Chủ nhật, 30/1/2022, 08:00 (GMT+7)

Chợ hoa Quảng Bá tấp nập ngày cận Tết

Hà NộiVào những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, lượng khách đổ về chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ) ngày càng nhiều, khung cảnh mua bán diễn ra nhộn nhịp.

Chợ hoa Quảng Bá là chợ hoa lớn nhất Thủ đô, đầu mối cung cấp hoa tươi cho thành phố. Mỗi năm, gần vào dịp giáp Tết Nguyên đán, chợ hoa Quảng Bá lại tấp nập hơn bình thường.

Chợ hoa này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 5 km, nằm dọc theo con đường Âu Cơ (Tây Hồ), nơi tiếp giáp giữa hai phường Tứ Liên và Quảng Bá.

Những ngày thường, chợ chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3-4h sáng nhưng những ngày cận Tết sẽ họp từ sáng đến tối. Vì vậy, bạn có thể ghé chợ hoa vào bất cứ lúc nào trong ngày.

Ngày cuối năm khu chợ ngập tràn trong sắc hoa với những cành đào thắm hồng, chậu lan, bó ly nhiều màu sắc.

Chợ không cấm các phương tiện cơ giới nên người đi bộ lưu thông cùng người đi xe máy. Thậm chí nhiều du khách ngồi trên xe chọn hoa.

Khu chợ bày bán nhiều loại đào cành, đa dạng về màu sắc như đào phai, đào bích... giá từ vài trăm nghìn đến triệu đồng.

Vào mỗi dịp Tết, nhiều người dân đến đây chọn hoa do nơi đây đa dạng về chủng loại, giá mềm hơn so với các khu chợ khác.

Chị Đinh Tuyết (Phương Mai, Đống Đa) giữ thói quen đến chợ hoa Quảng Bá để mua đào dịp Tết. Sau 2 tiếng dạo quanh, chị chọn được một chậu hồng môn với giá 200.000 đồng. Theo chị, hồng môn mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình và bản thân nên năm nào vào dịp Tết chị cũng lựa chọn loại cây này.

'Tham khảo một vòng quanh chợ Quảng Bá, tôi chọn được một cành đào với giá hơn 800.000 đồng. Ngoài đào, tôi mua thêm một cây quất để chơi Tết', chị Đỗ Việt Anh (Âu Cơ) nói.

Cùng bạn dạo chơi tại chợ hoa Quảng Bá, chị Đặng Luyến sắm cho mình một bó hoa tuyết mai với giá 130.000 đồng chơi Tết.

Những cành bé có giá 100.000-200.000 đồng, các cành to, đẹp hơn có giá 400.000 đến 5 triệu đồng.

Ngoài đào, quất cảnh cũng được bày bán để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân thủ đô.

Theo một số tiểu thương, dù tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người dân vẫn có nhu cầu sắm đào, quất chơi Tết. Tuy nhiên, sức mua không lớn, nhộn nhịp như mọi năm.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới