Thứ bảy, 23/9/2023, 15:47 (GMT+7)

Biệt thự biến góc chết làm 'chỗ chill'

Lâm ĐồngCác chiếu nghỉ cầu thang được tận dụng làm nơi đọc sách, hầm đặt bàn trà.

Công trình ở Bảo Lộc có diện tích 408 m2, được hoàn thiện vào năm 2023. Biệt thự dành cho một gia đình ba thế hệ cùng chung sống và nằm cạnh cơ sở kinh doanh của gia đình. Nhà có bốn tầng, một hầm, năm phòng ngủ và nhiều phòng chức năng khác nhau.

Với một ngôi nhà nhiều tầng, diện tích rộng, việc di chuyển từ tầng này sang tầng khác hoặc qua các khu vực không gian trên cùng một tầng sẽ trở nên dài hơn, khó khăn và dễ gây nhàm chán. Điều đó sẽ dần làm mất đi sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Để khắc phục điều này, nhóm KTS đã tạo ra nhiều giếng trời có kích thước khác nhau ở các vị trí để đưa ánh sáng vào nhà, tạo sự đối lưu không khí. Nhóm bố trí các chậu cây xanh để căn nhà sinh động.

Ở tầng hầm, nhóm tạo ra trải nghiệm thú vị bằng cách trang trí sàn nhà với các hoa văn và có giếng trời, đưa ánh sáng tự nhiên vào.

Để xóa bỏ cảm giác khoảng cách giữa các tầng, nhóm thiết kế chiếu nghỉ cầu thang thành khu vui chơi giải trí có ánh sáng và cây xanh. Điều đó nhằm tạo sự vui vẻ, hứng thú khi mọi người di chuyển lên cầu thang.

Mỗi điểm dừng của cầu thang là điểm nghỉ ngơi khi mọi người di chuyển từ tầng này sang tầng khác và là nơi kết nối các tầng.

Không gian phòng bếp liên thông với phòng khách, tạo sự liên kết gần gũi giữa mọi người trong nhà.

Nhóm KTS sử dụng các gam màu trung tính, giúp tổng thể nhà hiện đại.

Giếng trời và những đường cong được tạo ra từ cầu thang, ban công, tường, trần nhà tạo nên điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Mọi người có thể dễ dàng nhìn từ tầng này sang tầng khác, tạo sự kết nối.

Nhóm tạo ra nhiều không gian thư giãn với tầm nhìn ra đồi.

Khu vực phòng ngủ của các bé ưu tiên mặt sàn thoáng, ít nội thất để chơi đùa.

Không gian thư giãn được bố trí khác nhau giúp giảm bớt căng thẳng cho mọi người khi trở về nhà.

Phòng xông hơi kiêm bể sục ở tầng thượng của biệt thự. KTS sử dụng hệ lam gỗ cản sáng.

Phòng có nhiều bồn cây xanh để tạo cảm giác thư giãn cho các thành viên gia đình.

Một góc thư giãn, thiền định khác trên tầng thượng, để chủ nhà phóng tầm mắt ra những ngọn đồi xung quanh.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới