Thứ bảy, 9/1/2021, 21:25 (GMT+7)

Bệnh viện lắp cây sưởi cho người nhà bệnh nhân

Để người nhà bệnh nhân bớt lạnh khi phải chờ ngoài trời giá rét, Bệnh viên Bạch Mai đã cho lắp đặt 20 cây sưởi chạy bằng gas.

Đứng co ro dưới cây sưởi, ông Ngô Cự Thông (quê Thanh Hóa) thi thoảng lại giơ tay về phía ảnh lửa để sưởi ấm. Một tuần qua, ông Thông và vợ phải thay nhau trông đứa con bị viêm màng não đang chữa trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Để tiết kiệm tiền, ông Thông mang chăn và một manh chiếu mang ra nằm trên những chiếc ghế phía ngoài sân của bệnh viện. Cái lạnh thấu da của mùa đông cũng đỡ đi phần nào khi ông Thông ngồi dưới những cây sưởi chạy bằng gas. “Không có mấy cây sưởi này chắc tôi không chịu nổi”, ông Thông chia sẻ.

Dưới chân một cây sưởi khác, ông Lê Như Tuấn (quê Thanh Hóa) quấn chăn quanh người để giữ ấm. Vợ bị gan trong khi bệnh viên chỉ cho một người ở bên cạnh chăm sóc, nên ông Tuấn chờ sẵn ở ngoài cửa để lúc cần còn chạy kịp. Từ đợt bệnh viện lắp cây sưởi chống rét, ông Tuấn và nhiều người khác thường xuyên ra ngủ cho đỡ lạnh.

“Nhìn hơi nhếch nhác nhưng chúng tôi không có nhiều tiền, bệnh viện cũng tạo điều kiện cho ngủ qua đêm ở đây nhưng đến sáng thì phải dọn dẹp gọn gàng”, ông Tuấn nói.

Cách đây ít ngày, Bệnh viện Bạch Mai đã cho lắp 20 cây sưởi chạy bằng gas trên vỉa hè dọc trục đường khoa Cấp cứu A9 - nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ tuyến dưới chuyển lên.

Đây là các cây sưởi ga công nghiệp, được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng gas làm nhiên liệu phát nhiệt, hoạt động ổn định, an toàn, hiệu suất cao, thời gian ra nhiệt nhanh.

Trong những ngày giá rét, cây sưởi được bật cả ngày. Buổi tối, sẽ có người đi kiểm tra và thay gas vào những vị trí đã hết.

Thường thì mỗi bình gas sẽ sưởi được trong khoảng hơn 10 giờ đồng hồ.

Trong đợt lạnh sâu, những cây sưởi này trở thành mái nhà mới cho những người nhà bệnh nhân túc trực bên ngoài.

“Từ 0h trở đi thường rất lạnh, thật may mắn khi có những cây sưởi như vậy”, chị Nguyễn Thị Lần (quê Vĩnh Phúc) chia sẻ.

Nhiều người đứng tránh rét dưới mỗi cây sưởi.

Cùng với những cây sưởi, bệnh viện Bạch Mai cũng cho đặt những mái che tránh sương đêm cho người nhà bệnh nhân để họ giữ sức khỏe.

Việt An

Đánh giá phiên bản mới