Chủ nhật, 5/3/2023, 13:58 (GMT+7)

Cà phê rắn 'sởn gai ốc' ở Nhật

Hàng chục con rắn đủ màu sắc sẽ là 'tiếp viên' chơi cùng khách tại quán cà phê rắn ở Tokyo.

Nhật Bản được biết đến là một quốc gia yêu động vật. Rất nhiều nhà hàng, quán xá được mở ra để phục vụ các pet-lover (người yêu động vật) như cà phê mèo, chó, lợn, chồn, nhím, vẹt hay chuột lang nước. Đa phần chúng đều là những loài vật có ngoại hình dễ thương, đáng yêu, tính cách thân thiện. Tuy nhiên, một quán cà phê mở tại trung tâm thủ đô Tokyo lại đi ngược xu hướng này, mở ra một không gian dành cho người mê rắn.

Tokyo Snake Center nằm tại 'quận thời trang' Harajuku, Tokyo, khai trương vào tháng 8/2015. Đây là nhà của 35 con rắn thuộc 20 loài khác nhau, số lượng có thể thay đổi. Trong đó có nhiều loài độc đáo, đủ màu sắc như rắn ngô, trăn cầu vồng Brazil, rắn sữa Honduras, rắn sọc San Francisco và rắn lục Baron.

Giá vé vào cửa khoảng 1.100 yen (gần 200.000 đồng), đã bao gồm một đồ uống và được một 'tiếp viên' rắn phục vụ. Thông thường, khi làm quen, rắn được đặt trong hộp kính, sau đó, nhân viên quán sẽ hướng dẫn khách cách chơi với chúng.

Khi đã quen dần, rắn được thả ra, đặt lên đùi của khách, phía dưới có một tấm khăn. Quy tắc hướng dẫn 'ứng xử' với rắn được người phục vụ phổ biến nhanh, sau đó đưa cho khách đọc với bản tiếng Anh và tiếng Nhật.

Loài rắn thân thiện ở quán là rắn sữa với những sọc đỏ cam. Chúng thường không có nọc độc và khá hiền lành nên phù hợp với những khách lần đầu trải nghiệm.

Để vuốt ve, chơi cùng bất kỳ con rắn nào trong tiệm, khách cần trả thêm mức phí 540 yen (khoảng 100.000 đồng). Khi chưa quen, nhiều người cảm thấy hoảng sợ, một số khách lại nhận xét, 'sờ vào chúng giống như sờ vào da giày'.

Mỗi loại rắn có tính cách và sở thích khác nhau. Nhân viên vừa phục vụ đồ uống, vừa giới thiệu cho khách về đặc điểm từng con.

Quán có nội thất đơn giản, tường trắng cùng chi tiết kim loại sáng bóng. Ngoài ra, quán còn trưng bày nhiều túi, phụ kiện bằng da rắn, giấy dán tường cũng có hoa văn da rắn. Nhiều khách nhận xét, nó giống một cửa hàng thời trang sang trọng hơn cà phê động vật.

Bên cạnh menu đồ uống, quán cung cấp một số món tráng miệng và đồ ăn nhẹ, bao gồm bánh ngọt, bánh quiche và bánh mì cà ri phô mai.

Hà Nguyên (Theo Animalcafes)

Đánh giá phiên bản mới