Thứ sáu, 2/12/2022, 19:27 (GMT+7)

CĐV Nhật tạm dừng ăn mừng để dọn rác

Fan Nhật đi từng hàng ghế trên sân Khalifa thu dọn rác trước khi rời đi và tiếp tục mừng chiến tích lịch sử của đội nhà rạng sáng nay.

'Những fan Nhật tốt bụng vẫn dành thời gian dọn sạch SVĐ trước khi ăn mừng chiến thắng bất ngờ trước Tây Ban Nha', tờ The Sun bình luận khi đăng tải loạt ảnh CĐV đất nước mặt trời mọc nhặt rác trên sân Khalifa sau khi trận đấu kết thúc.

CĐV Nhật vẫn duy trì hành động quen thuộc thu dọn chai lọ, giấy báo, đồ cổ vũ vào từng túi bóng xanh, đảm bảo rời đi khi sân Khalifa sạch bóng rác. Hình ảnh những fan áo xanh dọn rác trên khán đài mỗi mùa World Cup đều trở nên quen thuộc. Trong khi truyền thông thế giới ca ngợi, người Nhật nói đây là văn hóa, thói quen hàng ngày của họ.

'Xin dành sự tôn trọng lớn cho những CĐV Nhật ở Qatar. Những gì họ đã làm thật tuyệt vời và không thể nói thành lời', một fan bình luận. 'Nhật Bàn xứng đáng đi tiếp không chỉ vì người hâm mộ của họ thể hiện sự phụng sự cộng đồng bằng việc luôn dọn sạch sân mà còn thể hiện sức mạnh to lớn', người khác viết. Người thứ ba nói: 'Những fan Nhật thật tuyệt. Họ ăn mừng rồi làm sạch sân khi rời đi. Không chỉ các CĐV, các cầu thủ cũng thế. Chúng ta phải học hỏi điều đó từ họ. Vô cùng ngưỡng mộ'.

Cũng có người nói đùa: 'Fan Nhật nên tới thu gom những chiếc túi đầy nước mắt trên sân mà tuyển Đức thi đấu' hay 'Các fan Tây Ban Nha nên dọn sạch sân để cảm ơn Nhật Bản'.

CĐV áo xanh còn gây ấn tượng hơn khi dọn dẹp sân ngay cả khi đội tuyển của mình không thi đấu, sau trận khai mạc World Cup 2022 giữa Ecuador và chủ nhà Qatar tối 20/11.

Người hâm mộ Nhật Bản mừng chiến thắng bên ngoài sân Khalifa. Chiến thắng gây sốc của đội bóng châu Á trước nhà vô địch World Cup 2010 khiến tuyển Đức phải dừng bước ngay ở vòng bảng dù thắng 4-2 trước Costa Rica ở trận đấu cùng giờ.

Fan 'Samurai xanh' phấn khích sau khi các cầu thủ có cuộc lội ngược dòng không thể tin được trước Tây Ban Nha rạng sáng nay.

Fan Nhật Bản ở Tokyo vẫy cờ mừng chiến tích lịch sử của các tuyển thủ. Trận đấu trên sân Khalifa kết thúc lúc nửa đêm ở Qatar, tương đương 6h sáng ở xứ mặt trời mọc.

Các cầu thủ Nhật ôm lấy nhau mừng chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi. Bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha, Nhật Bản lép vế hoàn toàn trong hiệp một và bị dẫn 0-1. Nhưng sang hiệp hai, các chiến binh Samurai xanh gây bất ngờ khi ghi liền hai bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 và giữ được tỷ số tới hết trận. Giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng E, đội bóng châu Á lại tạo nên địa chấn tại World Cup 2022.

Đánh giá phiên bản mới