Thứ ba, 20/12/2022, 11:02 (GMT+7)

Biển người đón tuyển Pháp trở về

Tối 19/12, hàng chục nghìn người hâm mộ đổ về Quảng trường Concorde, Paris, chào mừng các tuyển thủ Pháp dù họ thất bại ở chung kết World Cup 2022.

Các tuyển thủ Pháp đứng trên ban công tòa nhà vẫy chào đám đông người hâm mộ đứng cách đó vài mét. HLV Deschamps và đội trưởng thủ môn Hugo Lloris là những người đi ra chào fan trước, sau đó đến Mbappe và các đồng đội.

Fan chào đón các tuyển thủ Pháp tại Paris
 
 

Daily Mail cho biết ước tính khoảng 50.000 fan đổ về Quảng trường Concorde chào đón các nhà Á quân World Cup 2022. Họ vẫy tay và dành những lời chúc tốt đẹp cho các tuyển thủ.

Mbappe trông không mấy vui vẻ khi vẫy chào các fan. Ngôi sao người Pháp lập hat-trick trong chung kết, sút thành công quả luân lưu đầu tiên nhưng Pháp vẫn thất bại trước Argentina.

Trái với Mbappe, Giroud, Griezmann và một số đồng đội tươi cười đáp lại tình cảm của người hâm mộ.

Các CĐV Pháp đứng cả lên đài phun nước khi tụ tập về Quảng trường Concorde.

Khung cảnh chụp từ ban công nơi các tuyển thủ Pháp đứng.

Chỉ ít giờ trước đó, các tuyển thủ Pháp đặt chân về quê nhà sau chuyến bay từ Qatar. Mbappe là tâm điểm chú ý, vẫn giữ gương mặt kém vui khi xuống sân bay.

Mặt Mbappe giãn ra đôi chút khi một nhân viên hàng không vỗ vai an ủi anh. Một ngày sau trận thua Argentina, tiền đạo đón sinh nhật 24 tuổi hôm nay đăng ảnh ôm danh hiệu Chiếc giày vàng, cúi đầu đi qua Cup vô địch World Cup và viết: 'Chúng tôi sẽ trở lại'.

Tuyển Pháp bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương với sự thiếu vắng loạt tên tuổi như Pogba, Kante, rồi Benzema vì chấn thương. Tuy nhiên, các học trò của HLV Deschamps thi đấu lì lợm, tính toán chiến thuật hợp lý, lần lượt đánh bại nhiều đối thủ và giành vé vào chung kết. Trong cuộc đấu với Argentina, Pháp lép vế hoàn toàn ở hiệp một, vùng lên vào những phút cuối hiệp hai, gỡ hòa 2-2 rồi 3-3 trong hiệp phụ. Nhưng ở loạt luân lưu, Coman rồi Tchouameni lần lượt đá hỏng, đoàn quân áo lam không thể bảo vệ ngôi vương.

Hai cầu thủ trẻ Jules Kounde và Aurélien Tchouaméni thi đấu tốt trong kỳ World Cup đầu tiên của sự nghiệp.

Chân sút kỳ cựu Olivier Giroud có 4 bàn thắng tại Qatar. Anh đã vượt qua đàn anh huyền thoại Thierry Henry trở thành người ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Pháp với 53 bàn thắng

Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris có nhiều pha cứu thua xuất sắc trong chung kết nhưng không đẩy được quả luân lưu nào của Argentina.

Hoàng Trang (Theo The Sun)

Đánh giá phiên bản mới