Thứ hai, 19/7/2021, 18:41 (GMT+7)

Bác sĩ 'hot boy' Ngọc Vũ xông pha chống dịch

TP HCMBác sĩ 8X nổi tiếng trong cộng đồng LGBT Nguyễn Ngọc Vũ vừa hoạt động tích cực ở tuyến đầu chống Covid-19 vừa tổ chức Sạp rau 0 đồng hỗ trợ bà con nghèo.

Bác sĩ Ngọc Vũ sinh năm 1988. Anh tốt nghiệp Đại học Y Dược TP HCM và hiện là bác sĩ chuyên khoa gây mê, hồi sức của tại một bệnh viện ở TP HCM.

Ngọc Vũ được nhiều khán giả, đặc biệt là các thành viên cộng đồng LGBT biết đến khi tham gia chương trình 'Tình yêu đam mỹ' năm 2020. Anh gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, tính cách hiền lành, lịch thiệp. Bác sĩ 8X chia sẻ, đó là lần đầu anh công khai mình là người đồng tính với gia đình và tất cả bạn bè, đồng nghiệp.

Bên cạnh công việc của một nhân viên y tế, Ngọc Vũ còn có sở thích ca hát và đang là ca sĩ tự do. Anh từng góp mặt trong các gameshow âm nhạc như: 'Ca sĩ bí ẩn', 'Sàn chiến giọng hát'... và giành giải thưởng cao ở nhiều cuộc thi hát của ngành Y tế.

Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP HCM, Ngọc Vũ là một trong những y bác sĩ hoạt động tích cực ở tuyến đầu chống dịch. Những ngày qua anh bận rộn với công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở nhiều quận, huyện và tham gia chiến dịch tiêm vaccine thần tốc cho hơn 800.000 người dân tại TP HCM.

Chàng bác sĩ hot boy trong trang phục bảo hộ kín mít. 'Đây là công việc có nguy cơ lây nhiễm cao nên nhân viên y tế chúng tôi bắt buộc phải mặc đồ phòng hộ PPE dù nóng nực, khó chịu. Là một nhân viên y tế và người dân Sài Gòn, tôi tự nhủ phải cố gắng hết sức để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, giúp TP HCM sớm mạnh khoẻ trở lại', Ngọc Vũ chia sẻ.

Bác sĩ kiêm ca sĩ cởi khẩu trang ăn trưa cùng đồng nghiệp tại nơi làm việc. Anh vui vì đóng góp được một phần công sức vào công cuộc phòng chống Covid-19.

Nhiều hôm vì công việc quá bận bịu, không có thời gian nghỉ ngơi, Ngọc Vũ đã mệt mỏi, ngủ gật trong bộ đồ bảo hộ.

Thương bà con nghèo đang gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch, đặc biệt là khi TP HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Ngọc Vũ tích cực làm từ thiện. Anh thường gửi tặng những phần quà gồm rau củ, trứng cho những trường hợp đang thiếu lương thực, cần hỗ trợ.

Tại nhà riêng, bác sĩ được mẹ và bạn bè ủng hộ mở Sạp rau 0 đồng giúp người dân nghèo quanh khu vực anh sống ở quận 8 chống dịch. Sạp rau được duy trì bán hàng ngày nhờ sự ủng hộ của các mạnh thường quân. Khi Ngọc Vũ bận đi làm, mẹ anh là người phụ trách sạp rau này.

Trong một lần livestream kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ cho ngành Y tế và Quỹ vaccine Việt Nam, Ngọc Vũ được ca sĩ Quang Lê cùng một số nghệ sĩ, khán giả gửi tặng thực phẩm, nước uống. Anh vui vẻ mang lên bệnh viện chia sẻ với đồng nghiệp. 'Cuộc chiến chống dịch chắc sẽ còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi bảo nhau phải cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, chiến thắng đại dịch', Ngọc Vũ nói.

Sáng 19/7, 'bác sĩ hot boy' lên đường đến Bệnh viện dã chiến ở Thành phố Thủ Đức để hỗ trợ điều trị, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19. Anh sẽ có 2 tháng xa nhà, cùng các đồng nghiệp tập trung chống dịch.

'Đã có nhiều thành viên cộng đồng LGBT đóng góp thiết thực cho xã hội, được mọi người công nhận. Tôi cũng muốn cổ vũ bạn bè thuộc cộng đồng LGBT mạnh dạn cống hiến tài năng, sức lực, giúp xã hội phát triển ngày càng tốt đẹp và qua đó thay đổi cách nhìn của mọi người về giới LGBT', Ngọc Vũ nói.

Ngoài việc trực tiếp hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19, chàng bác sĩ còn cộng tác với một số phòng khám để livestream giới thiệu, tư vấn về thuốc dự phòng trước phơi nhiễm, cũng như cách phòng tránh lây nhiễm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục. Bác sĩ 8X hẹn khi dịch bệnh được đẩy lùi và có nhiều thời gian rảnh hơn anh sẽ đầu tư nghiêm túc cho hoạt động nghệ thuật, ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới