Thứ ba, 13/7/2021, 00:07 (GMT+7)

Bí quyết giữ dáng ở tuổi 75 của Cher

Danh ca người Mỹ duy trì 5 buổi tập mỗi tuần kèm theo thói quen ăn chủ yếu là rau củ quả, hạn chế sữa nguyên chất, phomai hay các loại thịt đỏ.

Ở tuổi 75, Cher là một trong số ít những ca sĩ duy trì được cả giọng hát nội lực lẫn vẻ ngoài gọn gàng, quyến rũ. Danh ca người Mỹ hoạt động nghệ thuật từ năm 1963 đến nay vẫn biểu diễn trên một vài sân khấu lớn với phong thái trình diễn cuốn hút, tràn đầy năng lượng đã thành thương hiệu.

Dù không tránh khỏi những dấu hiệu thời gian trên cũng như đã nhờ cậy nhiểu đến các thủ thuật thẩm mỹ như nâng cơ mặt, tiêm botox, sửa răng, làm mũi, nâng ngực… song không thể phủ nhận vóc dáng của danh ca sinh năm 1946 vẫn khiến không ít cô gái trẻ phải xuýt xoa.

Để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng, 'Nữ thần nhạc pop' tuân thủ chế độ ăn lành mạnh, hạn chế chất béo và có xu hướng tiêu thụ chủ yếu là thực phẩm thực vật. "Tôi cố gắng tránh những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao vì chúng khiến tôi uể oải và khiến tôi tăng cân. Nếu thực đơn của tôi phải có sữa, tôi sẽ chọn sữa không béo thay vì sữa nguyên chất. Tôi nghĩ phomai là một trong những thứ tồi tệ nhất đối với cơ thể tôi. Nó khiến tôi thấy tiêu hóa không tốt lắm và hầu hết các loại phomai đều quá giàu chất béo".

Thực đơn hàng ngày của Cher chủ yếu là các loại rau, đậu, mì ống, trái cây. Danh ca thú nhận không thích ăn các loại thịt nguội, thịt đỏ: "Tôi sống nhờ khoai lang, khoai tây nước, salad Caesar. Mỳ ống cung cấp cho tôi nhiều năng lượng và các loại trái cây như chuối, đu đủ, đào cũng vậy vì chúng chứa nhiều đường nhưng không phải đường tinh luyện".

Ở tuổi 75, Cher nói không với đồ uống có cồn và thuốc lá: "Giữ cơ thể khỏe mạnh luôn là một phần trong cuộc sống của tôi. Có rất nhiều thứ tôi không thích vì nó có hại cho sức khỏe, ví dụ như rượu bia và chất kích thích. Tôi từng hút thuốc trong một khoảng thời gian, nhưng không dùng các loại chất kích thích khác. Tôi thường chỉ uống rượu khoảng 3 - 4 lần trong năm".

Bên cạnh thói quen ăn uống điều độ, Cher cho biết bản thân luôn "chăm chỉ gấp đôi" khi ở trong phòng tập. Cher tập luyện 5 buổi mỗi tuần với sự kèm cặp của huấn luyện viên cá nhân. Ở tuổi 75, danh ca vẫn có thể thực hiện tư thế plank trong 5 phút và tích cực tham gia đủ các bộ môn ngoài trời như tennis, lướt sóng, đi bộ…

Duk Sun (Theo Prevention)

Đánh giá phiên bản mới