Thứ tư, 25/3/2020, 15:40 (GMT+7)

Bên trong phòng điều trị bệnh nhân Covid-19

Hà NộiNgoài khu cách ly đặc biệt với thiết bị hiện đại, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh còn có các phòng áp lực âm để điều trị những bệnh nhân nặng.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị cho 46 bệnh nhân Covid-19, trong đó ba bệnh nhân nặng. Khoa Cấp cứu là nơi cách ly điều trị các bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở và đau mỏi cơ.

Toàn bộ khu cách ly được đánh giá là môi trường không an toàn và dễ lây nhiễm. Trước khi vào đây, các y bác sĩ mặc trang phục bảo hộ gồm: quần áo, găng tay, khẩu trang kháng khuẩn, đeo kính và mặt nạ bảo vệ.

Khu cách ly được sắp xếp 10 chiếc giường ngay lối đi hành lang. Hai bên là hai khu cách ly đặc biệt và các phòng áp lực âm.

Bệnh viện có ba phòng áp lực âm cấu tạo đặc biệt, gồm phòng đệm và phòng chính. Không khí từ bên ngoài đi qua phòng đệm vào phòng chính và ra ngoài qua khu vệ sinh của bệnh nhân. Phòng được bịt kín, trang bị hệ thống kiểm soát áp suất và điều khiển nhiệt độ, bộ lọc Hepa, hệ thống dẫn khí, giúp duy trì áp suất âm từ phòng này sang phòng kia.

Các bệnh nhân có nguy cơ hoặc bệnh nhân siêu lây nhiễm được điều trị trong phòng áp lực âm nhằm ngăn nCoV phát tán. Ba người bệnh nặng nằm tại ba phòng đặc biệt này.

Đối diện là khu cách ly tập trung với ba buồng, mỗi buồng có 4 bệnh nhân, phân cách bằng vách ngăn kính. Người bệnh tự do sinh hoạt, nhưng hạn chế đi lại, giữ khoảng cách an toàn ít nhất 2 m và luôn đeo khẩu trang.

Bệnh nhân người Anh được hỗ trợ máy thở. Bên cạnh ông được trang bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt cần thiết.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện điều trị cho 34 người Việt Nam và 12 người nước ngoài nhiễm nCoV. 

Sau mỗi ca điều trị có chiều hướng tích cực, người bệnh được chuyển lên các phòng chức năng khác để theo dõi.

Bệnh viện có năm khu cách ly đặt tại nhiều khoa. Hàng ngày, các khoa được vệ sinh, phun khử khuẩn khắp hành lang và nơi công cộng để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Ở nơi cách ly đặc biệt người dương tính với Covid-19
 
 

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới