Thứ tư, 7/12/2022, 10:13 (GMT+7)

C. Ronaldo vào đường hầm khi các đồng đội mừng chiến thắng

Siêu sao C. Ronaldo vỗ tay chào khán giả rồi đi về phía đường hầm vào phòng thay đồ khi các đồng đội vẫn tri ân CĐV trên sân Lusail rạng sáng nay.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Thụy Sĩ vang lên, C. Ronaldo vỗ tay chào và tri ân người hâm mộ Bồ Đào Nha một lúc.

Sau đó, anh một mình đi về phía đường hầm còn các đồng đội di chuyển hướng ngược lại tới góc sân tri ân và chia sẻ niềm vui chiến thắng với người hâm mộ. The Sun cho biết C. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên đi vào đường hầm.

C. Ronaldo vào đường hầm khi đồng đội ăn mừng
 
 

C. Ronaldo tách ra đi vào đường hầm.

Trong trận đấu với Thụy Sĩ, C. Ronaldo không đá chính. Anh được tung vào sân phút 73 khi Bồ Đào Nha đang dẫn 5-1 và cầm chắc tấm vé vào tứ kết. Khi ngồi trên ghế dự bị, CR7 lúc trầm tư, lúc vui vẻ hưởng ứng khi các đồng đội liên tục ghi bàn.

Chân sút 37 tuổi nhận lại băng thủ quân từ đồng đội Pepe, tươi cười thoải mái khi vào sân. Trong gần 20 phút có mặt, CR7 không để lại dấu ấn nào rõ nét. Anh có một lần đưa bóng vào lưới Thụy Sĩ nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trước khi trận đấu bắt đầu, HLV Fernando Santos cho biết việc để C. Ronaldo ngồi ghế dự bị là ý đồ chiến thuật, không liên quan tới việc anh tỏ thái độ sau khi được thay ra trong trận gặp Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhà cầm quân Bồ Đào Nha cũng nói ông không hài lòng với phản ứng của anh. Chân sút sinh năm 1985 trước đó giải thích anh bực mình với một cầu thủ Hàn Quốc giục anh ra sân nhanh chứ không phản ứng lại lệnh thay người của HLV.

Không ra sân từ đầu, siêu sao đang 'thất nghiệp' vẫn là mối quan tâm của truyền thông. Trên sân, các CĐV hô vang tên anh. Khán đài trở nên sôi động khi CR7 vào sân ở phút 73. HLV Fernando Santos xếp tiền đạo trẻ Goncalo Ramos đá thay C. Ronaldo. Không phụ lòng thầy, chân sút 21 tuổi lập hattrick góp công lớn vào chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ.

Nói về không khí phòng thay đồ và phản ứng của C. Ronaldo khi mình được xếp đá thay, Goncalo Ramos nói: 'Thật ra trong đội của tôi không ai nói gì cả. Cristiano là đội trưởng của chúng tôi, đã làm những gì anh ấy luôn làm. Anh ấy giúp đỡ, động viên chúng tôi. Trong giấc mơ điên rồ nhất tôi cũng không bao giờ nghĩ được rằng mình ra sân từ đầu ở vòng knock-out. Cristiano Ronaldo là một trong những hình mẫu của tôi cùng Lewandowski và Ibrahimovic. Anh ấy là đội trưởng, là thủ lĩnh và chúng tôi luôn mong được sát cánh cùng anh'.

Tiền vệ Bồ Đào Nha Otavio nói thêm: 'Chúng tôi là 26 cầu thủ, ai cũng quan trọng. Không ngạc nhiên khi Goncalo ghi bàn nhưng chúng tôi biết rõ giá trị của Cristiano. Anh ấy là ngôi sao hay nhất thế giới. Anh ấy cũng giúp chúng tôi khi ngồi dự bị'. Hậu vệ kỳ cựu Pepe cho biết: 'Ronaldo biết rất rõ toàn đội quan trọng nhất. Lựa chọn của HLV phải được tôn trọng'.

C. Ronaldo đang trải qua một kỳ World Cup không như ý. Đá chính ở cả ba trận vòng loại, anh mới có một bàn thắng từ chấm 11 m và chơi mờ nhạt. Tầm ảnh hưởng của thủ quân kỳ cựu với đội bóng không còn như xưa. Trong cuộc thăm dò dư luận trước trận đấu với Thụy Sĩ của tờ A Bola, 70% độc giả không muốn C. Ronaldo đá chính.

Hoàng Trang
Ảnh: AP, Reuters

Đánh giá phiên bản mới