Thứ tư, 29/9/2021, 00:06 (GMT+7)

CEO Apple tậu biệt thự 9 triệu USD

Theo New York Post, CEO Apple - Tim Cook - vừa mua căn biệt thự 9,1 triệu USD trong khu nghỉ dưỡng Madison, California.

Tỷ phú công nghệ Tim Cook để mắt tới căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng Madison, thành phố du lịch La Quinta, bang California, nơi Apple đặt trụ sở chính, từ năm 2019. Ban đầu, căn biệt thự này được niêm yết trên thị trường với giá 10,1 triệu USD nhưng hồ sơ bất động sản cho thấy Cook mua nó với giá 9,1 triệu USD.

Khu nghỉ dưỡng biệt lập Madison được phát triển bởi công ty Discovery Land. Khu biệt thự cao cấp tại đây do kiến trúc sư nổi tiếng Tom Fazio thiết kế, được xếp hạng là một trong những khu dân cư cao cấp nhất thành phố du lịch La Quinta. Nhiều người nổi tiếng đã mua các biệt thự trong khu nghỉ dưỡng Madison như Cindy Crawford, Kourtney Kardashian, Kris Jenner, người sáng lập Nike - Phil Knight.

Biệt thự của Tim Cook rộng 930 m2, gồm 5 phòng ngủ, hai phòng khách lớn, hồ bơi ngoài trời và quầy bar. Căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, với gam màu trắng be làm chủ đạo, hoàn thành xây dựng cuối năm 2018.

Nhiều không gian trong biệt thự này trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hiện đại đầy màu sắc với tranh treo tường rực rỡ hoặc các tác phẩm điêu khắc.

Căn biệt thự có hệ thống cửa sổ tự động bằng kính trong suốt từ trần đến sàn và hệ thống năng lượng mặt trời trị giá 86.100 USD. Hệ thống cửa kính này giúp căn nhà lấy thêm ánh sáng tự nhiên.

Phòng giải trí trong biệt thự được trang trí bàn bi a, khu vực xem phim và đọc sách.

Phòng khách của biệt thự cũng được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, với điểm nhấn là lò sưởi hiện đại.

Biệt thự của tỷ phú Cook còn có hai nhà bếp, một nhà bếp chuyên nghiệp dành cho nhân viên và nhà bếp còn lại được chủ nhà dùng khi muốn tự tay vào bếp. Mỗi nhà đều được trang bị các thiết bị không gỉ hàng đầu.

5 phòng ngủ của biệt thự đều có phòng tắm riêng đầy đủ tiện nghi và được tích hợp thêm phòng thay đồ cũng như phòng trang điểm.

Nhà tắm được tích hợp với phòng ngủ của biệt thự.

Bể bơi ngoài trời của biệt thự hướng ra khuôn viên xanh mát của khu nghỉ dưỡng Madison. Tim Cook sở hữu khối tài sản 1,4 tỷ USD, hầu hết đều nhờ vào tiền lương thưởng của ông tại Apple. Cook có lối sống kín đáo, không phô trương. Ngoài biệt thự mới tậu, ông chỉ sở hữu một căn nhà khiêm tốn ở thành phố Palo Alto, bang California, Mỹ.

Sơn Nam (Theo NYP)
Ảnh: Reuters, Redfin

Đánh giá phiên bản mới