. Mỗi ngày có cả chục chuyến tàu khởi hành buổi sáng, trở về buổi chiều, giá tour cho người lớn khoảng 75 USD (khoảng 1,7 triệu đồng), trẻ em được miễn phí.

Vi Yến
Video: Fashion Ecstasy

Đánh giá phiên bản mới