Thứ năm, 15/10/2015, 00:10 (GMT+7)

Chanel đạt kỷ lục show được xem nhiều nhất

Tạp chí 'Vogue' thống kê, có hơn 4 triệu lượt xem bộ sưu tập của bậc thầy thiết kế Karl Lagerfeld.

Mùa mốt ready-to-wear Xuân 2016 diễn ra suốt hơn một tháng, được tổ chức chính thức ở 4 kinh đô thời trang thế giới là New York, London, Milan, Paris. Hơn 400 bộ sưu tập của các nhà thiết kế tài năng đã được trình diễn, mang lại cho làng thời trang nhiều nhịp đập cảm xúc khác nhau. Vượt lên trên tất cả những con số đó, buổi trình diễn trong "sân bay" của Chanel vẫn là show hút fan nhất với hơn 4 triệu lượt xem trên tạp chí thời trang danh tiếng Vogue.

Các fan của Kendall Jenner, Liu Wen, Joan Smalls, Candice Swanepoel... khó lòng bỏ qua show Givenchy khi những chân dài hot nhất làng mẫu này sải bước cực ấn tượng trong loạt trang phục gợi cảm của thương hiệu nước Pháp. Bên cạnh dàn chân dài đẳng cấp, giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci đã để lại cảm xúc đặc biệt cho người xem bằng cách set-up sàn diễn mang tinh thần của những khu ổ chuột Brazil và gợi nhớ sự kiện 11/9. Trang phục, phụ kiện cộng hưởng cùng không gian và âm nhạc đem đến vẻ huyền bí, độc lạ cho đêm diễn.

Chiêu "gây sốc" cũng là một trong những yếu tố khiến show diễn được nhiều người quan tâm. Mẫu nữ không mặc nội y, phô trọn vòng một trong những trang phục mỏng tang; mẫu nam mặc các thiết kế điệu đà làm cho buổi trình diễn của Gucci gây tò mò với khán giả. Đồng thời, cuộc "cách mạng hóa" thiết kế dưới bàn tay giám đốc sáng tạo Alessandro Michele cũng tạo hứng khởi cho giới mộ điệu để dõi theo và chứng kiến sự đổi thay của thương hiệu 110 năm lịch sử.

Valentino luôn giữ vị trí ổn định trong top những show diễn "đáng xem" nhất ở các mùa thời trang. Bộ sưu tập Xuân 2016 của nhà mốt Italy thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem. Show diễn mang đến nhiều điều bất ngờ, đặc biệt là dàn mẫu "thả rông" sexy nhưng trang phục tinh tế, đặc sắc, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia.

Tái hiện hình ảnh các cô gái tiệc tùng ở chốn hộp đêm, show diễn Saint Laurent gây nhiều tranh cãi. Mang đến không khí sôi động, nổi loạn nhưng hãng thời trang Pháp gặp phải không ít ý kiến trái chiều khi để nhiều người mẫu lộ ngực với thiết kế cắt khoét quá đà, khoe da thịt lộ liễu, có phần phản cảm.

Không chỉ nằm trong Top 10 bộ sưu tập ấn tượng nhất Milan Fashion Week, buổi trình diễn của Dolce & Gabbana còn xứng đáng nằm trong danh sách các show "đỉnh" nhất thế giới trong năm. Các thiết kế tuyệt đẹp ẩn chứa tình yêu đất nước Italy làm người xem ngây ngất. Đồng thời, show ghi dấu ấn độc đáo khi lần đầu tiên trên sàn diễn, các người mẫu vừa catwalk vừa thoải mái selfie, thể hiện tinh thần vui tươi, trẻ trung.

Hơn 2 triệu lượt xem show Louis Vuitton chứng minh sức lôi cuốn của một thương hiệu có bề dày lịch sử. Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere làm giới mộ điệu bất ngờ với những ý tưởng mới mẻ, hiện đại. Ông khiến người xem như bước vào thế giới kỹ thuật số sống động khi tạo nên một show diễn lung linh, huyền ảo, truyền tải ý tưởng về một không gian mạng giữa đời thực.

Dior không thể trượt khỏi Top show diễn hấp dẫn nhất mùa thời trang khi mà từ trang phục đến cách dựng sân khấu đều thể hiện đẳng cấp vượt trội. Nhà thiết kế Raf Simon đưa các vị thượng khách vào cuộc thưởng ngoạn, phiêu lưu đầy thư thái lấy cảm hứng từ thiên nhiên nước Pháp và du hành vũ trụ. Hình ảnh người mẫu catwalk cùng thiết kế thanh lịch, thuần khiết giữa đồi hoa phi yến mộng mơ để lại nhiều cảm xúc khó phai.

Biến địa điểm làm show thành một chiếc lều khổng lồ, lăng-xê trào lưu "siêu xuyên thấu", cách điệu trang phục từ đồ ngủ đi kèm loạt phụ kiện gồm giày, bốt và túi xách thời thượng... là những điều khiến show Celine vừa qua được những người yêu thời trang chú ý.

Prada tiếp tục chứng minh vị thế của một trong những nhà mốt có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Cầu kỳ trong khâu dựng sâu khấu khi tạo nên căn phòng màu vàng huyền ảo được trang hoàng bằng sợi thủy tinh và tấm lợp lấy sáng Polycarbonate; sự thay đổi thiết kế khi thêm vẻ ma mị vào bộ sưu tập, tạo hình pha chút lập dị của dàn mẫu... đã gây hứng thú cho những người yêu Prada. Hơn 1,7 triệu lượt xem cũng là con số ấn tượng, giúp hãng lọt top show diễn đáng xem nhất mùa thời trang Xuân 2016.

Thiết kế đẹp không phải là yếu tố duy nhất hấp dẫn giới mộ điệu xem một show thời trang. Cách tổ chức buổi trình diễn, set-up sàn catwalk độc đáo, dàn mẫu hot hay uy tín thương hiệu cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ. Bảng xếp hạng 10 show diễn Xuân 2016 được xem nhiều nhất trên tạp chí Vogue đã chứng minh điều đó.

Lana
Ảnh: Vogue

Đánh giá phiên bản mới