Thứ sáu, 24/3/2023, 17:45 (GMT+7)

Bằng Cường hát cùng Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương

TP HCMCa sĩ Bằng Cường song ca cùng Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương trong đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát của anh, tối 23/3.

Trên sân khấu show 'Năm tháng thanh xuân', Bằng Cường lần đầu song ca cùng Ưng Hoàng Phúc bản hit Người ta nói. Tiết mục được khán giả tán thưởng. Bằng Cường kể thời mới vào nghề, anh từng dùng bản hit này của bạn thân đi hát kiếm sống. Cả hai bằng tuổi nên có nhiều tương đồng trong suy nghĩ lẫn tư duy âm nhạc. Ca sĩ nói anh vui vì mình và Ưng Hoàng Phúc hiện đều thành danh, gia đình hạnh phúc.

Bằng Cường, Ưng Hoàng Phúc song ca
 
 

Bằng Cường, Ưng Hoàng Phúc song ca 'Người ta nói'

Khánh Phương là khách mời bí mật của show. Giọng ca Chiếc khăn gió ấm cho biết khi Bằng Cường mời tham gia đêm nhạc, anh vướng lịch diễn quan trọng nên từ chối và chỉ quay video chúc mừng. Vài ngày trước, Bảo Anh - vợ Bằng Cường - gọi điện riêng cho Khánh Phương và tâm sự đây là show diễn tâm huyết của chồng nên mong anh sắp xếp thời gian tham dự. 'Rất may show của tôi bị dời. Tôi và Bảo Anh lên kế hoạch xuất hiện bất ngờ làm món quà tặng Bằng Cường', anh nói.

Khi Khánh Phương xuất hiện, Bằng Cường nói anh ngỡ ngàng, hạnh phúc. Anh kể 7 năm trước, ca khúc Tôn thờ một tình yêu do mình và Khánh Phương song ca trở thành hit. Từ đó, họ là bạn thân, thường chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Đôi bạn sau đó cùng hát lại hit một thời.

Bằng Cường song ca cùng Quang Hà bài Nhiều lúc do anh sáng tác. Ca sĩ tiết lộ giọng ca Ngỡ không nhận cát-xê, còn nhiệt tình bán vé giúp anh. Ngoài phần biểu diễn cùng đàn em, Quang Hà còn hát riêng ca khúc là Ngỡ Bên trên tầng lầu. Anh nhận xét về Bằng Cường: 'Cường là nghệ sĩ chân chính, hiền lành, chăm chỉ với nghề, đặc biệt luôn nói không với scandal'.

Bằng Cường và vợ - ca sĩ Bảo Anh - thể hiện liên khúc Please Tell Me Why - Học tiếng mèo kêu. Anh nói mình hạnh phúc khi có vợ hiểu và ủng hộ sự nghiệp ca hát. Khi chia sẻ ý định làm liveshow sau đám cưới hồi đầu tháng Hai, ca sĩ được vợ động viên tinh thần, góp tài chính hàng trăm triệu dù biết thời điểm này việc bán vé khá khó khăn.

Ngoài tiết mục song ca cùng các khách mời, Bằng Cường hát loạt hit gắn liền tên tuổi theo cách phối mới như Ngày hạnh phúc, Dòng sông buồn, Yêu cô bạn thân…

Sau liveshow, Bằng Cường cho biết anh lỗ 200 triệu đồng. Trước đó, anh nói muốn có một đêm nhạc chỉn chu từ phần dàn dựng tiết mục, âm thanh, ánh sáng nên con số đầu tư lên đến hơn hai tỷ đồng. 'Thời điểm này kêu gọi được tài trợ rất khó, việc bán vé gần như không khả thi mà chủ yếu được fan ủng hộ. Các ca sĩ khách mời cũng lấy cát-xê tượng trưng hoặc tặng luôn. Thua lỗ sau liveshow nhưng vợ chồng tôi không buồn vì đã lường trước được điều này. Bù lại, tôi có được một liveshow đáng nhớ, là món quà ý nghĩa gửi tặng fan sau 20 năm đi hát. Kỷ niệm này rất đáng trân quý', anh nói.

Cũng trong liveshow, lần đầu Bằng Cường tiết lộ về quá khứ của gia đình. Anh kể mình có bố mẹ là chủ gánh hát nên giàu có, 'không thiếu thứ gì', được mọi người coi trọng. Năm anh 12 tuổi, gia đình vỡ nợ, mất hết tài sản, mọi người quay lưng. Sau đó, mẹ Bằng Cường mất. 'Từ được mọi người coi trọng, kiêng nể đến khi gặp biến cố thì ai cũng quay lưng, không nhìn mặt. Khi ấy, tôi 12 tuổi, cảm xúc 'sốc' và mơ hồ lắm, vẫn chưa định hình được đó là sự thật. Mẹ mất càng khiến tôi đau buồn. Anh em mỗi người một hướng. Tôi cũng phải mạnh mẽ, đứng dậy đi tiếp. Tôi đã trải qua mọi công việc từ công nhân, làm mướn từ khi đó để kiếm sống, tồn tại. Khi trưởng thành, có cơ hội đến với âm nhạc, tôi tiếp tục cố gắng, cống hiến để được khán giả đón nhận dù phải trải qua nhiều chông gai, khó khăn. Tôi nghĩ đến hiện tại, rất khó điều gì có thể làm gục ngã được Bằng Cường', anh tâm sự.

Sau liveshow, Bằng Cường nói anh sẽ tập trung dành thời gian để vun vén tổ ấm. Khi mọi kế hoạch cá nhân hoàn thành, anh và vợ sẽ tiếp tục những dự án âm nhạc dài hơi.

Ca sĩ sinh năm 1981, là cháu nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Anh được nhiều khán giả biết đến qua các ca khúc Thần thoại, Tình yêu đẹp, Tôn thờ một tình yêu, Ngày hạnh phúc, Hình bóng em, Tình yêu và nỗi nhớ, Dòng sông buồn. Hồi đầu tháng Một, anh kết hôn với ca sĩ Bảo Anh, là thành viên nhóm nhạc Gemini (cùng em sinh đôi Bảo Trân).

Khách mời đêm nhạc - Kiwi Ngô Mai Trang - biểu diễn hai ca khúc: Yêu trên đầu môi, Lỗi lầm.

Bảo Yến Rosie luôn phiêu linh, hết mình với âm nhạc. Cô hát Người lạ ơi, Như những phút đầu.

Lương Bằng Quang da diết với các ca khúc làm nên tên tuổi của anh như Anh tin mình đã trao nhau một kỷ niệm, Chính em.

Nhóm MTV khuấy động sân khấu với các ca khúc: Nhìn vào nơi ấy, Sóng tình.

Bảo Anh và em gái Bảo Trân (trái) của nhóm Gemini mang đến không khí vui tươi với hai ca khúc là Chốt thế nhaKhoảng cách xa nhất.

Thiên Anh
Ảnh: Lê Huy

Đánh giá phiên bản mới