Thứ hai, 1/11/2021, 07:51 (GMT+7)

Biểu tượng thời trang thay đổi thế nào 10 năm qua

Những fashion icon như Jessica Alba, Olivia Palermo... dần nhường sức hút cho các It Girls thế hệ mới.

Những năm 2010, Jessica Alba được xem là fashion icon cho các cô gái học hỏi. Từ các trang Tumblr đến đường phố New York, Paris thời điểm đó đều có sự xuất hiện dày đặc của kiểu boots đế thô Lita Boots, trong khi đó túi Chanel Boy là phụ kiện thời thượng bậc nhất. Ngoài các ngôi sao màn ảnh, giới trẻ cũng học hỏi xu hướng từ fashionista đời đầu Olivia Palermo.

Xu hướng áo kẻ caro và những mốt phóng khoáng như túi xách tote lên ngôi trong năm 2012. Thời điểm đó, chuyện tình của Jessica Biel và Justin Timberlake cũng gây 'sốt', biến họ trở thành cặp đôi được học hỏi phong cách nhiều nhất.

'Cặp đôi thị phi' Kim Kardashian và Kanye West xuất hiện ở đâu là gây xôn xao đến đó. Trang phục bầu của 'siêu vòng ba' từng gây bàn tán suốt thời gian dài. Giới trẻ năm 2013 cũng chuộng phong cách sang chảnh của Rachel Zoe và kiểu túi xách bucket 'huyền thoại'.

Phong cách ăn mặc trẻ trung phủ sóng đường phố với những đại diện tiêu biểu như quần yếm, túi xách Chloe hay tóc nhuộm màu ombre. Trong khi Rihanna được xem là trend-setter hàng đầu thì fashionista đình đám nhất lúc đó là Alexa Chung.

Phong cách thoải mái với dép bệt, đồ thể thao bắt đầu manh nha, tạo nên xu hướng athleisure thịnh hành đến hiện tại. Ngoài các ngôi sao, giới trẻ cũng bắt đầu cập nhật mốt từ những TV Show.

Các siêu mẫu thế hệ mới tạo nên một cuộc cách mạng thời trang. Cặp chị em Gigi - Bella Hadid có khả năng 'mặc gì gây sốt nấy'. Năm 2016, chiếc túi xách họa tiết monogram với logo Dionysus cũng trở thành It Bag được săn lùng.

Sự xuất hiện của những chiếc túi mini 'xách cho vui' cùng kiểu giày thể thao 'xấu xí' khiến thế giới thời trang thay đổi. Các quý cô sành điệu dần đi theo phong cách streetwear phóng khoáng, thể hiện cá tính độc đáo và phá cách nhiều hơn.

Đám cưới của Meghan Markle và hoàng tử Harry là sự kiện gây 'chấn động' hồi năm 2018. Từ đây, Meghan bước vào hàng ngũ fashion icon có khả năng 'mặc gì cũng cháy hàng'. Thời điểm này, chiếc Dior Saddle Bag cũng được tái sản xuất với diện mạo mới, biến nó trở thành It Bag đình đám.

Zendaya, Hailey Bieber được xem là biểu tượng thời trang vài năm gần đây. Cách mặc đồ của các cô gái Gen Z vừa gợi cảm lại vừa phóng khoáng, ứng dụng những xu hướng menswear để tạo nên vẻ đẹp nữ tính quyến rũ. Tín đồ thời trang không lạ lẫm với những bộ suit hay kiểu pouch đan lát đặc trưng của Bottega Veneta.

TV Show Bridgerton tạo nên cuộc 'cách mạng', đưa phong cách Regencycore với kiểu phối đồ lộng lẫy theo phong cách cổ điển trở thành cơn sốt, thúc đẩy các cô gái diện corset, đeo găng tay quý tộc trong năm 2020.

Bên cạnh đó, đại dịch cũng khiến phong cách của các cô gái thay đổi theo hướng thoải mái hơn, thiên về trang phục mặc nhà.

Trở lại sau thời gian giãn cách, những bộ cánh sexy táo bạo lên ngôi, giúp các cô gái khoe vóc dáng gợi cảm, tinh thần tự do. Xu hướng này còn được gọi là mốt 'ăn mặc trả thù' hậu Covid-19. Olivia Rodrigo là một biểu tượng thời trang nổi bật gần đây, ảnh hưởng đến phong cách của thế hệ Gen Z.

Trang Shaelyn (Theo Whowhatwear)

Đánh giá phiên bản mới