Thứ hai, 23/5/2022, 22:36 (GMT+7)

Bế mạc SEA Games 31

Sau gần hai tuần tranh tài, SEA Games 31 khép lại bằng lễ bế mạc lúc 20h ngày 23/5 tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình.

Chương 1 của lễ bế mạc có tiêu đề 'Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn', bắt đầu với chùm ca khúc về Hà Nội như Hà Nội đêm trở gió - Nồng nàn Hà Nội - Góc Hà Nội - Tháng 10 Hà Nội - Hà Nội niềm tin yêu hy vọng, do các ca sĩ Đông Hùng - Khánh Linh - Bảo Trâm - Phạm Anh Duy biểu diễn cùng dàn vũ công, diễn viên minh họa.

Những hình ảnh tiêu biểu của Hà Nội, trong đó có tháp Rùa Hồ Gươm được chiếu trên sân khấu. Các vũ công biểu diễn với những chiếc ô gắn cờ của 11 quốc gia tham gia Đại hội.

40 diễn viên mascot sao la cầm biển tên các môn thi đấu bằng tiếng Anh diễu hành trên sân khấu.

Tiếp đến là phần tri ân các trọng tài, tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại SEA Games 31. Có 3.115 quan chức, trọng tài tham gia Đại hội. Trong đó, môn có nhiều trọng tài nhất là điền kinh với 212 người.

Lực lượng tình nguyện viên 2.970 người cũng đóng góp không nhỏ vào thành công của Đại hội.

4 VĐV Nguyễn Thị Oanh (Việt Nam, điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam, bơi), Jing Wen Quah (Singapore, bơi), Joshua Robert Atkinson (Thái Lan, điền kinh) được vinh danh vì những thành tích nổi bật tại SEA Games 31.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu, tuyên bố bế mạc SEA Games 31.

Lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và SEA Games 31 được hạ xuống.

Sau đó, hai lá cờ này được trao lại cho Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, nước chủ nhà của SEA Games 32.

Chủ nhà của SEA Games 32 gửi lời chào đến Liên đoàn thể thao các nước bằng loạt tiết mục biểu diễn văn nghệ: Hoa hồng Phnom Penh, Tinh thần chiến đấu, Linh vật thỏ trắng và giới thiệu bài hát Cambodia Welcoming and Blessing Song - ca khúc chính thức của SEA Games 32. Sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 5/5/2023 đến ngày 16/5/2023 tại Phnom Penh, Campuchia.

Việt Nam đáp lễ bằng những làn điệu quan họ Bắc Ninh Mời trầu, Giã bạn, Người ơi người ở đừng về... như lời tạm biệt các đoàn tham dự SEA Games 31. Chủ nhà Việt Nam đứng thứ nhất toàn đoàn tại kỳ đại hội lần này với 205 huy chương vàng (HCV), hơn đoàn xếp thứ nhì Thái Lan tới 113 chiếc. Indonesia (69 HCV), Philippines (52 HCV) và Singapore (47 HCV) lần lượt đứng ở ba vị trí tiếp theo trong top 5.

Liên khúc Diệu kỳ Việt Nam - Ngày ước mơ Việt nam - Việt Nam tươi đẹp - Việt Nam những chuyển đi - Những trái tim Việt nam - Việt nam hoà thanh cùng năm châu với sự thể hiện của các ca sĩ Văn Mai Hương, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến và Hà Nhi cùng vũ đoàn khép lại buổi lễ bế mạc.

Ảnh: Giang Huy

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới