Thứ tư, 15/4/2020, 16:39 (GMT+7)

Chợ đầu mối Thủ Đức 'không ngủ' trong Covid-19

Khi những chuyến xe container chở nông sản, thực phẩm về chợ Thủ Đức lúc nửa đêm, đội bốc xếp hoạt động, tiểu thương chọn hàng trong các lối vào chật cứng, khiến việc giãn cách 2 m trở nên bất khả thi.

Chợ nông sản thực phẩm Thủ Đức nằm trên quốc lộ 1 (quận Thủ Đức) nhộn nhịp mua bán, vận chuyển hàng hoá từ các vùng miền, nhất là từ Đà Lạt, cả ngày lẫn đêm. 

21h ngày 14/4, các tiểu thương và người lao động tại chợ rục rịch vận chuyển và mua bán hàng hoá. Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang để phòng Covid-19. 

Theo các tiểu thương, từ khi xảy ra dịch bệnh, Ban quản lý chợ đã thông báo mọi người vào chợ phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.
 

1h30 sáng 15/4, các container chở nông sản, thực phẩm từ khắp các vùng miền bắt đầu đổ về chợ, cũng là lúc đội bốc xếp hàng hoá hoạt động.
 

Công nhân đội bốc xếp trong chợ chờ xe hàng về để dỡ hàng hóa. Những người này cho biết đeo khẩu trang khiến họ rất khó thở, trong khi vận chuyển hàng hóa nặng cần nhiều sức. Tuy nhiên từ khi dịch bệnh căng thẳng, họ luôn mang theo khẩu trang để đảm bảo an toàn.
 

Càng về khuya, các lối vào các khu bán hoa, vựa trái cây đông đúc người đi lại. Việc giãn cách 2 m khó thực hiện trong chợ.

"Đặc thù công việc ở đây là vận chuyển hàng hoá, mua bán trao đổi với nhau, đứng xa quá làm sao giao tiếp", anh Việt, hành nghề bốc vác, cho biết.

Các tiểu thương, bạn hàng nhỏ lẻ đến chợ những ngày này đều ý thức mang khẩu trang chống Covid-19.

"Tôi bán trái cây tại chợ hơn 5 năm, chưa thấy năm nào khó khăn như năm nay. Hàng cũng không dám lấy nhiều vì trong thời gian giãn cách xã hội các chợ nhỏ cũng thưa thớt. Mong dịch bệnh sớm hết để cuộc sống của người dân ổn định", chị Loan cho biết.

Hai công nhân bốc vác tranh thủ nghỉ ngơi trước khu nhà lồng chợ. 

Những người bán hàng rong phục vụ đồ ăn đêm trong chợ cũng tuân thủ đeo khẩu trang phòng dịch bệnh.

Chợ nông sản Thủ Đức là một trong ba chợ đầu mối của thành phố, nhộn nhịp từ 21h đến 6h sáng hôm sau.

Hữu Khoa

Đánh giá phiên bản mới